Yên Bái: 1 người chết do sạt lở đất

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/6/2022 | 9:10:44 PM

YênBái - Đến 19h00 ngày 15/6/2022, mưa vừa, mưa to xảy ra trên địa bàn, Yên Bái đã có 1 người chết do sạt lở đất; quốc lộ 32 bị sạt taluy dương hết mặt đường (khu vực đèo Khau Phạ) gây tắc nghẽn giao thông.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp nên các khu vực trong tỉnh đêm 14/6 và sáng sớm 15/6 có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông.

Đến 19h ngày 15/6/2022, thiên tai đã làm anh Giàng A Chu, sinh năm 1997, dân tộc Mông, trú tại Tà Sung, xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải chết do sạt lở đất. Mưa lớn cũng làm sạt lở taluy dương hết mặt đường tại Km 267, quốc lộ 32 (khu vực đèo Khau Phạ) gây tắc nghẽn giao thông trên tuyến., đến nay đã thông đường. 

Ngay sau khi nhận được thông tin, UBND huyện Mù Cang Chải đã chỉ đạo Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai- Tìm kiếm cứu nạn xã Cao Phạ huy động lực lượng tại chỗ tham gia tìm kiếm người bị nạn, đồng thời thành lập tổ công tác của huyện xuống hiện trường chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn; kiểm tra, thống kê báo cáo nhanh tình hình thiệt hại do sạt lở đất; thăm hỏi,động viên gia đình có người chết. Đồng thời yêu cầu địa phương tiếp tục rà soát, thống kê thiệt hại, theo dõi diễn biến thời tiết, kịp thời báo cáo khi có thiệt hại xảy ra.

Hiện nay (15/6), mực nước trên sông Thao tại Yên Bái đang xuống, lúc 13h00 là 30,48m (trên báo động 1: 0,48m). Trên Ngòi Thia, mực nước đang dao động nhỏ.

Cảnh báo: Mực nước trên sông Thao tại Yên Bái sẽ xuống nhanh, đến sáng mai (16/5) khả năng xuống mức 29,40m (dưới báo động 1 là 0,60m). Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các khu vực trong tỉnh; ngập úng cục bộ tại vùng trũng thấp các huyện: Trấn Yên, Lục Yên và thành phố Yên Bái.

Khánh Linh

Tags Yên Bái Mù Cang Chải sạt lở đất tìm kiếm cứu nạn

Các tin khác
Ảnh minh họa

Những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, đáng lưu ý nhất vẫn là tình trạng nắng nóng. Đặc biệt, từ nay cho đến tháng 6, Bắc Bộ xuất hiện các hiện tượng dông mạnh kèm lốc, sét, mưa đá, có khả năng xuất hiện nhiều nhất trong năm.

Một dòng chảy trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ cạn trơ đáy do lâu ngày không có mưa và việc duy trì dòng chảy tối thiểu của các nhà máy thủy điện không đảm bảo

Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp. Một số xã, phường của thị xã đã xảy ra tình trạng hạn hán, thiếu nước.

Ảnh minh họa.

Tối 25/4, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai ban hành Công văn số 154/VPTT đề nghị Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường bảo đảm an toàn về người trong hoạt động giao thông thủy trong mùa mưa bão.

Lãnh đạo xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải thăm hỏi, động viên người dân bị ảnh hưởng sớm khắc phục hậu quả thiên tai

Mưa to kèm dông lốc xảy ra ngày và đêm 24/4 trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã làm 133 nhà bị tốc mái cùng một số thiệt hại về sản xuất, cơ sở hạ tầng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục