"Thần dược" cho da trong hanh khô

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/1/2010 | 8:04:26 AM

Mùa đông là lúc da bạn trở nên thô ráp và nhăn nheo do mất cân bằng độ ẩm. Ngoài việc sử dụng các loại kem dưỡng ẩm chăm sóc da từ bên ngoài thì việc bổ sung thực phẩm nuôi dưỡng da từ bên trong cũng không kém phần quan trọng.

Một số loại thực phẩm được coi là “thần dược” khá là có ích cho bạn khi chăm sóc da vào mùa đông hanh khô.

Cà rốt

Những miếng snack cà rốt tươi hay sấy khô với vitamin A không những giúp cân bằng độ pH của bề mặt da của bạn, mà còn làm cho nó có đủ tính axít để “dọn dẹp” vi khuẩn có hại.

Các nhà khoa học của Viện nghiên cứu Ung thư quốc gia tại Mỹ nhận thấy những người có nhiều sắc tố carotenoid có trong cà rốt tự nhiên, có ít khả năng phát triển ung thư da gấp 6 lần so với những người hấp thụ carotenoid thấp.

Tuy nhiên cà rốt tươi thì tốt hơn cà rốt sấy khô nhiều lần.

Việt quất

Các chất chống oxy hóa cao trong việt quất, mâm xôi, nam việt quất hay dâu tây có vô số vitamin có lợi ích cho làn da khỏe mạnh của bạn.

Nếu bạn không thích trái cây nhiều nước, nhiều thớ quá ngon ngọt thì bông Atiso, đậu, mận tím, và quả hồ đào cũng là những “đồng minh” khiến cho da hồng hào.

Cá hồi, đậu phộng hay hạt lanh

Các thành phần chung tốt cho da có trong các loại thực phẩm có axit béo thiết yếu như cá hồi, đậu phộng (lạc), các loại hạt lấy dầu có thể chặn các chất kích thích có hại cho da.

Ngoài ra chúng còn cung cấp dinh dưỡng trong và ngoài tăng cường độ ẩm để bảo vệ da trước  thời tiết hanh khô mùa đông.

Dầu ăn thực vật nguyên chất

Các loại dầu chất lượng tốt nhờ chiết xuất, xử lý và đóng nhãn trên dây chuyền sản xuất công nghệ cao có thể, giữ cho da nhẵn nhụi trông khỏe khoắn hơn.

Nhưng bạn cần lưu ý rằng ngay cả chất béo lành mạnh cũng vẫn là loại thực phẩm cao calo. Do đó, giới hạn của chính bạn nên dừng lại ở số lượng 2 muỗng một ngày.

Và các loại dầu ăn tốt hơn cả đó là dầu oliu, dầu hạt cải, dầu hướng dương, dầu hạt lanh, dầu gấc.

Bánh mỳ lúa mạch, bánh nướng xốp, ngũ cốc, gà tây,cá ngừ và các loại hạt ngũ cốc cứng

Nghe có vẻ giống như một danh sách tạp hóa ngẫu nhiên, nhưng tất cả các loại thực phẩm trên rất giàu các khoáng chất selen, hợp chất đóng vai trò quan trọng trong “sức khỏe” của các tế bào da.

Trong thực tế, nghiên cứu cho thấy, ngay cả khi da bị hư hại bởi ánh nắng mặt trời thì vẫn có thể giảm tác hại nếu cung cấp selen cao hơn.

Các thực phẩm sữa ít béo

Vitamin A là một trong những thành phần quan trọng nhất của sức khỏe làn da, và các sản phẩm sữa ít béo như sữa và sữa chua là một nguồn tuyệt vời để có được làn da mịn màng.

Trà xanh

Tài sản làm đẹp da trong thức uống này đều không gì bằng. Nó có tính kháng viêm, bảo vệ màng tế bào, và thậm chí có thể làm giảm nguy cơ của một số bệnh ung thư.

Uống trà xanh thường xuyên còn đẩy mạnh sự trao đổi chất, kích thích tiêu hóa, giảm cân…

Hạt hướng dương

Những gói nhỏ hạt hướng dương là các gói vitamin E thiên nhiên rất tốt cho da. Và không có chất chống oxy hoá nào tốt như hạt hướng dương là làm chậm sự lão hóa của các tế bào da để giữ cho bạn nhìn trẻ lâu hơn.

Nước tinh khiết

Nước tinh khiết là chìa khóa để tìm kiếm một làn da khỏe mạnh. Nước không những giải quyết cơn khát của cơ thể mà còn giữ độ ẩm và làm căng bề mặt tế bào da giúp bạn có được làn da sáng bóng và  mịn màng.

Ngoài việc bổ sung thực phẩm giàu nước, giàu axít béo thì bạn cũng nên cân bằng chế độ tập luyện để tăng cường đàn hồi cho da, giúp da tươi trẻ, hạn chế nếp nhăn.

(Theo TPO)

Các tin khác

Phong cách đường phố của cô gái Pháp được thấy trên một số người có ảnh hưởng sang trọng nhất trên Internet.

Mẫu váy cưới hạ eo trở thành tâm điểm tại Tuần lễ thời trang cưới New York (Mỹ). Các chuyên gia dự đoán đây là xu hướng váy cưới sẽ bùng nổ trong năm nay.

Một chiếc quần kẻ sọc dáng suông thoáng mát, lại on trend có thể sẽ giúp bạn tạm quên cơn sốt denim trong mùa hè này. Sau đây là 4 xu hướng quần ống rộng của mùa hè 2024.

Dưới đây là danh sách 5 kiểu áo khoác ngoài vừa chống nắng vừa giúp style thêm ưng mắt, để bạn có thể tự tin và nổi bật trong những ngày nắng hè. 4 mẫu áo phù hợp để mặc với chân váy suông

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục