Tuổi trẻ Yên Bái phát huy tính xung kích

  • Cập nhật: Thứ tư, 31/1/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Trong những năm qua, tuổi trẻ Yên Bái luôn nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành nên công tác Đoàn và phong trào thanh niên có những chuyển biến tích cực, mạnh mẽ. Đặc biệt, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, giáo dục truyền thống yêu nước, cách mạng, định hướng và rèn luyện hành vi đạo đức, nếp sống văn hóa cho ĐVTN đổi mới về nội dung, hình thức và gắn liền với các nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

Anh Vũ Thanh Tùng - Bí thư Đoàn thị trấn Yên Bình (Yên Bình) mở cửa hàng kinh doanh nội thất, tạo việc làm cho 8 lao động, mỗi năm thu nhập trên 100 triệu đồng.
Anh Vũ Thanh Tùng - Bí thư Đoàn thị trấn Yên Bình (Yên Bình) mở cửa hàng kinh doanh nội thất, tạo việc làm cho 8 lao động, mỗi năm thu nhập trên 100 triệu đồng.

Các đợt sinh hoạt chính trị như tuổi trẻ với tư tưởng Hồ Chí Minh và phong trào "Sống, chiến đấu, lao động và học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại" đã được Tỉnh Đoàn tổ chức dưới các hình thức sân khấu hóa và các buổi diễn. Nhờ vậy mà nhận thức của mỗi ĐVTN không ngừng được nâng cao.

Các phong trào như "Thanh niên lập nghiệp", "Sáng tạo trẻ, sáng kiến, kinh nghiệm hay" và "Thanh niên tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc" đã được tuổi trẻ toàn tỉnh cụ thể hóa bằng các chương trình hoạt động.

Trong phong trào "Sáng tạo trẻ, sáng kiến, kinh nghiệm hay" thu hút nhiều thanh niên, đoàn viên trong các trường học tham gia; đã có 4 công trình nghiên cứu khoa học được đánh giá cao; sản phẩm sáng tạo của tuổi trẻ học đường Yên Bái đã giành kết quả cao tại Hội thi Sáng tạo khoa học toàn quốc.

 Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn tích cực tham gia các phong trào hoạt động như: "Tuổi trẻ sống đẹp", "Học vì ngày mai lập nghiệp" đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài. Chương trình thanh niên tham gia phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới phát triển mạnh mẽ.

Với các mô hình, ngành nghề mới như: chăn nuôi lợn hướng nạc, trồng keo lai thâm canh, làm trang trại tổng hợp... đã được nhiều ĐVTN mạnh dạn vay vốn, góp vốn, mở rộng các ngành nghề sản xuất, các mô hình kinh tế tập trung nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh, có thu nhập mỗi năm từ 50 đến 100 triệu đồng và giải quyết việc làm cho nhiều ĐVTN. Tiêu biểu trong phong trào này có anh Đỗ Hoàn ở thị trấn Yên Bình, Lê Văn Nhen ở thị trấn Thác Bà, Nguyễn Văn Sơn ở khu 1, thị trấn Thác Bà và Quách Thu Huyền ở thôn 6, Đại Đồng (Yên Bình)...

Các hoạt động phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, công tác "đền ơn đáp nghĩa", nhân đạo được các cấp, cơ sở Đoàn chú trọng và duy trì hiệu quả. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT triển khai sôi nổi, rộng khắp, tạo nhiều màu sắc hoạt động cho phong trào thanh niên và thu hút hàng ngàn thanh niên tham gia.

Đặc biệt với phong trào "Thanh niên tình nguyện", trong nhiều năm qua, tuổi trẻ Yên Bái đã khơi dậy tinh thần xung phong tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nhờ vậy, tuổi trẻ Yên Bái đã mang niềm tin, ý chí và khát vọng của tuổi trẻ đến với mọi người dân. Từ đó chia sẻ phần nào khó khăn của người dân, giúp đỡ và thường xuyên vận động trẻ đến trường, khám và cấp thuốc miễn phí, xây dựng các công trình phúc lợi cộng đồng…

Công tác quản lý đoàn viên, kết nạp đoàn viên mới cũng được chú trọng. Số lượng đoàn viên ưu tú được giới thiệu và kết nạp Đảng ngày càng tăng. Toàn tỉnh đã tổ chức kết nạp hơn 8.650 đoàn viên mới, các cơ sở Đoàn đã giới thiệu 1.977 đoàn viên ưu tú cho Đảng, trong đó  có 854 đoàn viên được kết nạp Đảng.

 Với những kết quả thiết thực đó, tuổi trẻ Yên Bái sẽ tiếp tục phát huy tính xung kích trong các lĩnh vực, nhằm xây dựng quê hương Yên Bái ngày càng giàu đẹp, xứng đáng với niềm tin của Đảng và nhân dân.

Hà Tĩnh

Các tin khác

Sắp đến mùa du lịch và bên cạnh việc lên kế hoạch đi đâu, chơi gì, các chị em chắc hẳn cũng rất quan tâm đến khoản mặc đẹp. Trang phục đi du lịch không thể thiếu những chiếc váy liền.

Da dầu gây khó chịu trong những ngày hè nóng bức.

Mùa hè với thời tiết nóng bức, cường độ tia UV cao nên việc chăm sóc da dầu cũng cần thay đổi để làn da luôn khỏe đẹp, tươi sáng.

Áo sơ mi kẻ sọc thanh lịch, trẻ trung và đang dẫn đầu xu hướng trong thời gian gần đây.

Áo blazer, quần jeans, váy liền nhấn eo, quần ống suông...là những món đồ sang xịn mịn giúp chị em ngoài 40 trẻ ra vài tuổi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục