Những số liệu cảnh báo về biến đổi khí hậu

  • Cập nhật: Thứ hai, 1/5/2023 | 9:55:18 AM

Biến đổi khí hậu do con người gây ra đang làm gia tăng tốc độ ấm lên của Trái Đất, đặt ra thách thức chưa từng có đối với cộng đồng quốc tế. Theo đánh giá của các nhà chuyên môn, sự tàn phá của biến đổi khí hậu ngày càng có thể cảm nhận rõ ràng hơn, nhất là trong 8 năm qua, nhiệt độ Trái Đất ở mức cao kỷ lục kể cả khi hiện tượng La Nina xảy ra năm 2020 đã phần nào giúp làm mát bầu khí quyển.

Các tin khác
Một ngôi nhà bị tốc mái trên địa bàn huyện Văn Chấn (Ảnh: FB Bản tin Văn Chấn)

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, đến 10h ngày 30/4, trận mưa to kèm lốc xoáy trên địa bàn tỉnh rạng sáng ngày 29/4 đã gây thiệt hại về tài sản khoảng 13 tỷ đồng.

Ảnh minh họa.

Sáng 30/4, khu vực các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Lào Cai và Yên Bái tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 20 mm đến 50mm, có nơi trên 80mm.

Yên Bái ước thiệt hại khoảng 11 tỷ đồng do mưa lớn và dông.

Trận mưa to kèm theo lốc xoáy gây ra trên địa bàn tỉnh Yên Bái rạng sáng ngày 29/4/2023 đã gây thiệt hại 253 nhà ở.

Ngành giao thông  - vận tải tỉnh thực hiện khắc phục điểm sụt lún taluy dương tại đèo Khau Phạ, huyện Mù Cang Chải.

Để bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) trong mùa mưa lũ, ngành giao thông - vận tải (GTVT) Yên Bái đã chuẩn bị nhân lực, vật lực, sẵn sàng ứng phó và kịp thời khắc phục sự cố trên các tuyến giao thông, nhất là các tuyến đường huyết mạch, bảo đảm giao thông an toàn, thông suốt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục