Yên Bái tăng cường ứng phó với lũ quét, sạt lở đất

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/10/2020 | 3:55:35 PM

YênBái - Để chủ động ứng phó với mưa lớn, lũ, lũ quét, sạt lở đất, giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản của nhân dân. Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh yêu cầu các sở, ngành thành viên Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; các cơ quan liên quan triển khai thực hiện một số nội dung trọng tâm sau:

Tỉnh Yên Bái yêu cầu các địa phương chủ động ứng phó với tình hình thời tiết xấu và nguy cơ sạt lở đất có thể xảy ra trong những ngày tới.
Tỉnh Yên Bái yêu cầu các địa phương chủ động ứng phó với tình hình thời tiết xấu và nguy cơ sạt lở đất có thể xảy ra trong những ngày tới.

Rà soát các nhà dân, cơ sở hạ tầng có nguy cơ cao chịu ảnh hưởng của lũ quét và sạt lở đất, các hộ dân sống ven sông, suối, kịp thời phát hiện những biểu hiện bất thường, các sự cố, cắm biển cảnh báo nguy hiểm, bố trí lực lượng kiểm soát, cương quyết không để người dân ở lại những khu vực đã xác định có nguy cơ lũ quét, sạt lở cao.

Chỉ đạo cơ quan chuyên môn phối hợp với cơ quan thông tin truyền thông, nhất là tuyến thông tin cơ sở tăng cường thông tin về mưa lũ, lũ quét, sạt lở đất và các biện pháp phòng tránh (tài liệu hướng dẫn về lũ quét, sạt lở đất tại đường link: http://bitly. com. vn/WJkDw http://bitly. com. vn/OReJz) đến người dân đặc biệt là tại các thôn, bản vùng sâu, vùng xa.

Triển khai các phương án phòng chống lũ quét, sạt lở đất và chủ động di dời dân cư ra khỏi các khu vực có nguy cơ sạt lở, sẵn sàng nhân lực, vật tư trang thiết bị theo phương châm 4 tại chỗ đảm bảo kịp thời tiếp cận ứng cứu khi có tình huống xảy ra, nhất là lũ quét, sạt lở đất trên phạm vi rộng; bảo đảm an toàn hồ đập và xử lý các tình huống xấu có thể xảy ra.

Thủy Thanh

Tags Yên Bái ứng phó bão lũ sạt lở đất

Các tin khác
Lãnh đạo xã Chế Cu Nha kiểm tra và hỗ trợ tấm lợp, chỉ đạo các lực lượng khẩn trương giúp người dân khắc phục hậu quả thiên tai

Do ảnh hưởng của hội tụ gió trên cao mực 1.500 m nên chiều và đêm 24/4 trên địa bàn huyện Mù Cang Chải xảy ra mưa to kèm lốc, sét, mưa đá gây thiệt hại nhiều nhà ở của người dân, gẫy đổ nhiều cột điện và cây cối.

Trận mưa đá tại xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La gây thiệt hại lớn đến hoa màu của nhân dân.

Chiều 24/4, mưa đá dữ dội đã trút xuống hai tỉnh Sơn La, Lào Cai gây thiệt hại lớn đến hoa màu và ảnh hưởng một số nhà dân.

Ảnh minh hoạ.

Đêm nay và sáng sớm mai (24/4), Yên Bái có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, với lượng mưa phổ biến từ 5-20mm, có nơi trên 50mm. Trong mưa dông đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét mưa đá và gió giật mạnh, mưa lớn cục bộ có khả năng xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng thấp.

Chiều tối và đêm nay (22/4), khu vực miền Bắc có mưa rào và giông rải rác.

Chiều tối và đêm 22/4, miền Bắc có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét, sạt lở đất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục