Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc tiếp tục rét đậm, rét hại; vùng cao Yên Bái có băng giá

  • Cập nhật: Chủ nhật, 24/12/2023 | 8:34:21 AM

Do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ mạnh, miền Bắc trời tiếp tục rét đậm, có nơi rét hại. Nhiệt độ thấp nhất về đêm và sáng sớm ở Bắc Bộ và Thanh Hóa phổ biến từ 9-12 độ, riêng khu vực vùng núi phổ biến 5-8 độ, vùng núi cao có nơi dưới 2 độ.

Lạnh dưới 2 độ C, đỉnh Kháu Nhà giáp ranh giữa xã La Pán Tẩn và xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải đã xuất hiện băng giá.
Lạnh dưới 2 độ C, đỉnh Kháu Nhà giáp ranh giữa xã La Pán Tẩn và xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải đã xuất hiện băng giá.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ mạnh nên ở vịnh Bắc Bộ đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; vùng biển Trung Bộ có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9; khu vực Bắc Biển Đông gió mạnh cấp 7, có lúc cấp 8, giật cấp 9.

Trên đất liền: có gió Đông Bắc mạnh cấp 2-3; vùng ven biển cấp 3-4, có nơi có gió giật mạnh cấp 7-8.

Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời tiếp tục rét đậm, vùng núi Bắc Bộ trời rét hại; ở khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế trời rét, có nơi rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất về đêm và sáng sớm ở Bắc Bộ và Thanh Hóa phổ biến từ 9-12 độ, riêng khu vực vùng núi phổ biến 5-8 độ, vùng núi cao có nơi dưới 2 độ; ở Bắc Trung Bộ phổ biến từ 10-13 độ, ở khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế phổ biến từ 13-15 độ.

*** Tại Yên Bái, do không khí lạnh liên tục tăng cường,  trong các ngày 22 và 23/12, nền nhiệt độ đã xuống dưới 2 độ C, tại đỉnh Kháu Nhà giáp ranh giữa xã La Pán Tẩn và xã Cao Phạ (huyện Mù Cang Chải) và đỉnh Tà Xùa, xã Bản Công, huyện Trạm Tấu đã xuất hiện băng giá.
 
Trước tình hình rét đậm, rét hại, chính quyền địa phương 2 huyện vùng cao đã chỉ đạo các trường học có giải pháp tăng cường chống rét cho học sinh, nhất là ngừng mọi hoạt động ngoài trời; đồng thời thành lập các đoàn đi kiểm tra công tác phòng chống đói, rét cho đàn gia súc

YBĐT (Theo VOV)

Các tin khác
Tâm chấn trận động đất chiều nay ở Tuyên Quang. (Ảnh: TPO)

Chiều 27/4, Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) thông tin về trận động đất có độ lớn 4.0 đã xảy ra tại huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang.

Ảnh minh họa

Những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, đáng lưu ý nhất vẫn là tình trạng nắng nóng. Đặc biệt, từ nay cho đến tháng 6, Bắc Bộ xuất hiện các hiện tượng dông mạnh kèm lốc, sét, mưa đá, có khả năng xuất hiện nhiều nhất trong năm.

Một dòng chảy trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ cạn trơ đáy do lâu ngày không có mưa và việc duy trì dòng chảy tối thiểu của các nhà máy thủy điện không đảm bảo

Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp. Một số xã, phường của thị xã đã xảy ra tình trạng hạn hán, thiếu nước.

Ảnh minh họa.

Tối 25/4, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai ban hành Công văn số 154/VPTT đề nghị Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường bảo đảm an toàn về người trong hoạt động giao thông thủy trong mùa mưa bão.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục