Phó Tư lệnh Quân khu 2 Trần Văn Bắc chỉ đạo công tác tìm kiếm người mất tích do sạt taluy tại xã Yên Thái

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/9/2024 | 4:12:16 PM

YênBái - Sáng nay - 11/9, Thiếu tướng Trần Văn Bắc - Phó Tư lệnh Quân khu 2 đã đến kiểm tra thực địa và chỉ đạo công tác tìm kiếm người mất tích do sạt taluy tại xã Yên Thái, huyện Văn Yên. Hiện đã tìm được 1 trong 2 nạn nhân bị vùi lấp.

Thiếu tướng Trần Văn Bắc - Phó Tư lệnh Quân khu 2 đi kiểm tra thực địa và chỉ đạo công tác tìm kiếm người mất tích do sạt taluy tại xã Yên Thái, huyện Văn Yên.
Thiếu tướng Trần Văn Bắc - Phó Tư lệnh Quân khu 2 đi kiểm tra thực địa và chỉ đạo công tác tìm kiếm người mất tích do sạt taluy tại xã Yên Thái, huyện Văn Yên.


Được biết, vào khoảng 19h24 phút tối qua - 10/9, mưa lớn đã gây sạt lở ta luy làm sập nhà ông Lý Văn Khuyến, sinh năm 1968 tại thôn Khe Bốn, xã Yên Thái với khối lượng đất đá sạt lở khoảng 70 nghìn khối làm ông Lý Văn Khuyến bị thương; bà Trương Thị Mai – vợ ông Khuyến và ông Hoàng Văn Luận - cư trú ở huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái, là lái xe tải cho gia đình ông Khuyến - bà Mai mất tích. 

Ngay sau khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương đã kịp thời có mặt để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả, tìm kiếm cứu nạn. Theo đó, lực lượng của xã tiếp cận được hiện trường, lực lượng "4 tại chỗ” và nhân dân thôn Khe Bốn đã cứu được ông Khuyến và đưa ông Khuyến đến Trạm Y tế xã Yên Thái để sơ cứu. Hiện tại sức khỏe của ông Khuyến tạm thời ổn định. 


Địa hình tại nơi xảy ra sạt taluy có nguy cơ tiếp tục sạt lở.

Nhận định tình hình địa hình, địa vật, địa chất khu vực xảy ra thiên tai có cơ cấu địa chất yếu, đất mềm và sát dòng suối Khe Trò nên nguy cơ tiếp tục sạt lở cao, vì vậy tổ công tác của xã và lực lượng "4 tại chỗ” của thôn Khe Bốn đã tạm dừng việc tìm kiếm 2 nạn nhân mất tích vào lúc 20h30 phút ngày 10/9 và di dời 4 hộ dân hàng xóm nhà ông Khuyến có nguy cơ bị sạt lở cao đến nhà văn hoá thôn Khe Bốn để lánh nạn tạm thời. 

UBND xã giao cho lượng lượng công an, quân sự bố trí lực lượng canh gác không cho nhân dân vào khu vực nguy hiểm, sau kiểm tra, đánh giá nhận định tình hình và đưa ra phương án tìm kiếm cứu nạn người mất tích khả thi nhất và đảm bảo an toàn cho lực lượng cứu hộ, cứu nạn. 

Tại buổi làm việc, Thiếu tướng Trần Văn Bắc – Phó Tư lệnh Quân khu 2 đã ghi nhận những nỗ lực của chính quyền địa phương, lực lượng chức năng và người dân trong việc ứng cứu kịp thời, đưa người bị thương đến cơ sở y tế, đồng thời di dời người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm.


Các lực lượng chức năng nỗ lực tìm kiếm nạn nhân.

Thiếu tướng Trần Văn Bắc yêu cầu các lực lượng tham gia tìm kiếm người mất tích cần tập trung cao độ, chủ động, linh hoạt trong ứng phó với tình huống, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là; phải huy động mọi nguồn lực, phương tiện, đặc biệt là máy móc thiết bị chuyên dụng để tìm kiếm người mất tích; cần tranh thủ thời tiết thuận lợi để triển khai công tác tìm kiếm, cứu nạn, tập trung vào khu vực nghi có người mất tích, đảm bảo an toàn cho lực lượng cứu hộ.

Thiếu tướng Trần Văn Bắc cũng chỉ đạo huyện Văn Yên  khẩn trương kiểm tra, đánh giá nguy cơ sạt lở, khắc phục hậu quả, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng, đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng chống thiên tai cho người dân. 

Lãnh đạo các cơ quan, ban ngành tỉnh Yên Bái cùng các đồng chí lãnh đạo huyện Văn Yên đã khẳng định sẽ tập trung mọi nguồn lực, phối hợp chặt chẽ với quân đội, Công an và các lực lượng chức năng để tìm kiếm người mất tích, khắc phục hậu quả, đảm bảo an toàn cho người dân.

Trong buổi sáng nay, các lực lượng đã tìm thấy thi thể bà Trương Thị Mai đưa về cho gia đình an táng theo phong tục địa phương và tiếp tụctìm kiếm ông Hoàng Văn Luận.

Mỹ Vân – Triệu Pham (Trung tâm TT&VH Văn Yên)

Tags Phó Tư lệnh Quân khu 2 Trần Văn Bắc chỉ đạo công tác tìm kiếm người mất tích sạt taluy xã Yên Thái huyện Văn Yên

Các tin khác
(Nguồn: TTXVN)

Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết hồi 13h ngày 11/9, mực nước thượng lưu hồ Tuyên Quang ở cao trình 117,63m, lưu lượng đến hồ 2.643 m3/s, lưu lượng xả 3.708 m3/s.

Phó thủ tướng Lê Thành Long đặc biệt lưu ý, trong mọi tình huống, ưu tiên cao nhất luôn là sức khỏe, tính mạng của nhân dân. Ảnh: Chinhphu.vn

Sáng 11-9, Phó thủ tướng Lê Thành Long đã đến kiểm tra tình hình hồ thủy điện Thác Bà và kiểm tra công tác vận hành công trình này. Thời điểm sáng 11-9, trời đã bớt mưa; hồ thủy điện Thác Bà đang vận hành ổn định, lưu lượng nước về hồ ở mức hơn 3.100m3/giây.

Bộ trưởng Đỗ Đức Duy yêu cầu huyện Trấn Yên làm tốt công tác chăm lo cho nhân dân, không để người dân nào bị đói, khát trong những ngày mưa lũ.

Sáng 11/9, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên- Môi trường Đỗ Đức Duy và đoàn công tác đã tiếp cận được xã Y Can, huyện Trấn Yên để qua cầu Cổ Phúc vào thị trấn trung tâm huyện - nơi tâm lũ của huyện đã bị cô lập nhiều ngày. Tại đây, Bộ trưởng đã chỉ đạo việc cứu trợ phải đảm bảo an toàn và sức khỏe cho người dân sau nhiều ngày bị cô lập; ưu tiên số 1 là tiếp cận những địa bàn đang bị chia cắt để hỗ trợ kịp thời.

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đỗ Đức Duy thăm hỏi động viên bà con đang tránh trú tại khu vực trụ sở UBND thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên

Sáng 11/9, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đỗ Đức Duy đã kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả bão lũ tại vùng tâm lũ của huyện Trấn Yên là thị trấn cổ Phúc. Đây là lần thứ 2 liên tiếp trong 2 ngày qua, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái chỉ đạo công tác khắc phục thiệt hại do thiên tai tại địa phương đang bị cô lập này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục