Miền Bắc sắp đón không khí lạnh cực mạnh, vùng núi có thể xuất hiện băng giá

  • Cập nhật: Thứ bảy, 9/12/2023 | 8:50:02 AM

Các đài khí tượng lớn trên thế giới và Việt Nam nhận định, vào cuối tuần tới, một đợt không khí lạnh có cường độ rất mạnh sẽ ảnh hưởng đến nước ta khiến nền nhiệt giảm rất sâu, vùng núi có thể xuất hiện băng giá.

Miền Bắc đón không khí lạnh rất mạnh vào cuối tuần tới.
Miền Bắc đón không khí lạnh rất mạnh vào cuối tuần tới.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định, do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh rất mạnh này, từ ngày 17/12, miền Bắc trời nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ giảm từ 8-10 độ so với ngày trước. Bước sang ngày 18/12, nền nhiệt tiếp tục giảm thêm.

Thủ đô Hà Nội ngày 17/12, trời nhiều mây, có mưa, mưa rào, nhiệt độ trong ngày dao động khoảng 18-21 độ, giảm khoảng 8 độ so với ngày 16/12. Đến ngày 18/12, nền nhiệt Hà Nội có thể giảm thêm 2-3 độ, trời rét đậm.

Tại Lạng Sơn, một trong những nơi đón gió mùa đông bắc sớm nhất ở nước ta, từ ngày 17/12, trời nhiều mây, có mưa, mưa nhỏ, nhiệt độ giảm xuống còn khoảng 12-18 độ. Đến ngày 18/12, nhiệt độ có thể giảm xuống còn 11-16 độ.

Tại các khu vực núi cao, nền nhiệt còn giảm sâu hơn nữa. Các chuyên gia nhận định, đợt rét này có thể xuất hiện băng giá, sương muối ở vùng núi cao.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, miền Bắc đang bước vào thời kỳ chính Đông. Dự báo từ nay đến hết tháng 12, không khí lạnh tiếp tục gia tăng về cường độ và tần suất hoạt động. Tuy nhiên, nền nhiệt trong tháng 12 có thể cao hơn trung bình nhiều năm từ 1-2 độ.

YBĐT (Theo TPO)

Các tin khác
Toàn tỉnh có 76 nhà bị tốc mái.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai- Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Yên Bái, trận mưa to kèm theo dông lốc xảy ra đêm 30/4 trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã làm 1 người tử vong do sét đánh; 76 nhà tốc mái; 69 ha lúa, ngô và cây lâm nghiệp bị thiệt hại, ảnh hưởng.

(Ảnh: NOAA)

Đợt El Nino 2023 - 2024 ngày càng có nhiều khả năng được ghi nhận là mức kỷ lục và nằm trong số những đợt El Nino mạnh nhất kể từ năm 1950.

Lục Yên là địa phương liên tiếp 2 đợt thiệt hại do mưa to kèm dông lốc chỉ trong 3 ngày, từ 17-20/4 vừa qua.

Từ đêm 30/4 đến ngày 1/5 ở khu vực Bắc Bộ,trong đó có tỉnh Yên Bái có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; cần chủ động đề phòng.

Đám cháy rừng tại xã Púng Luông, Mù Cang Chải

Chiều qua (29/4), một đám cháy bất ngờ bùng lên ở khu vực rừng thông xã Púng Luông, huyện Mù Cang Chải, Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục