Ngày 7/9, tạm ngừng khai thác tàu bay tại 4 sân bay do ảnh hưởng bão số 3

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/9/2024 | 6:10:59 PM

Ngày 5/9, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng đã yêu cầu tạm ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay tại một số cảng hàng không, sân bay theo giờ địa phương.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cụ thể, tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn tạm ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay từ 4 - 16 giờ ngày 7/9/2024.

Tại Cảng hàng không Cát Bi tạm ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay từ 5 - 16 giờ ngày 7/9/2024.

Tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay từ 10 - 19 giờ ngày 7/9/2024.

Tại Cảng hàng không Thọ Xuân ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay từ 12 - 22 giờ ngày 7/9/2024.

Quyết định này căn cứ trên thông tin dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia hồi 13 giờ ngày 5/9/2024 về ảnh hưởng của cơn bão số 3 (bão YAGI). Theo đó, cơn bão được nhận đinhh có cường độ rất mạnh, mức độ rủi ro thiên tai lớn, diễn biến phức tạp, có khả năng ảnh hưởng và uy hiếp an toàn khai thác tại các cảng hàng không, sân bay.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam có trách nhiệm thông báo tin tức hàng không phù hợp theo quy định hiện hành và điều hành bay đảm bảo tuyệt đối an toàn.

Đối với Cảng vụ hàng không miền Bắc, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu cảng vụ có trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc bảo đảm an toàn khai thác tại các cảng hàng không theo quy định.

(Theo VTV)

Các tin khác
Sở Y tế các tỉnh, thành phố khu vực Bắc Bộ, Trung Bộ; các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Y tế khu vực miền Bắc, miền Trung chủ động triển khai công tác y tế ứng phó bão số 3 và mưa lũ.

Bộ Y tế hôm nay - 5/9 đã có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố khu vực Bắc Bộ, Trung Bộ; các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Y tế khu vực miền Bắc, miền Trung về việc chủ động triển khai công tác y tế ứng phó bão số 3 và mưa lũ.

Từ ngày 7 đến ngày 9-9, sẽ có mưa lớn ở Bắc bộ, Bắc Trung bộ, với lượng mưa dự báo đến 200-300mm, có nơi trên 500mm. Nguy cơ rất cao ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất. Cảnh báo nguy cơ ngập lụt diện rộng tại các tỉnh vùng núi, đồng bằng trung du Bắc Bộ, trong đó có tỉnh Yên Bái.

Bão số 3 năm 2024 được dự báo có sức tàn phá mạnh và khả năng đi sâu vào đất liền gây ảnh hưởng đến tỉnh Yên Bái.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hạnh Phúc vừa ký ban hành Công điện số 10/CĐ-UBND yêu cầu các ngành thành viên Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương triển khai ứng phó bão số 3 năm 2024.

Hồ Tả Trạch vận hành xả điều tiết nước.

Trước những dự báo về bão số 3, mưa từ khoảng đêm 6 đến sáng 9/9 ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng to, cục bộ, có nơi mưa rất to, các đơn vị chức năng ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn đã nhanh chóng chỉ đạo với các giải pháp ứng phó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục