Người dân Yên Bái khắc phục hậu quả mưa lũ

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/8/2020 | 11:20:07 AM

YênBái - Ngay sau mưa lũ, người dân Yên Bái đã chủ động cùng các lực lượng hỗ trợ tham gia sắp xếp lại đồ đạc, thu dọn nhà cửa, quét dọn bùn đất trên các tuyến đường và những nơi bị ảnh hưởng.

Từ sáng sớm nay 20/8, các hộ dân trên 21 tuyến đường bị ngập nước ở các phường Hồng Hà, Nguyễn Phúc, Nguyễn Thái Học, Yên Ninh... của thành phố Yên Bái đã tập trung quét dọn bùn đất trên mặt đường và trong nhà ở với phương châm nước rút đến đâu dọn luôn đến đấy.

Thời điểm này, các cơ quan, đơn vị, các tổ chức đoàn thể tại địa phương cũng tham gia giúp người dân dọn dẹp nhà cửa, sắp xếp đồ đạc và cùng quét dọn bùn đất trên các tuyến đường bị ngập.

Đóng vai trò chủ công, lực lượng công an, quân đội trong tỉnh đã chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai các phương án đảm bảo an ninh trật tự; tham gia hỗ trợ dân sơ tán, di dời tài sản đến nơi an toàn, hướng dẫn giao thông tại những khu vực bị sạt lở, ngầm, tràn, khu vực ngập sâu và khắc phục hậu quả thiên tai gây ra.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới và mưa lớn trên diện rộng, trên địa bàn huyện Trấn Yên đã có 92 ngôi nhà của người dân bị ảnh hưởng. Công ty may bao bì Yên Ninh thuộc xã Hưng Thịnh, thiệt hại nhiều máy móc, thiết bị, sập đổ 150m2 tường và 400m2mái nhà xưởng. Nước sông Hồng dâng cao làm ngập trên 630 ha lúa, hoa màu các loại. Nhiều tuyến đường giao thông bị sạt lở, ngập úng gây ách tắc giao thông ở thị trấn Cổ Phúc và các xã Nga Quán, Hồng Ca, Quy Mông, Kiên Thành, Y Can.

Để sớm ổn định sinh hoạt, đời sống cho nhân dân, huyện Trấn Yên chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với các địa phương và người dân nhanh chóng khắc phục hậu quả mưa lũ

Tại Văn Yên, mưa lũ đã làm ảnh hưởng đến 32 hộ dân tại các xã Xuân Ái, Xuân Tầm, Mậu A, Châu Quế Hạ và An Thịnh. 322 ha diện tích cây nông lâm nghiệp và thủy sản bị ảnh hưởng; nhiều tuyến giao thông bị chia cắt như tuyến đường Tân Hợp – Đại Sơn, Yên Hợp – Yên Phú, Lâm Giang – Lang Thíp… và một số điểm trên các tuyến tỉnh lộ bị ngập úng cục bộ. 

Sau khi mưa lũ xảy ra, các lực lượng tại chỗ đã  nhanh chóng  giúp dân khắc phục, sớm ổn định đời sống. 

Huyện Mù Cang Chải, tại Km6+440 tỉnh lộ 175B (Mù Cang Chải đi Mường La), mưa lớn làm sụt lút, xuất hiện một hố sâu 10m, dài 20m  gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Công ty Xây dựng đường bộ 1 Yên Bái đã kịp thời có mặt dựng biển cảnh báo chỉ dẫn giao thông để các phương tiện tham gia giao thông đi lại an toàn. Lãnh đạo Sở Giao thông vận tải đã đến hiện trường chỉ đạo các đơn vị quản lý tuyến đường khẩn trương khắc phục và kiểm tra các điểm có nguy cơ sạt lở ta luy dương, âm và sụt lún để chủ động phương án ứng phó.

Dự báo từ đêm nay (20/8) tiếp tục có mưa rất lớn ở các tỉnh miền Bắc cùng với việc xả lũ trên sông Hồng của tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) trong thời gian từ 9 giờ sáng đến 17h chiều nay. Do vậy, người dân các địa phương, đặc biệt tại các khu vực nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, vùng ven sông Hồng cần hết sức chú ý theo dõi các bản tin dự báo thời tiết, các thông tin cảnh báo để nâng cao cảnh giác, chủ động biện pháp ứng phó nhằm giảm đến mức thấp nhất thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Một số hình ảnh khắc phục hậu quả mưa lũ:




Các lực lượng công an, quân đội chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai các phương án  giúp dân hót bùn đất, dọn đường sau ngập lũ.




Công nhân vệ sinh môi trường đô thị làm việc hết công suất.



Một số tuyến đường vẫn ngập nước khiến giao thông đi lại khó khăn.



Nhà của một hộ dân ở Châu Quế Hạ, huyện Văn Yên bị sạt ta luy, đổ tường 



Một điểm sạt lở ta luy dương trên địa bàn huyện Văn Yên.

Minh Huyền - Quyết Thắng 

Tags Người dân Yên Bái khắc phục hậu quả mưa lũ

Các tin khác
Lãnh đạo xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải thăm hỏi, động viên người dân bị ảnh hưởng sớm khắc phục hậu quả thiên tai

Mưa to kèm dông lốc xảy ra ngày và đêm 24/4 trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã làm 133 nhà bị tốc mái cùng một số thiệt hại về sản xuất, cơ sở hạ tầng.

Đoàn công tác của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Yên Bái kiểm tra công tác phòng chống hạn tại thị xã Nghĩa Lộ

Để chủ động phòng, chống hạn, đảm bảo cung cấp nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp năm 2024, UBND tỉnh Yên Bái vừa có Công văn yêu cầu các cơ quan, đơn vị chủ động tăng cường thực hiện các giải pháp thủy lợi phòng, chống hạn hán, thiếu nước, phục vụ sản xuất nông nghiệp và dân sinh.

Thành phố Yên Bái tổ chức Hội nghị triển khai công tác phòng chống thiên tai – tìm kiếm cứu nạn năm 2024

Thành phố Yên Bái đang tích cực triển khai công tác phòng chống thiên tai – tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) theo phương châm phát huy "4 tại chỗ".

Lãnh đạo xã Chế Cu Nha kiểm tra và hỗ trợ tấm lợp, chỉ đạo các lực lượng khẩn trương giúp người dân khắc phục hậu quả thiên tai

Do ảnh hưởng của hội tụ gió trên cao mực 1.500 m nên chiều và đêm 24/4 trên địa bàn huyện Mù Cang Chải xảy ra mưa to kèm lốc, sét, mưa đá gây thiệt hại nhiều nhà ở của người dân, gẫy đổ nhiều cột điện và cây cối.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục