Tình nguyện viên Thủ đô chung tay giúp người dân Yên Bái khắc phục hậu quả mưa lũ

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/9/2024 | 1:35:09 PM

YênBái - Với tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, gần 80 tình nguyện viên đang làm những công việc khác nhau tại Hà Nội, cùng tụ họp lại, chung sức giúp đỡ người dân huyện Trấn Yên (tỉnh Yên Bái) dọn dẹp nhà cửa, chuồng trại chăn nuôi, đường sá…

Các tình nguyện viên dọn dẹp chuồng trại giúp các hộ dân.
Các tình nguyện viên dọn dẹp chuồng trại giúp các hộ dân.

Tại tỉnh Yên Bái, nước lũ đã rút, song bùn đất, rác thải vẫn ngổn ngang, ùn ứ, nhiều tình nguyện viên Thủ đô đã vượt hơn 170 km về huyện Trấn Yên (tỉnh Yên Bái) giúp bà con vùng lũ dọn dẹp nhà cửa, vệ sinh đồ dùng gia đình, chuồng trại chăn nuôi, đường xá…

Chú thích ảnh

Chú thích ảnh
Nhiều nhà cửa, diện tích hoa màu bị tàn phá nặng nề sau ngập lụt.

Chú thích ảnh
4 giờ 30 phút, các tình nguyện viên tất bật chuẩn bị cho chuyến đi Yên Bái.

Chú thích ảnh
Mỗi người một việc, hỗ trợ người dân vùng lũ.

4 giờ 30 phút ngày 15/9, chị Nguyễn Anh Thư và các tình nguyện viên chuẩn bị đầy đủ dụng cụ như: ủng, găng tay, cuốc, xẻng, chổi…, lên đường hỗ trợ người dân Yên Bái khắc phục hậu quả thiên tai. Chị Nguyễn Anh Thư chia sẻ: "Lần đầu đến Yên Bái, chứng kiến cảnh tượng nhà dân ngập trong bùn đất, nhiều diện tích hoa màu ‘xơ xác giữa đồng’, đường xá lụt lội, lòng tôi quặn thắt, xót thương bà con nơi đây... Tôi đã cùng các tình nguyện viên nỗ lực dọn sạch bùn đất trên các tuyến đường, vệ sinh nhà cửa, chuồng trại chăn nuôi giúp người dân…”

Chú thích ảnh
Bùn đất ngập trong nhà dân.

Chú thích ảnh
Chị Nguyễn Ngọc Ánh (áo xanh nhạt) chụp ảnh kỷ niệm cùng người dân Yên Bái. 

Chị Nguyễn Ngọc Ánh (24 tuổi, tình nguyện viên) chia sẻ: "Tôi rất hạnh phúc khi có thể góp một phần sức lực nhỏ bé của mình, chung tay với mọi người hỗ trợ bà con vùng lũ tại xã Đào Thịnh (huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái). Tôi hy vọng sẽ có nhiều cơ hội cho thanh niên tham gia tình nguyện tại những vùng lũ, giúp bà con khắc phục hậu quả do ngập lụt gây ra và nhanh chóng trở lại cuộc sống bình thường”.

Chú thích ảnh
Bùn đất ùn ứ trong khu vực chăn nuôi.

Chú thích ảnh
Bà Phạm Hồng Luật, người dân tại xã Đào Thịnh, huyện Trấn Yên xúc động trước sự hỗ trợ của các tình nguyện viên.

Xúc động trước tình cảm của các tình nguyện viên Thủ đô dành cho người dân vùng ngập lụt, bà Phạm Hồng Luật (người dân tại xã Đào Thịnh, huyện Trấn Yên) chia sẻ: "Mấy ngày chìm trong ngập lụt, cuộc sống của chúng tôi rất khó khăn, khổ cực. Nhìn cảnh nhà cửa ngập trong biển nước, hoa màu mất trắng, tôi đau đớn vô cùng… Hôm nay, được các cháu tình nguyện viên đến, hỗ trợ dọn dẹp nhà cửa, vệ sinh chuồng trại, khiến tôi xúc động. Không biết nói gì hơn, cảm ơn các tình nguyện viên đã vượt đường xa đến động viên, giúp đỡ người dân chúng tôi”.

Trước đó, 10 xã của huyện Trấn Yên với 3.800 hộ dân bị cô lập trong nước lũ. Những cánh đồng lúa, ngô, rau, dâu… ngập trắng trong biển nước lũ, nhiều tuyến đê bị tràn và vỡ, gây nguy hiểm cho bà con. 

Một số hình ảnh khác:

Chú thích ảnh

Chú thích ảnh
Từ sáng sớm, các tình nguyện viên người một việc chuẩn bị hành trang lên Yên Bái, hỗ trợ người dân.

Chú thích ảnh

Chú thích ảnh
Các tình nguyện viên làm sạch bùn đất tồn đọng trong nhà của người dân.

Chú thích ảnh
Bùn đất dày 3 - 4 cm phủ lấp trên các tuyến đường.

Chú thích ảnh
Khối lượng bùn đất lớn, các tình nguyện viên không ngơi tay.

Chú thích ảnh

Chú thích ảnh
Các tình nguyện viên nỗ lực làm sạch lối vào nhà cho người dân.

Chú thích ảnh
Một nhóm tình nguyện viên lưu lại kỷ niệm cùng bà con vùng lũ.

Chú thích ảnh

Chú thích ảnh
Trước đó, 10 xã của huyện Trấn Yên với 3.800 hộ dân bị cô lập trong nước lũ...

Chú thích ảnh
...nhà cửa sập đổ, nhiều công trình chìm trong biển nước.

Chú thích ảnh

Chú thích ảnh
 Khi lũ rút, những cánh đồng lúa, ngô, rau, dâu sau khi ngập trắng lại khô héo, quắt queo.

(Theo Báo Tin Tức)

Các tin khác

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết 128/NQ-CP Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8/2024.

Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra công tác khắc phục hậu quả thiên tai tại phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái.

Thực hiện các chỉ đạo của Bộ Chính trị, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành, cơ quan Trung ương về việc tập trung ứng phó khẩn cấp bão số 3 và mưa lũ sau cơn bão, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo; đình hoãn, tạm dừng các cuộc họp, hội nghị không thật sự cấp bách, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để tập trung ứng phó với bão, lũ; chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị, địa phương nỗ lực thực hiện công tác phòng, chống, ứng phó, khắc phục thiệt hại do bão lũ , trước hết là vì nhân dân.

Lô hàng cứu trợ nhân đạo cho người dân Việt Nam chịu ảnh hưởng bởi bão Yagi được Không quân Ấn Độ chuyển tới Hà Nội trong ngày 15/9 (Ảnh: Bộ Ngoại giao Ấn Độ)

Chính phủ Ấn Độ ngày 15/9 đã chuyển 35 tấn hàng cứu trợ bão Yagi đến Việt Nam để góp phần khắc phục hậu quả của trận thiên tai nghiêm trọng nhất trong năm này.

Công nhân Công ty cổ phần Môi trường Năng lượng Nam Thành Yên Bái thu gom rác thải tại tuyến đường Điện Biên, thành phố Yên Bái.

Những ngày qua, mưa lớn do ảnh hưởng của hoàn lưu Cơn bão số 3 đã làm nhiều xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh bị ngập lụt. Ngay khi nước rút, cấp ủy, chính quyền các cấp và người dân các địa phương đã nhanh chóng khắc phục hậu quả, dọn dẹp nhà cửa, vệ sinh môi trường (VSMT), thu gom rác thải sớm ổn định cuộc sống.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục