Từ chiều tối mai (29/7), Yên Bái có mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to đến rất to và dông

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/7/2022 | 10:59:10 AM

YênBái - Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Yên Bái vừa có Thông báo số 19-01/MLDR/ĐYB cho biết, từ chiều tối mai (29/7) trên địa bàn tỉnh có mưa, mưa vừa, cục bộ, có nơi mưa to đến rất to và dông. Đề phòng tố, lốc, sét đánh và gió giật mạnh trong cơn dông.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Thông báo cho biết, hiện nay (28/7), vùng hội tụ gió đang có xu hướng thiết lập trên khu vực vùng núi Bắc Bộ.

Dự báo do chịu ảnh hưởng của vùng hội tụ gió lên đến mực 5000m, nên từ chiều tối mai (29/7) đến ngày 01/8, các khu vực trong tỉnh có mưa, mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to đến rất to và dông. 

Tổng lượng mưa phổ biến từ 10 – 30mm/24h, có nơi trên 50mm/24h (mưa dông tập trung vào chiều tối và đêm). Đề phòng tố, lốc, sét đánh và gió giật mạnh trong cơn dông.

Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: cấp 1.

Đài KTTV tỉnh Yên Bái

Tags Yên Bái mưa mưa vừa mưa to dông

Các tin khác
Miền Bắc tiếp tục có mưa lớn trong hôm nay.

Hôm nay và ngày mai (8 - 9/5) sẽ là hai ngày mưa lớn nhất trong những ngày qua ở miền Bắc, Bắc Trung Bộ, riêng vùng núi Bắc Bộ có mưa rất to và dông với tổng lượng mưa có thể lên tới 150mm. Các khu vực khác trên cả nước ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng Nam Bộ có nắng nóng diện rộng.

Miền Bắc sắp có đợt mưa giông diện rộng. Ảnh minh họa

Không khí lạnh tăng cường yếu kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao sẽ gây ra một đợt mưa giông diện rộng ở các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ.

Các phương tiện lưu thông trở lại trên Quốc lộ 32, đoạn qua huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) sau sạt lở.

Ngày 6/5, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai ban hành Văn bản số 171/VPTT gửi Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh khu vực miền núi phía Bắc về việc ứng phó với mưa dông, mưa lớn kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Một số tuyến đường trên địa bàn thành phố Yên Bái bị ngập úng cục bộ do các trận mưa lớn. (Ảnh minh họa)

Dự báo, từ đêm 7- 8/5,vùng núi Bắc Bộ, trong đó tỉnh Yên Bái có khả năng xảy ra một đợt mưa vừa, mưa to diện rộng, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn có thể gây lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng thấp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục