Chính thức cấm người và các phương tiện tham gia giao thông qua cầu Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/9/2024 | 5:17:18 PM

YênBái - Cấm tất cả người dân và các phương tiện khi tham gia giao thông không qua cầu Yên Bái, lý trình Km280+500, quốc lộ 37 kể từ 18 giờ ngày 09/9/2024 đến khi có Thông báo của cơ quan có thẩm quyền (trừ các lực lượng tham gia đảm bảo giao thông, cứu hộ, cứu nạn).

Cầu Yên Bái và các khu dân cư ven sông Hồng địa bàn thành phố Yên Bái  ngày ngập lũ.
Cầu Yên Bái và các khu dân cư ven sông Hồng địa bàn thành phố Yên Bái ngày ngập lũ.

Sở Giao thông vận tải tỉnh Yên Bái vừa có Công văn số 1576/SGTVT-QLCCHTGT thông báo đến các cơ quan truyền thông tỉnh Yên Bái, các cơ quan truyền thông đóng trên địa bàn tỉnh và nhân dân về việc cấm tất cả người dân và các phương tiện tham gia giao thông qua cầu Yên Bái.

Theo thông báo của Đài khí tượng thủy văn tỉnh Yên Bái, trong 06-12 giờ tới, lũ trên sông Thao (sông Hồng) tiếp tục lên, khả năng lên mức 34,30m (trên BĐ3: 2,30m).

Hiện tại, mực nước sông Hồng chảy qua cầu Yên Bái, lý trình Km280+500, quốc lộ 37 đã gần sát xe kiểm tra cầu (phía dưới hệ giàn thép cầu) và trên sông có nhiều rác, cây trôi. 

Để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho các tổ chức, cá nhân khi tham gia giao thông, Sở Giao thông vận tải tỉnh Yên Bái cấm tất cả người dân và các phương tiện khi tham gia giao thông không qua cầu Yên Bái, lý trình Km280+500, quốc lộ 37 kể từ 18 giờ ngày 09/9/2024 đến khi có Thông báo của cơ quan có thẩm quyền (trừ các lực lượng tham gia đảm bảo giao thông, cứu hộ, cứu nạn). 

Các phương tiện khi di chuyển vào các huyện, thị phía Tây của tỉnh và các xã, phường phía Tây của thành phố  Yên Bái đi qua cầu Tuần Quán, Bách Lẫm, Giới Phiên hoặc cầu Văn Phú và ngược lại.

Sở Giao thông vận tải tỉnh Yên Bái đề nghị Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Yên Bái, Báo Yên Bái, VOV giao thông và Cổng thông tin điện tử tỉnh Yên Bái thông báo để các tổ chức, cá nhân được biết và có kế hoạch di chuyển cho phù hợp.

Thủy Thanh


Tags Chính thức cấm người phương tiện tham gia giao thông cầu Yên Bái

Các tin khác
Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn kiểm tra tình hình xả lũ tại thủy điện Thác Bà.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn ký ban hành Công điện số 12/CĐ-UBND yêu cầu các ngành, địa phương tập trung ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai do hoàn lưu bão số 3 gây ra trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Đây cũng là lần thứ 3 UBND tỉnh ban hành công điện chỉ đạo công tác ứng phó, khắc phục hậu quả bão số 3.

Lũ trên sông Thao tại Yên Bái khiến nhiều gia đình phải di tản ra khỏi nhà đến nơi trú an toàn.

Dự báo trong 06 - 12 giờ tới, cảnh báo lũ trên sông Thao (sông Hồng) tại Lào Cai, Yên Bái tiếp tục và duy trì ở trên mức báo động 3 (lũ tại Yên Bái tương đương năm 2008).

Ảnh minh họa.

Trong thông báo về tình hình hình cung cấp điện trong thời điểm mưa bão, Công ty Điện lực Yên Bái cho biết đã chủ động tạm dừng cấp điện đối với 513 máy biến áp đã ảnh hưởng đến việc sử dụng điện của 58.633 khách hàng trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Lũ sông Thao tại Yên Bái lên cao từng giờ khiến các khu vực trong thành phố Yên Bái càng ngập sâu.

Lũ trên sông Thao (sông Hồng) tại Yên Bái đã nhanh chóng vượt đỉnh trên báo động (BĐ) 3 là 2,13m, sớm hơn nhiều so với dự báo trong bản tin lúc 13h cùng ngày là sẽ đạt đỉnh ở mức 34,10m (trên BĐ3: 2,10m) vào chiều tối nay. Mức lũ tương đương năm 2008.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục