Y2K có thể hết thời nhưng túi baguette thì không

  • Cập nhật: Thứ hai, 19/6/2023 | 9:12:28 AM

Những chiếc túi bánh mì từng làm mưa làm gió những năm 2000 được săn đón nhiều năm trở lại đây. Dẫu phong cách Y2K có hạ nhiệt, mẫu túi này vẫn chưa hề mất sức hút.

Những chiếc túi bánh mì kẹp nách được săn đón hơn bao giờ hết, đặc biệt là Fendi Baguette. Ảnh minh họa: Harper's Bazaar.
Những chiếc túi bánh mì kẹp nách được săn đón hơn bao giờ hết, đặc biệt là Fendi Baguette. Ảnh minh họa: Harper's Bazaar.

Trong thời trang, có những item được xem là biểu tượng của cả một thời đại, túi baguette là một trong số đó.

Nhiều người đánh giá những chiếc túi kẹp nách được lăng xê trở lại nhờ sự bùng nổ của xu hướng Y2K. Đặc biệt, Fendi Baguette luôn là chiếc túi hiệu được săn lùng nhiều nhất, đến mức Fendi phải ra hẳn một bộ sưu tập mới của túi baguette nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Nhiều người dự đoán ngày tàn của Y2K đã sắp đến, nhường chân cho các xu hướng thời trang khác như "quiet luxury" (xa xỉ thầm lặng). Nhưng không ai dám đảm bảo đây là ngày chấm dứt ánh hào quang của kiểu túi bánh mì trứ danh, theo L'Officiel.

Biểu tượng

Tui baguette anh 3
Túi baguette được săn đón rộng rãi sau bộ phim Sex and the City. Ảnh: Elle.

Chiếc túi baguette đầu tiên được Fendi cho ra mắt vào năm 1997 bởi nhà thiết kế tài ba Silvia Venturini Fendi. Lấy cảm hứng từ phụ nữ Pháp và mong muốn tạo ra một chiếc ví có thể kẹp dưới cánh tay như một ổ bánh mì, Silvia đã cho ra đời baguette bag.

Sau đó, chiếc túi này được săn đón cuồng nhiệt nhờ bộ phim truyền hình nổi tiếng Sex and the City.

Theo các chuyên gia, túi baguette được xem là chiếc túi chuẩn IT đầu tiên từ trước đến nay.

Sau khi trở nên phổ biến vào cuối những năm 90, hình bóng túi baguette đặc trưng vẫn là một biểu tượng thời trang cổ điển.

Trở lại theo vòng lặp của thời trang, những chiếc túi baguette giờ đây không chỉ là những thiết kế nhỏ gọn để đeo dưới cánh tay. Có rất nhiều biến thể khác của item này, chẳng hạn như dây đai có thể điều chỉnh và hoán đổi cho nhau, các thiết kế mới hơn bắt nguồn từ phong cách cổ điển đan xen với hiện đại.

Sự trở lại

Tui baguette anh 6
Nhiều tờ báo nhận định túi baguette đã trở lại và một lần nữa thống trị ngành công nghiệp thời trang. Ảnh minh họa: Fendi.

"Chiếc túi baguette đã trở lại và một lần nữa thống trị ngành công nghiệp thời trang", cây bút của tờ The Cut nhận định.

Ngay cả thế hệ Z, những người không lớn lên cùng Sex and the City, cũng nhận thức được sự bùng nổ của chiếc túi kinh điển này.

Nói về sự trở lại của túi baguette, mạng xã hội góp công không nhỏ.

Nhiều chuyên gia nhận định, các video về thời trang trên nền tảng số như một tấm vé đưa những người đam mê váy áo quay lại kỷ nguyên trước, nơi những item như váy mini, áo ống siêu nhỏ, jean cạp trễ, giày đế bệt và túi baguette là tất cả những gì giới mộ điệu lúc bấy giờ quan tâm.

Và Fendi Baguette là một trong những biểu tượng thời điểm đó.

Theo Rebag, túi Fendi Baguette là một trong những mặt hàng được tìm kiếm nhiều nhất năm 2022 trên trang web bán đồ hiệu cổ điển. Trong khi đó, trên trang web ký gửi hàng xa xỉ The RealReal, lượt tìm kiếm chiếc túi này đã tăng 63% từ năm 2020, doanh số bán hàng tăng 40%. Đến năm 2023, con số này chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

IT girl không ngừng săn đón IT bag

Tui baguette anh 9
Gigi Hadid với một chiếc túi baguette nhiều màu sắc. Ảnh: Pop Sugar.

Làng thời trang có IT girl, cụm từ miêu tả những cô gái nổi tiếng, có sức ảnh hưởng lớn trong giới thời trang và làm đẹp. Trong khi đó, IT bag là cụm từ miêu tả những chiếc túi ai cũng biết đến và muốn sở hữu.

Đó là lý do khi trào lưu thời trang năm 90 trở lại, những chiếc túi baguette luôn xuất hiện trên trang phục của những ngôi sao, người mẫu hàng đầu. Phong cách thời trang thời thượng của họ khiến các bản phối mang hơi thở thập niên 90, cùng chiếc túi baguette vintage kinh điển kẹp dưới cánh tay đã khiến giới mộ điệu phát cuồng.

Hàng loạt cái tên như Gigi Hadid, Hailey Bieber, Kendall Jenner... đều sở hữu những chiếc Fendi baguette đậm màu sắc cá nhân của họ.

(Theo zing)

Các tin khác

Mẫu váy cưới hạ eo trở thành tâm điểm tại Tuần lễ thời trang cưới New York (Mỹ). Các chuyên gia dự đoán đây là xu hướng váy cưới sẽ bùng nổ trong năm nay.

Một chiếc quần kẻ sọc dáng suông thoáng mát, lại on trend có thể sẽ giúp bạn tạm quên cơn sốt denim trong mùa hè này. Sau đây là 4 xu hướng quần ống rộng của mùa hè 2024.

Dưới đây là danh sách 5 kiểu áo khoác ngoài vừa chống nắng vừa giúp style thêm ưng mắt, để bạn có thể tự tin và nổi bật trong những ngày nắng hè. 4 mẫu áo phù hợp để mặc với chân váy suông

Sắp đến mùa du lịch và bên cạnh việc lên kế hoạch đi đâu, chơi gì, các chị em chắc hẳn cũng rất quan tâm đến khoản mặc đẹp. Trang phục đi du lịch không thể thiếu những chiếc váy liền.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục