[Ảnh] Hiện trường xảy ra sạt đất khiến 9 người tử vong tại Át Thượng, huyện Lục Yên

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/9/2024 | 9:47:42 AM

YênBái - Vào khoảng 2 giờ sáng ngày 10/9, tại Thôn Át Thượng, xã Minh Xuân, huyện Lục Yên đã xảy ra vụ sạt lở đất làm 9 người thiệt mạng và 3 người bị thương.

Đông đảo lực lượng tham gia cứu hộ tại hiện trường.
Đông đảo lực lượng tham gia cứu hộ tại hiện trường.


Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 2 giờ sáng ngày 10/9, tại Thôn Át Thượng, xã Minh Xuân, huyện Lục Yên đã xảy ra vụ sạt lở đất làm 5 ngôi nhà vùi lấp. Trong đó có 12 người, 9 người bị vùi đất đá vùi lấp thiệt mạng và 3 người bị thương thoát nạn được dân cứu hộ kịp thời.

Nhận được tin báo của chính quyền địa phương, ngay sau sự việc xảy ra, đồng chí Nguyễn Thế Phước - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các ngành và huyện Lục Yên đã trực tiếp xuống hiện trường để chỉ đạo công tác khắc phục hậu qủa và tìm kiếm người đang bị vùi lấp.

Với sự huy động của gần 200 lực lượng cán bộ, chiến sỹ công an, quân đội, dân quân tự vệ và người dân đã nỗ lực tìm kiếm người đang bị mất tích. 

Đến 11 giờ 30  trưa nay, các lực lượng chức năng đã tìm thấy 3 thi thể bị vùi lấp; hiện vẫn còn 6 nạn nhân đang bị khối lượng đất đá vùi lấp sâu đến vài mét.


Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thế Phước nắm tình hình và chỉ đạo công tác cứu hội, cứu nạn.


Phương tiện cơ giới khẩn trương được đưa vào cứu nạn.


Hiện trường xảy ra vụ sạt đất tại thôn Át Thượng.




Lãnh đạo huyện Lục Yên và Sở Nông nghiệp và PTNT bàn biện pháp cứu hộ cứu nạn.


Lực lượng tiếp tục được tăng cường vào hiện trường

Đức Toàn

Tags Hiện trường xảy ra sạt đất tử vong Át Thượng Lục Yên

Các tin khác

Việc tiếp cận với các khu vực bị cô lập ở thành phố Yên Bái đang hết sức khó khăn. Yên Bái đang có hàng ngàn ngôi nhà ngập chìm trong nước. Những hộ còn ở lại trên đường Thanh Niên phường Hồng Hà đã phải rời lên tầng 2, tầng 3. Mất điện lưới từ đêm 9/9, thông tin liên lạc bị gián đoạn.

Các lực lượng vũ trang giúp người dân di chuyển đến nơi an toàn.

Hoàn lưu cơn bão số 3 đang tiếp tục gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản của Nhà nước và nhân dân tỉnh Yên Bái. Tính đến 17 h ngày 9/9, Yên Bái ước thiệt hại 36 tỉ đồng.

Sáng 9/9/2024 đã xảy ra sự cố sập nhịp cầu Phong Châu qua sông Thao trên địa bàn tỉnh Phú Thọ - Ảnh: Báo Phú Thọ

Ngày 9/9/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 89/CĐ-TTg yêu cầu các bộ ngành, địa phương tập trung khắc phục sự cố sập nhịp cầu Phong Châu, tỉnh Phú Thọ và ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét tại các tỉnh miền núi, trung du Bắc Bộ.

Cầu Yên Bái và các khu dân cư ven sông Hồng địa bàn thành phố Yên Bái  ngày ngập lũ.

Cấm tất cả người dân và các phương tiện khi tham gia giao thông không qua cầu Yên Bái, lý trình Km280+500, quốc lộ 37 kể từ 18 giờ ngày 09/9/2024 đến khi có Thông báo của cơ quan có thẩm quyền (trừ các lực lượng tham gia đảm bảo giao thông, cứu hộ, cứu nạn).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục