Yên Bái: Mưa to gây ảnh hưởng 9 ngôi nhà ở và sản xuất nông nghiệp

  • Cập nhật: Thứ tư, 13/9/2023 | 10:00:19 AM

YênBái - Mưa to từ đêm qua đến sáng nay (13/9) đã gây thiệt hại về nhà ở và sản xuất nông nghiệp tại các huyện Lục Yên, Văn Yên và thị xã Nghĩa Lộ.

Hiện mực nước trên các sông suối đang lên. Mực nước trên sông Thao tại thành phố Yên Bái  lúc 7h ngày 13/9 là 25,88m (dưới báo động I là 4,12m).
Hiện mực nước trên các sông suối đang lên. Mực nước trên sông Thao tại thành phố Yên Bái lúc 7h ngày 13/9 là 25,88m (dưới báo động I là 4,12m).

Do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp đi qua Bắc Bộ bị nén bởi bộ phận áp cao lục địa tăng cường từ phía Bắc và dịch dần xuống phía Nam, nên từ đêm qua đến sáng nay (13/9), trên địa bàn tỉnh  Yên Bái có mưa vừa, mưa to đến rất to và dông. Tại các địa phương như huyện Lục Yên, Văn Yên và thị xã Nghĩa Lộ đã có những thiệt hại về nhà ở và sản xuất nông nghiệp.

Cụ thể, mưa to đã làm ảnh hưởng 9 ngôi nhà dân. Trong đó: sét đánh hư hỏng đồ đạc 1 nhà ở huyện Lục Yên; thị xã Nghĩa Lộ có 1 nhà bị tốc mái từ 50% đến dưới 70% diện tích mái và 7 nhà bị tốc mái dưới 30%

Mưa to gây thiệt hại 29,40 ha sản xuất nông nghiệp ở thị xã Nghĩa Lộ , trong đó 27,16 ha lúa bị đổ, 2,24 ha ngô bị thiệt hại. Ở Văn Yên có thiệt hại về gia súc.

Ước tổng thiệt hại khoảng 180 triệu đồng.

Ngay sau khi nhận được tin báo của địa phương, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Văn Yên, Lục Yên và thị xã Nghĩa Lộ đã chỉ đạo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn cấp xã khẩn trương kiểm tra, thống kê thiệt hại và huy động các lực lượng tại chỗ khắc phục thiệt hại, đảm bảo ổn định đời sống cho nhân dân. 

Duy trì công tác trực 24/24 giờ, theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo; thông tin kịp thời đến tận các thôn, bản để chính quyền, người dân biết, chủ động phòng tránh. Đồng thời sẵn sàng các phương án ứng phó đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân khi có tình huống xảy ra.

Chỉ đạo Ban Chỉ huy các xã, thị trấn tiếp tục rà soát, thống kê thiệt hại, theo dõi diễn biến thời tiết, kịp thời báo cáo khi có thiệt hại xảy ra.

Được biết, lượng mưa từ 19h ngày 12/9 đến 7h ngàỵ 13/9/2023 phổ biến từ 40-70mm, một số nơi cao hơn như: Nậm Búng (Văn Chấn) 104,4mm; Huổi Sản (Gia Hội - Văn Chấn) 99,8mm; Nậm Lành (Văn Chấn) 99,4mm; Trung Tâm (Lục Yên) 97,2mm; An Lạc (Lục Yên) 95,2mm; Đại Sơn (Văn Yên) 92,6mm.

Hiện mực nước trên các sông suối trong tỉnh đang lên, trên sông Thao tại thành phố Yên Bái, mực nước lúc 7h ngày 13/9 là 25,88m (dưới báo động I là 4,12m).

Dự báo: Do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp đi qua Bắc Bộ bị nén bởi bộ phận áp cao lục địa tăng cường từ phía Bắc và dịch dần xuống phía Nam, nên hôm nay và ngày mai (14/9), các khu vực trong tỉnh tiếp tục có mưa rào, có nơi mưa vừa, mưa to và dông rải rác. Từ hôm nay (13/9) đến ngày 14/9, trên các sông suối trong tỉnh sẽ xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 2 - 4m. Đỉnh lũ trên sông Thao, ngòi Thia khả năng ở mức dưới báo động I.

Thủy Thanh

Tags Yên Bái mưa to sản xuất nông nghiệp nhân dân

Các tin khác
Trận mưa lớn gây lũ quét, sạt lở đất ở xã Liên Minh, thị xã Sa Pa tối 12/9.

Lũ dâng cao trong đêm khiến ba người ở thị xã Sa Pa và huyện Bát Xát tử vong, 12 người khác mất tích, công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.

Người dân cần đề phòng ngập úng khi những trận mưa lớn xảy ra vào ban đêm.

Từ đêm nay (11/9) đến ngày 13/9, các khu vực trong tỉnh Yên Bái có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Lượng mưa phổ biến 20 - 70mm/24h, có nơi trên 150mm/24h. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, sét đánh và gió giật mạnh

Miền Bắc tiếp tục đón mưa lớn trong những ngày tới.

Dự báo trong hai ngày 12-13/9 sẽ là đỉnh điểm đợt mưa dông đang diễn ra ở các tỉnh miền Bắc, nhiều nơi xuất hiện mưa to đến rất to. Tây Nguyên và Nam Bộ cũng mưa lớn vào chiều tối và tối.

Ảnh minh họa

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, trưa 9/9, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục