Đã tìm thấy 6 thi thể trong vụ sạt lở đất tại Lục Yên

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/9/2024 | 5:24:09 PM

YênBái - Tính đến 16 giờ chiều nay - 10/9, các lực lượng cứu hộ, cứu nạn huyện Lục Yên đã tìm thấy 6 thi thể nạn nhân trong vụ sạt lở đất tại thôn Át Thượng, xã Minh Xuân, huyện Lục Yên.

Hiện trường vụ sạt lở đất làm 9 người thiệt mạng tại xã Minh Xuân, Lục Yên.
Hiện trường vụ sạt lở đất làm 9 người thiệt mạng tại xã Minh Xuân, Lục Yên.


Với sự nỗ lực trong công tác tìm kiếm của các lực lượng cứu hộ, cứu nạn huyện Lục Yên, đến 16 giờ chiều nay 10/9, các lực lượng đã tìm thấy tổng số 6/9 thi thể nạn nhân bị vùi lấp trong vụ sạt lở đất tại thôn Át Thượng, xã Minh Xuân, huyện Lục Yên.

Danh tính 6 nạn nhân tìm thấy được xác định là  Lộc Thị Thị, Long Thị Thỏa, Hoàng Văn Danh, Hoàng Thị Giang, Hoàng Đức Long và ông Hoàng Văn Giao.

Thi thể nạn nhân tìm thấy đã được các lực lượng chức năng bàn giao cho gia đình và người thân tổ chức lo mai táng theo phong tục địa phương.

Hiện các lực lượng cứu hộ, cứu nạn của huyện Lục Yên vẫn đang tiếp tục nỗ lực, cố gắng để tìm kiếm 3 thi thể nạn nhân vẫn đang bị vùi lấp.

Trước đó, vào khoảng 2 giờ sáng nay 10/9, tại thôn Át Thượng, xã Minh Xuân, huyện Lục Yên đã xảy ra vụ sạt lở đất làm 5 ngôi nhà bị vùi lấp làm 9 người  thiệt mạng và 3 người bị thương thoát nạn được dân cứu hộ kịp thời.

Theo thông tin mới nhất, vào khoảng 1 giờ 30 phút chiều nay (10/9), tại thôn Kéo Quạng, xã Minh Xuân lại tiếp tục xảy ra vụ sạt lở đất sập nhà, khiến 1 người thiệt mạng, hiện chưa xác định danh tính.   

Theo số liệu của Ban Chỉ huy tìm kiếm cứu hộ và cứu nạn huyện Lục Yên, tính đến ngày 10/9, mưa lũ, sạt lở đất đã làm 14 người bị thiệt mạng, gồm xã Minh Xuân 10 người; Động Quan 1 người, Tân Phượng 2 người; Liễu Đô 1 người và 1 người tại xã Lâm Thượng mất tích hiện chưa tìm thấy.

Đức Toàn 

Các tin khác

Chiều 10/9, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đỗ Đức Duy đã trực tiếp chỉ đạo công tác khắc phục thiệt hại tại thành phố Yên Bái do hoàn lưu cơn bão số 3 gây ra.

Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phú Thịnh, huyện Yên Bình và nhà hảo tâm hỗ trợ  nhu yếu phẩm cho các hộ tại địa phương bị ảnh hưởng bởi cơn bão sô 3.

Nhằm đảm bảo sức khỏe cho người bệnh và nhanh chóng chuyển hàng cứu trợ đến người dân tại các địa phương, UBND tỉnh đã giao nhiệm vụ cụ thể cho lãnh đạo sở, ngành trong việc đưa đón bệnh nhân, đảm bảo thuốc và tiếp nhận tiền, hàng cứu trợ và phân bổ kịp thời.

Toàn cảnh vụ sạt lở tuyến đường Điện Biên Km2, thành phố Yên Bái.

Mưa lũ do hoàn lưu cơn bão số 3 gây ra đã tàn phá nặng nề tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Tại thành phố Yên Bái, trong đêm qua - 9/9, nhiều vụ sạt lở đất kinh hoàng liên tiếp xảy ra tại khu vực phường Yên Ninh, Minh Tân, xã Âu Lâu, Minh Bảo… khiến nhiều người thương vong, để lại nỗi đau không thể nguôi ngoai cho người dân.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Yên Bái, trên địa bàn thành phố Yên Bái, tối và đêm qua, do mưa lớn xối xả kéo dài, mực nước tại các tuyến đường đêm 9/9 và sáng ngày 10/9 đã dâng cao gần 2m so với chiều cùng ngày. Cả thành phố Yên Bái ngập chìm trong nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục