Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất trên địa bàn tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ hai, 4/9/2023 | 10:55:32 AM

YênBái - Sáng nay (4/9) các khu vực trong tỉnh Yên Bái đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trong 6 giờ tới, các khu vực trong tỉnh tiếp tục có mưa. Cảnh báo nguy cơ nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ; sạt lở đất trên sườn dốc ở các xã thuộc các huyện: Trạm Tấu, Văn Yên, Lục Yên, Văn Chấn, thị xã Nghĩa Lộ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo thông tin từ Trung tâm Nghiên cứu địa tin học GIRC, trong 6 giờ qua (từ 4h – 10h/4/9) các khu vực trong tỉnh Yên Bái có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to như: Tà Si Láng (Trạm Tấu) 63,8mm; Phình Hồ (Trạm Tấu) 41,8mm.

Cảnh báo mưa trong thời gian 6 giờ tới, các khu vực trong tỉnh tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 20-40mm, có nơi trên 60mm.

Cảnh báo nguy cơ nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ; sạt lở đất trên sườn dốc ở các xã thuộc các huyện: Trạm Tấu (Tà Si Láng, Phình Hồ), Văn Yên, Lục Yên, Văn Chấn (Suối Giàng, Nậm Mười, An Lương), thị xã Nghĩa Lộ.

Cấp độ rủi ro thiên tai do lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất do mưa lũ hoặc dòng chảy: Cấp 1.

Cảnh báo tác động của lũ quét: lũ quét, sạt lở đất cuốn trôi, vùi lấp nhà cửa, hoa màu, các công trình thủy lợi, thiệt hại về con người và vật nuôi; gây ách tắc giao thông ảnh hưởng tới quá trình di chuyển của các phương tiện.

Thủy Thanh

Tags Cảnh báo lũ quét sạt lở đất sụt lún đất tỉnh Yên Bái

Các tin khác
Tin cuối cùng về cơn bão số 3.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều 3/9, áp thấp nhiệt đới (suy yếu từ bão số 3) đã suy yếu thành một vùng áp thấp trên vùng ven biển phía Tây bán đảo Lôi Châu (Trung Quốc).

Dự báo vị trí và đường đi của bão số 3 (Saola) và bão Haikui (trên).

Bão số 3 Saola sáng nay đã đi vùng biển tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Tuy không ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta, nhưng tàu thuyền trên biển cần đề phòng sóng to, gió lớn.

Nước về xối xả, hàng loạt hồ thuỷ điện đã phải xả lũ tránh bão số 3.

Đến sáng 2/9, lượng nước về nhiều, hàng loạt hồ thuỷ điện phải xả lũ để đảm bảo an toàn hồ đập, trong đó nhiều hồ thuỷ điện phải xả lũ tránh bão số 3.

Sáng nay (2/9), bão Sao La đã áp sát đất liền tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Dự báo, bão sẽ tiếp tục đi dọc bờ biển tỉnh Quảng Đông trước khi tiến về đảo Hải Nam và tan dần. Vịnh Bắc Bộ của Việt Nam có thể có gió mạnh cấp 6.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục