[Inforgraphic] Dự báo mưa lớn diện rộng trên địa bàn Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ tư, 12/8/2020 | 10:21:10 AM

YênBái - Từ chiều 13 đến ngày 18/8, các khu vực trong tỉnh Yên Bái có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Mưa lớn tập trung từ chiều tối ngày 13 đến ngày 15. Lượng mưa cả đợt phổ biến 100 – 200mm.

Đồ họa: Thủy Thanh
Đồ họa: Thủy Thanh

Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Yên Bái vừa thông báo, hiện nay (12/8), vùng hội tụ gió lên đến 5000m đang có xu hướng hoạt động mạnh dần lên.


Dự báo do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió lên đến 5000m hoạt động mạnh dần, nên đêm nay và sáng ngày mai (13/8), các khu vực trong tỉnh có mưa rào, có nơi mưa vừa và dông với lượng mưa phổ biến 10 – 30mm/24h (có nơi cao hơn).

Cảnh báo: Từ chiều mai đến ngày 18/8, thời tiết các khu vực trong tỉnh Yên Bái có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Mưa lớn tập trung từ chiều tối ngày 13 đến ngày 15. Lượng mưa cả đợt phổ biến 100 – 200mm.

Cần đề phòng tố, lốc, mưa đá, sét đánh trong cơn dông. Đề phòng lũ ống lũ quét và trượt lở đất đá khu vực mưa lớn.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở các khu vực vùng núi, đặc biệt tại các huyện: Mù Cang Chải, Trạm Tấu, Văn Chấn, Văn Yên, Lục Yên, TX Nghĩa Lộ; ngập úng vùng trũng, thấp như: TP Yên Bái, Trấn Yên, Lục Yên.

Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: cấp 1.
M.Q

 

Các tin khác
Từ đêm 12-8, Bắc Bộ sẽ xảy ra một đợt mưa lớn diện rộng kéo dài. Ảnh minh họa

Ngày 11-8, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia thông tin cuối cùng về bão số 3. Hiện, bão số 3 đã đổ bộ vào tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc).

Dự báo hướng đi của áp thấp nhiệt đới khả năng thành bão.

Áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) di chuyển theo hướng Bắc, mỗi giờ đi được 20-25km và có khả năng mạnh lên thành bão.

Ảnh hưởng của hoãn lữu cơn bão số 2, một số điểm trên tuyến đường Phình Hồ - Làng Nhì đã bị sạt lở với khối lượng lớn.

Do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 2, trong hai 2-3/8 trên địa bàn huyện Trạm Tấu có mưa to kèm sấm sét, gây thiệt hại nặng về nhà cửa, tài sản của nhân dân cũng như các tuyến giao thông trên địa bàn.

Lũ lớn trên thượng nguồn sông Hồng, đoạn chảy qua thành phố Lào Cai.

Chiều 7-8, Đài Khí tượng thủy văn Lào Cai cho biết, lũ lớn xuất hiện trên thượng nguồn sông Hồng, đoạn chảy qua thành phố Lào Cai, vào lúc 10 giờ sáng nay, đạt mức 79,9 m, xấp xỉ báo động cấp 1 (80 m). Đây là mức lũ cao nhất kể từ đầu mùa mưa lũ năm nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục