Hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy và Ngảy thế giới phòng chống ma túy 26/6

Yên Bái chung tay phòng, chống ma túy - Kỳ 1: Ma túy – Nỗi đau chưa hồi kết

  • Cập nhật: Thứ bảy, 26/6/2021 | 6:03:22 PM

YênBái - Con mất cha, vợ mất chồng, những bản làng xơ xác, đó là tuổi thơ đầy ám ảnh của những đứa trẻ sinh ra trong những gia đình ma túy. Câu chuyện về cuộc chiến chống ma túy ở vùng cao Yên Bái có lẽ không hề mới nhưng chưa bao giờ hết tính thời sự bởi ở mọi ngóc ngách của cuộc sống, ma túy vẫn luôn rình rập.

>> Kỳ 2: Không ngừng nghỉ trong cuộc chiến chống ma túy

Văn Tuấn – Mạnh Cường – Thu Trang – Quyết Thắng

Tags Yên Bái ma túy chung tay nỗi đau

Các tin khác
Du khách thưởng trà trong “Không gian văn hóa trà Suối Giàng”.

Không biết từ bao giờ, chè Shan tuyết bám núi rồi trở thành cây cổ thụ trên các sườn núi quanh năm mây phủ. Suối Giàng là vùng chè cổ thụ lớn nhất cả nước và các nhà khoa học đã nghiên cứu và kết luận cây chè Suối Giàng là một trong những thủy tổ của cây chè trên thế giới. Trong đó, nhiều cây trên 300 năm tuổi, tán rộng, phải bắc thang leo ra các cành mới hái được...

Bè cá lồng của anh Hoàng Văn Gia ở xã Phan Thanh.

Đã có thời điểm, ngay cả những đứa trẻ đi hồ bắt cá cũng sợ hãi không dám ghé lên bờ vùng làng Ro, xã Phan Thanh. Nhưng bây giờ, Phan Thanh rất khác so với những gì tôi đã từng được nghe...

Nông dân xã Nghĩa An, thị xã Nghĩa Lộ chuyển đổi cơ cấu cây trồng để phát triển kinh tế.

Với những nỗ lực chung, đến nay, Yên Bái có 10 xã thuộc diện xã đặc biệt khó khăn (ĐBKK) đạt chuẩn nông thôn mới. Công cuộc xây dựng nông thôn mới (XDNTM) tại những vùng này còn nhiều khó khăn, thách thức.

Nghề trồng quế mang lại hiệu quả kinh tế cao ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số huyện Văn Yên.

Hết năm 2020, với 10 xã đặc biệt khó khăn (ĐBKK) trong số 12 xã chưa đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), Văn Yên là địa phương có tỷ lệ này cao. Bởi vậy, việc phấn đấu trở thành huyện NTM trong giai đoạn 2021 - 2025 bằng nỗ lực và quyết tâm vượt khó được Văn Yên xác định ngay từ đầu giai đoạn, từ cấp huyện tới xã.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục