Bắc Bộ tiếp tục rét, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ C

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/12/2023 | 9:04:32 AM

Dự báo hôm nay (27/12), ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục duy trì thời tiết sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng, trời rét; riêng vùng núi Bắc Bộ rét đậm, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ C.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 27/12, ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng, trời rét, riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ rét đậm, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ C.

Khu vực từ Quảng Trị đến Khánh Hòa có mưa, mưa rào rải rác; phía bắc trời rét. Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng, đêm có mưa vài nơi; riêng miền Đông Nam Bộ đêm và sáng sớm trời se lạnh.

Ngoài ra, theo dự báo của các chuyên gia khí tượng, chỉ số UV trong ngày 27/12 tại các thành phố đều ở mức có nguy cơ gây hại cao đến rất cao (6-8) và xảy ra trong khoảng từ 14 giờ đến 16 giờ; riêng Hải Phòng, Hà Nội chỉ số UV ở mức có nguy cơ gây hại trung bình.

Dự báo thời tiết ngày và đêm 27/12 tại các khu vực trên cả nước:

Khu vực Hà Nội: Có mây, ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ: 13-15 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 21-24 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Ít mây, ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù. Gió nhẹ. Trời rét, có nơi rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất từ: 10-13 độ C; vùng núi cao 6-9 độ C, có nơi dưới 5 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 20-23 độ C, có nơi hơn 23 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Có mây, ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời rét, vùng núi rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất từ: 12-15 độ C; vùng núi 9-12 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 8 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 20-23 độ C, có nơi hơn 23 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Phía bắc có mây, ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù nhẹ; phía nam nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ: 14-17 độ C, phía nam có nơi hơn 17 độ C Nhiệt độ cao nhất từ: 21-24 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Nhiều mây, phía bắc có mưa, mưa rào rải rác; phía nam ngày nắng, đêm có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Nhiệt độ thấp nhất từ: Phía bắc 19-22 độ C; phía nam 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: Phía bắc 24-27 độ C; phía nam 28-30 độ C, có nơi hơn 31 độ C.

Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 18-21 độ C, có nơi dưới 18 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 27-30 độ C.

Nam Bộ: Có mây, ngày nắng, đêm có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Miền Đông đêm và sáng sớm trời se lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ C, có nơi hơn 33 độ C.

(Theo NDO)

Các tin khác
Tâm chấn trận động đất chiều nay ở Tuyên Quang. (Ảnh: TPO)

Chiều 27/4, Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) thông tin về trận động đất có độ lớn 4.0 đã xảy ra tại huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang.

Ảnh minh họa

Những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, đáng lưu ý nhất vẫn là tình trạng nắng nóng. Đặc biệt, từ nay cho đến tháng 6, Bắc Bộ xuất hiện các hiện tượng dông mạnh kèm lốc, sét, mưa đá, có khả năng xuất hiện nhiều nhất trong năm.

Một dòng chảy trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ cạn trơ đáy do lâu ngày không có mưa và việc duy trì dòng chảy tối thiểu của các nhà máy thủy điện không đảm bảo

Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp. Một số xã, phường của thị xã đã xảy ra tình trạng hạn hán, thiếu nước.

Ảnh minh họa.

Tối 25/4, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai ban hành Công văn số 154/VPTT đề nghị Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường bảo đảm an toàn về người trong hoạt động giao thông thủy trong mùa mưa bão.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục