Vượt ngàn thác lũ

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/1/2018 | 11:06:13 AM

YBĐT - Thiên tai thử thách lòng người và bằng ý chí, nghị lực, niềm tin vững vàng trong gian khó, chúng ta đã vượt lên để bắt đầu một sự khởi đầu mới trên mỗi ngôi nhà, mảnh đất hồi sinh.

Thiên tai luôn là sự tàn khốc khó lường. Năm 2017, toàn tỉnh xảy ra 21 vụ thiên tai làm cho 53 người chết và mất tích; 3.649 nhà dân bị thiệt hại, trong đó 168 nhà bị sập đổ, trôi hoàn toàn; tổng thiệt hại đối với sản xuất nông nghiệp và các công trình thủy lợi, giao thông, trường học, công trình công nghiệp lên tới gần 1.900 tỷ đồng.  


Trong tận cùng khó khăn càng nhận rõ ý chí tự lực tự cường, sức mạnh đoàn kết và nội lực phát huy trong mỗi người dân. Sức mạnh và niềm tin của người dân trong hoạn nạn có được là nhờ sự hỗ trợ, động viên giúp đỡ kịp thời của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo địa phương và lực lượng cứu hộ cứu nạn.

Cái nắm tay, những lời động viên, chia sẻ của các đồng chí mang trọng trách trước dân đã tiếp thêm sức mạnh niềm tin, nghị lực vượt qua gian khó. Lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên và của cả hệ thống chính trị đã cùng vào cuộc. Sự đùm bọc, sẻ chia của cộng đồng, tấm lòng hảo tâm của mỗi tổ chức, cá nhân đã làm cho vùng lũ hồi sinh.

Thiên tai thử thách lòng người và bằng ý chí, nghị lực, niềm tin vững vàng trong gian khó, chúng ta đã vượt lên để bắt đầu một sự khởi đầu mới trên mỗi ngôi nhà, mảnh đất hồi sinh.

Quang Tuấn - Mạnh Cường

Các tin khác
Công trình cấp nước thôn Khe Voi, xã Đông An, huyện Văn Yên cần được nâng cấp.

YBĐT - Chương trình Mục tiêu quốc gia (MTQG) nước sạch và vệ sinh môi trường mang tính xã hội cao, không chỉ góp phần cải thiện cuộc sống cho người dân nông thôn mà còn giúp quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tính đến hết năm 2017, tỷ lệ dân số nông thôn có nước sinh hoạt hợp vệ sinh của Yên Bái đạt 87%. Tuy nhiên, nhiều công trình cấp nước hiện đã và đang xuống cấp nghiêm trọng cần có sự đầu tư sửa chữa kịp thời.

Trưởng thôn Vũ Xuân Hồng (bên trái) trao đổi về những thành tích của thôn Khe Năm trong năm 2017.

YBĐT - Những ngày cuối năm, nắng chan hòa trên quê hương Hưng Khánh - Theo lời giới thiệu của Bí thư Huyện ủy Trấn Yên Nguyễn Thế Phước, tôi về thôn Khe Năm để tìm hiểu về anh Vũ Xuân Hồng, người trưởng thôn làm tốt công tác dân vận, đặc biệt trong vận động toàn dân góp sức bê tông hóa đường thôn.

Xuân Petillot giới thiệu cho các em học sinh về văn hóa nước Pháp.

YBĐT - Nếu ai để ý một chút thì dễ dàng nhận ra một cô gái Pháp xinh đẹp trong ban tổ chức các sự kiện văn hóa, lễ hội ở Yên Bái đặc biệt là Mường Lò. Đó là cô Mayorie Petillot (tên Việt Nam là Xuân Petillot) - tình nguyện viên duy nhất tham gia chương trình hợp tác giữa tỉnh Yên Bái và tỉnh Val de Marne (Cộng hòa Pháp).

Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Cấp nước và Xây dựng Yên Bái Đặng Văn Linh điều hành  giao ban triển khai nhiệm vụ.

YBĐT - "Lần đầu tiên anh em toàn Công ty được đi tham quan nghỉ dưỡng nên mặc dù số tiền từ quỹ phúc lợi của Công ty chi ra không phải nhỏ - bảy tám trăm triệu đồng nhưng ai cũng rất vui, rất phấn khởi"- Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Cấp nước và Xây dựng Yên Bái Đặng Văn Linh phấn khởi khoe. Kết quả đó là nhờ ở việc doanh nghiệp cổ phần hóa. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục