Chủ động ứng phó với mưa lớn và nguy cơ lũ quét

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/8/2023 | 3:33:21 PM

Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai đề nghị các tỉnh khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ chủ động ứng phó với mưa lớn và nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, ngập lụt.

Trận mưa lớn đêm 27 rạng sáng 28/8, tại thành phố Yên Bái cũng đã có mưa to đến rất to khiến mực nước các suối trên địa bàn dâng cao, gây ngập nhiều tuyến đường làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân.
Trận mưa lớn đêm 27 rạng sáng 28/8, tại thành phố Yên Bái cũng đã có mưa to đến rất to khiến mực nước các suối trên địa bàn dâng cao, gây ngập nhiều tuyến đường làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân.

Theo báo cáo nhanh của Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thái Nguyên, mưa lũ từ ngày 25-26/8 tại thành phố Phổ Yên và huyện Đại Từ đã làm 2 nhà bị hư hỏng do sạt lở đất. Về nông nghiệp, 1,36 ha lúa và 1,2 ha ao cá bị ảnh hưởng.

Ngoài ra, 3 điểm trường bị hư hỏng, 90m3 đất bị sạt lở, 6 cột điện và 12 cột treo cáp bị gãy đổ, 122 thiết bị thông tin liên lạc bị hư hỏng.

Theo Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai, đêm 27/8 đến hết ngày 28/8, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-70mm, có nơi trên 150mm. 

Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai đề nghị các tỉnh khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ chủ động ứng phó với mưa lớn và nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, ngập lụt. Các tỉnh khu vực Trung Bộ và Nam Trung Bộ chủ động ứng phó với nắng nóng; ven biển Bắc Bộ, Trung Bộ và Nam Bộ chủ động ứng phó với gió mạnh, sóng lớn trên biển.

Bên cạnh đó, tổ chức trực ban, thường xuyên báo cáo về Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng, chống thiên tai và Văn phòng Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn.

*** Theo ghi nhận của phóng viên Báo Yên Bái, trận mưa to đến rất to đêm 27 rạng sáng ngày 28/8 đã làm nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Yên Bái ngập úng cục bộ, đặc biệt, tại huyện Văn Yên, mưa lớn đã làm thiệt hại, ảnh hưởng gần 1 ha lúa, ngô, hoa màu tại 3 xã Ngòi A, Quang Minh và Ngòi A.

Mưa lớn cũng làm sạt lở ta-luy trên tuyến đường Mậu A - Tân Nguyên tại địa phận thôn Liên Hiệp, xã Ngòi A với khối lượng đất đá khoảng 60 m³ 

Các hạng mục cống thoát nước tại đường tránh đoạn đang thi công trên tuyến tỉnh lộ 163 tại xã Quang Minh đã bị vỡ, tạm thời gây chia cắt giao thông cục bộ. Hiện tại, UBND xã và đơn vị thi công đang khắc phục tạm thời để thông đường cho nhân dân đi lại.

Cùng với đó, tại xã An Bình, lũ đã cuốn trôi 2 xe máy của người dân; hiện tại mới tìm thấy 1 xe, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai- Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) xã đang huy động lực lượng dân quân tiếp tục tìm chiếc xe còn lại. 


Lượng mưa đo được ở các địa phương trên địa bàn tỉnh Yên Bái đêm 27 rạng sáng 28/8

T. T- ĐCSVN

Các tin khác
Hạng mục cống thoát nước tại đường tránh đoạn đang thi công trên tuyến  tỉnh lộ 163 tại xã Quang Minh đã bị vỡ, tạm thời gây chia cắt giao thông cục bộ.

Đêm 27/8, trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có huyện Văn Yên đã có mưa vừa, mưa to đến rất to. Mưa lớn đã gây lũ cục bộ trên một số con suối, làm thiệt hại về giao thông, một số hoạt động sản xuất nông lâm nghiệp của nhân dân.

Bão Saola ở vùng biển gần bờ đông bắc Philippines sáng 27-8.

Hãng tin Reuters ngày 27-8 dẫn thông tin từ lực lượng cứu hộ Philippines cho biết, siêu bão Saola quét qua miền Đông Bắc nước này đã gây lũ lụt diện rộng.

Từ chiều tối nay, miền Bắc chuyển mưa lớn.

Từ chiều tối nay đến ngày mai (27-28/8), khu vực Bắc Bộ có khả năng xuất hiện mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-70mm/đợt, có nơi trên 150mm/đợt. Tây Nguyên, Nam Bộ mưa dông vào chiều tối. Miền Trung tiếp tục nắng nóng.

Hình ảnh cơn bão

Dự báo, cơn bão Sao La đang có sức gió mạnh cấp 11, giật cấp 14, trong 2 - 3 ngày tới chưa có khả năng vào Biển Đông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục