Trấn Yên đã có 15 nhà tốc mái, nhiều huyện bước đầu có thiệt hại do ảnh hưởng bão số 3

  • Cập nhật: Thứ bảy, 7/9/2024 | 10:02:08 AM

YênBái - Theo thống kê của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) huyện Trấn Yên, do ảnh hưởng của bão số 3, từ đêm 6/9 đến 9 giờ sáng 7/9, dông lốc đã làm tốc mái 15 ngôi nhà, trong đó có 7 nhà thiệt hại từ 30% trở lên; đổ 1 cột điện hạ thế, một số tường rào; ảnh hưởng 37ha lúa.

Trấn Yên nhiều nhà bị tốc mái do cơn bão số 3.
Trấn Yên nhiều nhà bị tốc mái do cơn bão số 3.


Hiện đã có 11 hộ gia đình sống tại khu vực có nguy cơ cao bị ảnh hưởng thiên tai trên địa bàn đã di dời tạm thời đến nơi an toàn. 

Ban Chỉ huy PCTT-TKCN các xã đã khẩn trương kiểm tra và chỉ đạo các lực lượng tại chỗ tham gia giúp đỡ khắc phục hậu quả cho các hộ gia đình bị thiệt hại; duy trì trực 24/24 giờ; theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo; thông tin kịp thời đến tận các thôn để chính quyền, người dân biết, chủ động phòng tránh. 

Đồng thời, Ban Chỉ huy PCTT-TKCN các xã sẵn sàng các phương án ứng phó đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân khi có tình huống xảy ra. Huyện Trấn Yên đã chỉ đạo Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện chặt tỉa cây xanh ở khu vực trung tâm huyện nhằm hạn chế việc gẫy đổ do ảnh hưởng hoàn lưu cơn bão số 3.

Cũng trong đêm qua, nhiều địa phương trong tỉnh cũng đã có thiệt hại. Trên địa bàn huyện Văn Yên, Lục Yên..., mưa và gió lốc đã làm thiệt hại nhiều diện tích lúa, ngô cuối vụ, gẫy đổ cây cối, cột điện ảnh hưởng đến sinh hoạt và đi lại của nhân dân. 

Minh Huyền

Tags Trấn Yên cơn bão số 3 thiên tai sạt lở đất

Các tin khác
Các phương tiện máy móc được huy động để khắc phục hậu quả bão lũ xảy ra tại Trường TH & THCS Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải hồi tháng 8/2023

Để chủ động ứng phó với cơn bão số 3, huyện Mù Cang Chải đã tập trung chỉ đạo huy động lực lượng với trên 3.700 người và chuẩn bị các phương tiện, nhu yếu phẩm thiết yếu đảm bảo sẵn sàng ứng phó với bão số 3.

Cổng TTĐT Chính phủ liên tục cập nhật diễn biến của bão số 3 (YAGI) và các chỉ đạo ứng phó bão, thời tiết nguy hiểm trước bão và mưa lũ sau bão.

Ban Chỉ ủy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn huyện Trạm Tấu kiểm tra thực địa các điểm có nguy cơ sạt lở, lũ ống, lũ quét trên địa bàn huyện.

Thời điểm này, huyện Trạm Tấu đã tập trung triển khai nhiều biện pháp chủ động phòng, chống cơn bão số 3 (YAGI) đang hướng đất liền ven biển Bắc Bộ, trong đó tập trung nắm bắt, theo dõi tình hình các công trình thủy lợi, thủy điện; bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt trong điều kiện thời tiết diễn biến phức tạp và khuyến cáo người dân các biện pháp bảo vệ an toàn cho bản thân.

Thời tiết tại Bạch Long Vỹ lúc 6 giờ ngày 7/9

Để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của Nhân dân, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương tiếp tục triển khai thực hiện quyết liệt, nghiêm túc, có hiệu quả chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại các Công điện số 86/CĐ-TTg ngày 3/9/2024 và số 87/CĐ-TTg ngày 5/9/2024, tập trung ưu tiên bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho người dân và nhà nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục