Áp thấp gần Biển Đông mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/12/2023 | 2:32:18 PM

Một khối áp thấp ở khu vực Biển Đông được dự báo sẽ trở thành áp thấp nhiệt đới và có khả năng trở thành cơn bão đầu tiên của tháng 12 trong khu vực.

Áp thấp tại khu vực Biển Đông đang mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới và có thể trở thành cơn bão đầu tiên ở Philippines trong tháng 12 này.
Áp thấp tại khu vực Biển Đông đang mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới và có thể trở thành cơn bão đầu tiên ở Philippines trong tháng 12 này.

Ngày 15/12, Cục Quản lý Thiên văn, Địa vật lý và Khí quyển Philipppines (PAGASA) cho biết, vùng áp thấp bên ngoài khu vực trách nhiệm của Philippines có thể sẽ mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới và trở thành bão khi đi vào khu vực nước này.

Theo chuyên gia dự báo bão Robert Badrina, thuộc Cục Quản lý Thiên văn, Địa vật lý và Khí quyển Philipppines, khối áp thấp này được ghi nhận lần cuối cách Đông Nam đảo Mindanao khoảng 1.595 km về phía đông.

Khối áp thấp này có thể đi vào khu vực trách nhiệm của Philippines vào ngày 16.12 và có thể phát triển thành áp thấp nhiệt đới.

Nếu trở thành bão, nó sẽ được đặt tên là Kabayan và trở thành cơn bão đầu tiên vào tháng 12 này.

Tuy nhiên, PAGASA cảnh báo, mưa sẽ kéo dài ở nhiều nơi tại Philippines, bất kể khối áp thấp này có phát triển thành bão hay không.

Vào ngày 16-17/12, gió mùa đông bắc và gió đông sẽ cũng sẽ tác động tới thời tiết ở Philippines. Gió mùa đông bắc, được người dân Philippines gọi là "amihan”, đang gây ảnh hưởng đến miền bắc và miền trung đảo Luzon.

Trong khi đó, gió đông, làn gió ấm từ Thái Bình Dương, cũng đang gây ảnh hưởng tới nhiều khu vực của Philippines, trong đó có Metro Manila.

Nhìn chung, thời tiết sẽ ổn ở hầu hết các khu vực tại Philippines trong 24 giờ tới, ngoại trừ mưa rào và giông riêng lẻ vào buổi chiều hoặc ban đêm, theo thông tin từ PAGASA.

(Theo LĐO)

Các tin khác
Toàn tỉnh có 76 nhà bị tốc mái.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai- Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Yên Bái, trận mưa to kèm theo dông lốc xảy ra đêm 30/4 trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã làm 1 người tử vong do sét đánh; 76 nhà tốc mái; 69 ha lúa, ngô và cây lâm nghiệp bị thiệt hại, ảnh hưởng.

(Ảnh: NOAA)

Đợt El Nino 2023 - 2024 ngày càng có nhiều khả năng được ghi nhận là mức kỷ lục và nằm trong số những đợt El Nino mạnh nhất kể từ năm 1950.

Lục Yên là địa phương liên tiếp 2 đợt thiệt hại do mưa to kèm dông lốc chỉ trong 3 ngày, từ 17-20/4 vừa qua.

Từ đêm 30/4 đến ngày 1/5 ở khu vực Bắc Bộ,trong đó có tỉnh Yên Bái có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; cần chủ động đề phòng.

Đám cháy rừng tại xã Púng Luông, Mù Cang Chải

Chiều qua (29/4), một đám cháy bất ngờ bùng lên ở khu vực rừng thông xã Púng Luông, huyện Mù Cang Chải, Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục