Tắm nắng an toàn

  • Cập nhật: Thứ bảy, 14/6/2008 | 12:00:00 AM

Nhiều bạn gái muốn có nước da rám nắng bằng cách tắm nắng khi đi biển nhưng những tia nắng mặt trời có thể có những tác động xấu đến sức khỏe cũng như làn da của bạn như: cảm nắng, dị ứng, lão hóa da sớm và đôi khi là ung thư da. Do vậy, ngoài việc dùng thường xuyên một loại kem chống nắng chống các tia UVA và UVB, các chuyên gia còn lưu ý bạn một số điều khi tắm nắng:

- Chọn cho mình loại kem chống nắng có chỉ số bảo vệ phù hợp với kiểu da và mức độ tiếp xúc với ánh nắng, thấp nhất là mức 15.

- Tránh tắm nắng trong khoảng thời gian từ 11 - 15 giờ, vì đây là lúc ánh nắng chiếu mạnh nhất trong ngày.

- Không nên phơi nắng quá lâu.

- Mang kính chống nắng, mũ nón.

- Bôi kem chống nắng nửa giờ trước khi phơi nắng. Sử dụng đủ một lượng kem chống nắng và bôi lại sau 2 giờ cũng như sau mỗi lần tắm.

- Hãy sử dụng hợp lý những sản phẩm chống nắng để tránh bị dị ứng.

- Không để trẻ nhỏ dưới 3 tuổi tắm nắng và tất cả trẻ em cũng không nên tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Các nhà nghiên cứu cũng nhấn mạnh vai trò của chất dinh dưỡng bổ sung như vitamin C, beta-carotene, vitamin E... đối với việc bảo vệ da dưới tác động của ánh nắng mặt trời.

(Theo TNO)

Các tin khác

Dưới đây là danh sách 5 kiểu áo khoác ngoài vừa chống nắng vừa giúp style thêm ưng mắt, để bạn có thể tự tin và nổi bật trong những ngày nắng hè. 4 mẫu áo phù hợp để mặc với chân váy suông

Sắp đến mùa du lịch và bên cạnh việc lên kế hoạch đi đâu, chơi gì, các chị em chắc hẳn cũng rất quan tâm đến khoản mặc đẹp. Trang phục đi du lịch không thể thiếu những chiếc váy liền.

Da dầu gây khó chịu trong những ngày hè nóng bức.

Mùa hè với thời tiết nóng bức, cường độ tia UV cao nên việc chăm sóc da dầu cũng cần thay đổi để làn da luôn khỏe đẹp, tươi sáng.

Áo sơ mi kẻ sọc thanh lịch, trẻ trung và đang dẫn đầu xu hướng trong thời gian gần đây.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục