Không khí lạnh lại sắp tăng cường miền Bắc

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/2/2022 | 4:36:20 PM

Dự báo từ đêm 22/2, không khí lạnh lại được tăng cường. Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời ít mưa, ngày có nắng; trời rét đậm, vùng núi rét hại...

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, bộ phận không khí lạnh hiện có cường độ ổn định nên trong đêm nay, 21/2 và ngày mai, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ ít mưa, trời rét hại với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 8-11 độ C, vùng núi 3-6 độ, vùng núi cao của Bắc Bộ có nơi dưới 0 độ C và khả năng cao xảy ra băng giá, mưa tuyết.

Khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế có mưa, trời rét đậm, có nơi rét hại với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 11-14 độ C.

Khu vực Hà Nội đêm nay và ngày mai không mưa. Trời rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 8-11 độ C.

Cũng theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ đêm 22/2, không khí lạnh lại được tăng cường. Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời ít mưa, ngày có nắng; trời rét đậm, vùng núi rét hại. Hình thái thời tiết này có khả năng kéo dài đến ngày 24/2.

(Theo PLVN)

Các tin khác
Người dân Lục Yên che bạt phòng chống rét cho gia súc.

Theo Phòng Nông nghiệp-Phát triển nông thôn (NN&PTNT) huyện Lục Yên, do đợt không khí lạnh kèm mưa, trên địa bàn huyện Lục Yên những ngày gần đây nhiệt độ trung bình dưới 10 độ C đã ảnh hưởng đến cây trồng, vật nuôi. Đến ngày 21/2 huyện có 3 con trâu, bò bị chết do rét tại 2 xã Trúc Lâu, Minh Tiến.

Nhiệt độ đã giảm xuống -1 độ C gây ra tình trạng băng giá tại đỉnh Mẫu Sơn.

Theo chuyên gia, đợt rét lần này ở miền Bắc là 1 trong 6 đợt có nhiệt độ thấp nhất trong 40 năm trở lại đây.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, nền nhiệt xuống thấp, ngày hôm nay - 20/2, trên đỉnh Trống Páo Sang, xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải đã xuất hiện băng tuyết.

Công tác tìm kiếm người mất tích đang được chính quyền và nhân dân xã Phong Dụ Thượng đang được khẩn trương.

Báo cáo nhanh từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Yên Bái, tính đến 16h ngày 20/2, mưa lớn đã làm ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp huyện Trấn Yên và một số thiệt hại khác ở huyện Văn Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục