Yên Bái thiệt hại 330 triệu đồng do mưa lớn kéo dài nhiều ngày

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/5/2022 | 10:37:17 AM

YênBái - Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai- Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh, tính đến 9 giờ ngày 24/5, trên địa bàn tỉnh có ó 17 hộ bị ảnh hưởng và thiệt hại về nhà cửa; trên 58 ha lúa và hoa màu bị ngập úng. Ngoài ra, một số tuyến giao thông, ngầm tràn bị ngập úng, lưu thông khó khăn và đang chờ nước rút. Ước tính thiệt hại khoảng 330 triệu đồng.

Sạt lở đất tại một hộ gia đình thuộc khu vực tổ 10, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái, rất may không có thiệt hại về người
Sạt lở đất tại một hộ gia đình thuộc khu vực tổ 10, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái, rất may không có thiệt hại về người

Do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua Bắc Trung Bộ kết hợp với hội tụ gió lên đến 5.000m, các khu vực trên địa bàn tỉnh Yên Bái nhiều ngày qua có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Lượng mưa từ 19 giờ ngày 22/5 đến 7 giờ ngày 24/5 phổ biến từ 70 - 100mm, một số nơi cao hơn như: Yên Thế 224,4mm; Yên Bình 194,2mm; Đồng Tâm 142,8mm…

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh, tính đến 9 giờ ngày 24/5, trên địa bàn tỉnh có 17 nhà bị thiệt hại và ảnh hưởng, trong đó: 8 nhà phải di dời người và tài sản do sạt lở đất, 9 nhà bị ảnh hưởng sạt taluy dương; trên 58 ha lúa và hoa màu bị ngập úng; một công trình trường học bị sạt lở taluy dương, làm hư hỏng 20m tường rào. 

Ngoài ra, một số tuyến giao thông, ngầm tràn bị ngập úng, lưu thông khó khăn và đang chờ nước rút. 

Ước tính thiệt hại khoảng 330 triệu đồng.

Ngay sau khi nhận được thông báo đối với hộ gia đình có nguy bị sạt lở, Ban chỉ huy PCTT-TKCN các địa phương đã xuống kiểm tra mức độ ảnh hưởng; đồng thời huy động lực lượng và giúp đỡ các hộ gia đình di dời tài sản đến nơi an toàn. Đối với điểm ngập lụt các đơn vị quản lý giao thông cùng với chính quyền địa phương lập rào chắn và cảnh giới đảm bảo an toàn giao thông.

Dự báo mưa lớn vẫn tiếp tục. Các cấp chính quyền và nhân dân cần hết sức cảnh giác, chủ động ứng phó với lũ quét, sạt lở đất, đặc biệt với các hộ dân sống gần khu vực ta luy cao, bờ sông, suối, đất ngậm nước lâu ngày rất dễ bị sạt lở.

Hà Anh

Tags Yên Bái PCTT - TKCN 330 triệu đồng thiên tai sạt lở đất

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Từ ngày 25/5, mưa vừa, mưa to diện rộng ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng giảm dần, tuy nhiên mưa rào và dông và mưa to cục bộ ở vùng núi Bắc Bộ còn có khả năng kéo dài nhiều ngày tới.

Lực lượng

Do ảnh hưởng của rìa Tây Nam lưỡi áp cao lục địa suy yếu, kết hợp với hội tụ gió, trên địa bàn tỉnh Yên Bái, mưa lớn kéo dài đã gây thiệt hại về nhà và nhiều diện tích nông nghiệp, công trình công cộng làm ách tắc nhiều đoạn tuyến giao thông trục chính tại các huyện Trấn Yên, Yên Bình, Lục Yên và thành phố Yên Bái.

Ảnh minh họa

Từ hôm nay (23/5) đến ngày 24/5, trên các sông suối trong tỉnh sẽ xuất hiện một đợt lũ, với biên độ lũ lên từ 2 – 4m, đỉnh lũ trên các sông khả năng ở mức dưới báo động 1.

Cơn mưa lớn đã gây ra ngập lụt nhiều nơi trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên

Cơn mưa lớn rạng sáng 23-5 tại các tỉnh miền Bắc khiến nhiều nơi ngập sâu, đặc biệt tại thành phố Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc), nhiều tuyến đường giao thông bị chia cắt do ngập nặng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục