Valentines Day - “chút gì để nhớ...”

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/2/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày Valentine (14 – 2) là ngày của các cặp tình nhân trên khắp thế giới. Không biết từ bao giờ, Ngày lễ Tình nhân này đã xâm nhập vào Việt Nam. Chỉ biết rằng, hàng năm, vào ngày này, dù có bận rộn đến mấy thì các bạn nam, nữ thanh niên, kể cả những người đã có gia đình, đều dành chút thời gian để chọn cho “người ấy” của mình một món quà nhỏ thật đặc biệt: một bông hồng thật lãng mạn, một thanh chocolate ngọt ngào, một con thú bông xinh xắn... Vậy là bạn đã có "chút gì để nhớ" trong ngày này rồi!

Phong phú quà tặng ngày Valentine
Phong phú quà tặng ngày Valentine

Thay lời muốn nói

Thị trường quà Ngày Valentine những ngày này đã bắt đầu sôi động. Các bạn trẻ tha hồ chọn cho “người ấy” của mình những món quà xinh xinh, dễ thương “thay lời muốn nói”: từ chiếc gối hình tim dễ thương, thú nhồi bông ôm trái tim “I love you”, chocolate hay những bộ cốc đôi với đầy đủ màu sắc in hình trái tim... với giá cả phải chăng: gối tim từ 30 – 50 ngàn đồng/chiếc, thú bông từ 40 – 300 ngàn đồng/con, chocolate từ 25 – 150 ngàn đồng/hộp... Chị Lệ Mỹ, chủ một cửa hàng lưu niệm tại km3 thành phố Yên Bái cho biết: “Hàng lưu niệm cho Ngày lễ Tình nhân mấy năm gần đây bán rất chạy. Đặc biệt năm nay, mặt hàng phong phú hơn hẳn như những con vật được làm từ kẹo, đá khắc lên những hình trái tim với đầy đủ màu sắc, những bông hoa hồng nhỏ được làm từ kẹo kết thành một đóa hoa to… nhưng bán chạy nhất có lẽ vẫn là những hộp chocolate ngọt ngào”. Nhân viên bán hàng ở Cửa hàng Mỹ phẩm Thu Lan cho biết, ngay từ bây giờ đã có rất nhiều khách hàng đến tìm mua quà Valentine. Khách hàng không chỉ có các bạn trẻ mà một số người đứng tuổi cũng đến tìm mua để tặng cho “ông xã, bà xã” của mình. Mặt hàng mà họ mua chủ yếu là mỹ phẩm, cà - vạt và áo sơ mi... Một điều dễ nhận thấy, những khách hàng này đòi hỏi gói quà rất cầu kỳ và giấy gói phải có hình trái tim hay phải gắn trái tim giả lên gói quà. Có rất nhiều mặt hàng được ưa thích nhưng hoa hồng vẫn là "sự lựa chọn số một" của các cặp tình nhân, với giá từ 3.000 – 5.000 đồng/bông và đa số các bạn trẻ đều tặng “người yêu” cả quà và hoa hồng. Tất cả những bông hoa, những gói quà dễ thương nhân Ngày Valentine đã nói lên những điều mà bạn muốn nói với "nửa bên kia" của mình...

Và “chút gì để nhớ”

Những năm gần đây, Ngày Valentine được các bạn trẻ Yên Bái đón nhận hết sức nồng nhiệt. Đặc biệt những ai đang thầm yêu trộm nhớ thì Ngày lễ Tình nhân quả là một ngày tuyệt vời để thổ lộ. Anh Thanh Trung, công nhân HTX Khai thác, chế biến đá Mông Sơn tâm sự: “Tôi yêu cô ấy nhưng chưa dám nói. Nhưng tôi quyết định, ngày 14 – 2 này tôi sẽ “tấn công”. Tôi nghĩ đây là cơ hội tốt cho mình...”. Còn chị Lan P - một giáo viên thì khác: “Tôi đang yêu đơn phương. Tôi sẽ tặng anh ấy một món quà nhỏ vào đúng Ngày lễ Tình nhân. Tôi nghĩ, anh ấy sẽ hiểu”. Còn những người đang yêu nhau thì hy vọng sẽ có thêm một kỷ niệm đẹp.
Những món quà cho Ngày lễ Tình nhân là một "chút gì để nhớ" thật đặc biệt cho một ngày đặc biệt. Hy vọng rằng, các bạn trẻ thêm trân trọng những tình cảm mà “người ấy” đã dành cho mình để cùng vun đắp và nuôi dưỡng một tình yêu trong sáng...

Uyên Ương

Các tin khác

Sắp đến mùa du lịch và bên cạnh việc lên kế hoạch đi đâu, chơi gì, các chị em chắc hẳn cũng rất quan tâm đến khoản mặc đẹp. Trang phục đi du lịch không thể thiếu những chiếc váy liền.

Da dầu gây khó chịu trong những ngày hè nóng bức.

Mùa hè với thời tiết nóng bức, cường độ tia UV cao nên việc chăm sóc da dầu cũng cần thay đổi để làn da luôn khỏe đẹp, tươi sáng.

Áo sơ mi kẻ sọc thanh lịch, trẻ trung và đang dẫn đầu xu hướng trong thời gian gần đây.

Áo blazer, quần jeans, váy liền nhấn eo, quần ống suông...là những món đồ sang xịn mịn giúp chị em ngoài 40 trẻ ra vài tuổi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục