Thời tiết ngày 5/5: Bắc Bộ, Trung Trung Bộ mưa rào và dông, cục bộ có mưa to

  • Cập nhật: Chủ nhật, 5/5/2024 | 6:37:31 AM

Thủ đô Hà Nội có mưa rào, dông vài nơi, riêng chiều tối và đêm có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ có mưa rào, dông, cục bộ có mưa to. (Ảnh: Huy Khánh/Vietnam+)
Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ có mưa rào, dông, cục bộ có mưa to. (Ảnh: Huy Khánh/Vietnam+)

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 5/5, khu vực Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ có mưa rào, dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm (mưa tập trung vào chiều tối và đêm).

Chiều và tối 5/5, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào, dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30mm, có nơi trên 70mm, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá cấp 1.

Thời tiết các khu vực ngày và đêm 5/5:

Phía Tây Bắc Bộ ngày có mưa rào, dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, có nơi dưới 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 33 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ ngày có mưa rào, dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Gió Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, vùng núi có nơi dưới 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C.

Thủ đô Hà Nội có mưa rào, dông vài nơi, riêng chiều tối và đêm có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 23-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-31 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào, dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi; phía Bắc chiều tối và tối có mưa rào, dông rải rác, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mưa rào, dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào, dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Khu vực Nam Bộ có mưa rào, dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào, dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Các chuyên gia khí tượng thủy văn khuyến cáo trước các hình thái thời tiết trên, người dân cần phải thường xuyên theo dõi thông tin dự báo, cảnh báo trên Website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia tại địa chỉ nchmf.gov.vn, các Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh, thành phố, khu vực, đồng thời cập nhật thường xuyên thông tin dự báo khí tượng thủy văn mới nhất trên các phương tiện truyền thông đại chúng chính thống của Trung ương và địa phương để chủ động ứng phó.

Chính quyền và các đơn vị chức năng cần cung cấp nhanh, kịp thời thông tin dự báo thiên tai cho người dân; vận động, tuyên truyền cũng như thực hiện lệnh cấm tuyệt đối người dân hoạt động tại các khu vực có nguy cơ rủi ro cao, dễ xảy ra dông, lốc, sét, mưa đá, lũ quét, sạt lở đất...

(Theo vietnamplus)

Các tin khác
Miền Bắc sắp có mưa giông mạnh, đề phòng ngập úng. Ảnh minh họa

Khoảng đêm 18 và ngày 19/5, vùng hội tụ gió trên cao khả năng hoạt động mạnh trở lại. Do vậy, từ 19-23/5, miền Bắc mưa giông, có nơi mưa lớn kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Biển Đông khả năng đón 3-5 cơn bão trong thời gian từ nay đến tháng 8/2024. (Ảnh minh hoạ)

Theo dự báo của cơ quan khí tượng, từ nay đến tháng 8/2024, Biển Đông xuất hiện 3-5 cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới, trong đó khoảng 1 cơn đổ bộ vào đất liền.

Tuyến đường thôn Khe Đâm đến trung tâm xã Mỏ Vàng thuộc tỉnh lộ 175 bị chia cắt do mưa lũ.

Từ khoảng 20h tối ngày 15/5 đến trưa 16/5, trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có nhiều nơi mưa to đến rất to, mưa lớn kéo dài liên tục nhiều giờ. Đặc biệt, tại xã Mỏ Vàng, huyện Văn Yên, lượng mưa đo được sáng 16/5 là 133 mm, gây sạt lở, cắt đứt giao thông một số tuyến đường, học sinh 3 điểm trường lẻ phải tạm thời nghỉ học. Xã Kiên Thành, Trấn Yên cũng thiệt hại gần 8 ha lúa, hoa màu và 80 con gia cầm.

Miền Bắc tiếp tục đón mưa lớn trong hôm nay.

Dự báo trong ngày và đêm nay, miền Bắc tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to. Bắc Trung Bộ cũng có mưa dông rải rác trong hôm nay. Tây Nguyên và Nam Bộ đón mưa dông vào chiều và tối, cục bộ có mưa to.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục