Bão số 3 để lại hậu quả nặng nề cho thành phố Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/9/2024 | 12:37:38 PM

YênBái - Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, đêm 9/9 đến sáng 10/9 tại thành phố Yên Bái đã có mưa rất to. Khu vực trung tâm thành phố Yên Bái cùng với úng ngập do nước sông Hồng đã xảy ra nhiều điểm ngập úng, sạt lở đất nghiêm trọng. Thời điểm này, các lực lượng chức năng và người dân đang nỗ lực hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng. Sau đây là ghi nhận của phóng viên Báo Yên Bái tại một số điểm.

Trên tuyến đường Điện Biên khu vực chợ Km4 mưa lớn cộng với nước ngập úng từ suối đã gây ách tắc giao thông gần 1 km, các lực lượng chức năng đã sử dụng thuyền để chở người dân và vận chuyển nhu yếu phẩm cho các hộ bị úng ngập tại khu vực này.


Tại các điểm ngập úng không lưu thông được các lực lượng chức năng đã sử dụng thuyền để chở người dân và vận chuyển nhu yếu phẩm cho các hộ bị úng ngập tại khu vực này.

Còn tại tổ 8, phường Yên Thịnh, do ảnh hưởng bởi mưa trong mấy ngày qua đã gây sạt đất ảnh hưởng tới 28 hộ. Nặng nhất là gia đình ông Nguyễn Duy Cảnh, đất đá đã làm sập hoàn toàn ngôi nhà cấp 4, may mắn 2 bố con ông Cảnh kịp chạy thoát thân. Anh Nguyễn Tuấn Anh, con trai ông Cảnh chỉ bị thương nhẹ.

Mưa lớn cũng làm gia đình ông Trần Quang Chiến, tổ 4 phường Đồng Tâm sập hoàn toàn. Ông Chiến cho biết, nhà ông có tới 2 lần bị đất sát vào. Lúc 23 giờ đêm 9/9, gia đình ít người nên mới may mắn chạy thoát thân ra ngoài được. Sau đó, đến khoảng 4 giờ sáng khối lượng đất đá lớn sập xuống đã làm ngôi nhà sập đổ hoàn toàn.

Tại tổ 13 phường Đồng Tâm nước úng ngập từ suối Hào Gia đã làm ảnh hưởng đến 300 hộ dân. Ngay trong đêm các hộ đưa người già, trẻ nhỏ vào Khách sạn Hồng Nhung tạm trú để đảm bảo an toàn. Hiện, nước tại khu vực này đây đang rút dần, người dân tranh thủ dọn dẹp nhà cửa.


Gia đình ông Trần Quang Chiến, tổ 4 phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái sập hoàn toàn sau trận mưa đêm 9/9.


Các lực lượng chức năng và người dân thu dọn đồ dùng, vật dụng của các gia đình bị thiệt hại do mưa bão.


Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, đêm 9/9 đến rạng sáng 10/9 đã có mưa rất to gây sạt lở nhiều điểm, ngập úng diện rộng trên địa bàn thành phố Yên Bái, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân. Đã có 300 nhà bị sập, hư hỏng, tốc mái. Trọng điểm tại các xã, phường: Yên Ninh, Minh Tân, Hồng Hà, Tuy Lộc, Tân Thịnh... Mưa lớn đã gây ngập úng diện rộng, khiến 50% thành phố Yên Bái bị chia cắt, nhiều thôn tổ, hộ gia đình bị ảnh hưởng, khoảng 12 nghìn hộ phải di dời tạm đến vị trí an toàn; đã có 20 người bị chết và 4 người bị thương do cơn bão số 3 gây ra.

Thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra tại khu vực trung tâm thành phố Yên Bái cũng như nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh rất lớn, ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống sinh hoạt của nhiều hộ. Giờ đây, sự vào cuộc của các lực lượng cứu hộ cứu nạn, cũng như sự chung tay góp sức của cả hệ thống chính trị và cộng đồng mới mong cuộc sống của người dân sớm được ổn định.
  
Minh Huyền - Hoài Văn

Tags Trung tâm thành phố Yên Bái cơn bão số 3 sạt đất ngập úng

Các tin khác
Một điểm sạt lở tại phường Minh Tân, thành phố Yên Bái

Các vụ sạt lở đất xảy ra đêm qua - 9/9 tại các phường Yên Ninh và Minh Tân, thành phố Yên Bái khiến 6 người chết.

Nước còn đang ngập đến chân tòa nhà Vietinbank ở khu vực km4, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái. Ảnh Văn Tuấn

Sau khi bão số 3 (Yagi) quét qua các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Thái Bình, đến lượt các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc như Thái Nguyên, Lào Cai, Lạng Sơn, Yên Bái, Bắc Giang, Phú Thọ... đang gồng mình chống chọi với mưa lũ do hoàn lưu bão và nước sông dâng cao.

Đông đảo lực lượng tham gia cứu hộ tại hiện trường.

Vào khoảng 2 giờ sáng ngày 10/9, tại Thôn Át Thượng, xã Minh Xuân, huyện Lục Yên đã xảy ra vụ sạt lở đất làm 9 người thiệt mạng và 3 người bị thương.

Việc tiếp cận với các khu vực bị cô lập ở thành phố Yên Bái đang hết sức khó khăn. Yên Bái đang có hàng ngàn ngôi nhà ngập chìm trong nước. Những hộ còn ở lại trên đường Thanh Niên phường Hồng Hà đã phải rời lên tầng 2, tầng 3. Mất điện lưới từ đêm 9/9, thông tin liên lạc bị gián đoạn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục