Thanh niên Yên Bái với 5 cuộc vận động lớn

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/1/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Đó là 5 cuộc vận động: “Thanh niên đi đầu trong xã hội học tập”, “Thanh niên làm kinh tế giỏi, tích cực tham gia xóa đói giảm nghèo”, “Thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, “Thanh niên vì cuộc sống bình yên, vì chủ quyền Tổ quốc” và “Thanh niên sống đẹp” do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát động được thanh niên Yên Bái thực hiện xuất sắc, giành kết quả cao.

Một cảnh trong tiểu phẩm ngắn tuyên truyền Luật ATGT của các đoàn viên  hội viên thanh niên dân tộc khối trường học các huyện
vùng cao tỉnh
Yên Bái.
Một cảnh trong tiểu phẩm ngắn tuyên truyền Luật ATGT của các đoàn viên hội viên thanh niên dân tộc khối trường học các huyện vùng cao tỉnh Yên Bái.

Có được kết quả đó, trước hết phải kể đến sự chỉ đạo sát sao của Ủy ban Hội LHTN từ tỉnh tới cơ sở trong công tác tuyên truyền giáo dục và tổ chức thực hiện. Tiếp đó là sự năng động, sáng tạo, phát huy tối đa tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ các dân tộc. Với cuộc vận động “Thanh niên đi đầu trong xã hội học tập”, cuối tháng 2/2006, Ủy ban Hội LHTN tỉnh đã phối hợp tổ chức lớp học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và tham gia góp ý cho Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội X của Đảng tới 100% cán bộ hội của 13/13 cơ sở hội và cán bộ chuyên trách với 112 học viên tham gia học tập. Nhờ biết đổi mới, sáng tạo trong các hình thức, nội dung tuyên truyền như tổ chức theo hình thức sân khấu hóa, báo cáo viên, biên soạn tài liệu từ tiếng phổ thông sang tiếng dân tộc... nên Ủy ban Hội LHTN các cấp đã triển khai tuyên truyền sâu rộng những nội dung quan trọng của Nghị quyết tới đông đảo thanh niên. Với tinh thần “Học tập, rèn luyện vì ngày mai lập nghiệp”, các cấp bộ hội đã phát triển mới được 7 CLB sở thích các môn học và trao 15 suất học bổng cho học sinh khối THPT trị giá 7,5 triệu đồng. Đặc biệt, Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh và các tổ chức xã hội khác còn hỗ trợ tổ chức hoạt động tôn vinh hội viên thanh niên có thành tích xuất sắc trong học tập tại các cơ sở trường học với tổng số tiền đạt trên 50 triệu đồng. Tính riêng 6 tháng đầu năm 2006, toàn tỉnh đã tổ chức và thành lập 58 đội hình thanh niên tình nguyện (TNTN) tham gia chống tái mù chữ và phổ cập THCS cho thanh thiếu niên, góp phần tuyên truyền vận động được 875 thanh niên học sinh ra lớp. Ngoài ra, các chi hội thanh niên thuộc các sở, ban, ngành đã trao tặng cho các chi hội thanh niên cơ sở vùng đặc biệt khó khăn 15 bộ máy vi tính và mở các lớp tin học văn phòng cho 500 hội viên.

Cuộc vận động thu hút đông đảo hội viên thanh niên nông thôn vùng cao và có hiệu quả nhất phải kể đến cuộc vận động “Thanh niên làm kinh tế giỏi, tích cực tham gia xóa đói giảm nghèo”. Cùng với phối hợp tổ chức ra quân “Tháng thanh niên 2006”, các cấp bộ hội đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như ra quân làm đường giao thông, tu sửa kênh mương nội đồng, trồng rừng, xây dựng nhà văn hóa thôn, bản và triển khai phong trào “4 mới” do Trung ương Đoàn phát động trồng 50 ha dứa cao sản tại huyện Văn Chấn; hướng dẫn thanh niên về kỹ thuật nuôi trồng thủy sản tại huyện Yên Bình... Qua các phong trào hoạt động giúp nhau phát triển kinh tế đã có 756 chi hội, đội, nhóm thanh niên liên kết giúp nhau vốn, giống, kiến thức và kinh nghiệm làm kinh tế. “Thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” là phong trào được các cấp bộ hội lên kế hoạch hành động ngay từ đầu năm thông qua việc phát động và tổ chức cho 100% hội viên đăng ký tham gia. Kết quả đã thành lập 31 đội TNTN ứng trực với 614 đội viên tham gia tu sửa và làm mới gần 40 km đường giao thông nông thôn, nạo vét 18,6 km kênh mương, trồng 150 ha quế, 80 ha dứa, 300 ha sắn cao sản và trên 700 ha rừng keo lai. Hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường, TNTN các cơ sở đã nạo vét khơi thông 46 km cống, rãnh thoát nước, dọn 4.000 m2 diện tích mặt nước ao tù, quét dọn 1.217 m3 rác thải, trồng mới 3.145 cây xanh. Các hoạt động tình nguyện tham gia giúp người dân vùng bị lũ quét Văn Chấn khắc phục hậu quả cơn bão số 6 và số 7 được triển khai nhanh với số lượng quyên góp là 1.252 bộ quần áo, đồ dùng học tập các loại; tham gia hơn 1.000 ngày công san gạt 20 ha ruộng đồng, sửa chữa và làm mới 26 căn nhà bị lũ phá hỏng. Tham gia các hoạt động tình nguyện ở 80 thôn, bản của các xã vùng cao đặc biệt khó khăn, thanh niên khối trường học, doanh nghiệp và cơ quan hành chính sự nghiệp đã góp phần không nhỏ vào công tác tuyên truyền nâng cao ý thức cảnh giác cách mạng và phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội cho thanh niên vùng đồng bào dân tộc và bà con giáo dân, hoàn thành tốt nội dung của 2 cuộc vận động “Thanh niên vì cuộc sống bình yên, vì chủ quyền Tổ quốc” và “Thanh niên sống đẹp”.

Lấy những kết quả đã đạt được làm đòn bẩy, Hội LHTN tỉnh Yên Bái tiếp tục phấn đấu để giành những thành tích cao hơn trong năm 2007, góp phần đưa tỷ lệ đoàn kết, tập hợp thanh niên lên mức cao nhất.

Thanh Hương

Các tin khác

Phong cách đường phố của cô gái Pháp được thấy trên một số người có ảnh hưởng sang trọng nhất trên Internet.

Mẫu váy cưới hạ eo trở thành tâm điểm tại Tuần lễ thời trang cưới New York (Mỹ). Các chuyên gia dự đoán đây là xu hướng váy cưới sẽ bùng nổ trong năm nay.

Một chiếc quần kẻ sọc dáng suông thoáng mát, lại on trend có thể sẽ giúp bạn tạm quên cơn sốt denim trong mùa hè này. Sau đây là 4 xu hướng quần ống rộng của mùa hè 2024.

Dưới đây là danh sách 5 kiểu áo khoác ngoài vừa chống nắng vừa giúp style thêm ưng mắt, để bạn có thể tự tin và nổi bật trong những ngày nắng hè. 4 mẫu áo phù hợp để mặc với chân váy suông

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục