Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái gửi thư cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của những "chàng hiệp sỹ" đến từ Quảng Bình

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/9/2024 | 9:24:45 AM

YênBái - Ngày 17/9/2024, trước khi Đoàn tình nguyện của Công ty Oxalis Adventure Phong Nha - Quảng Bình rời thành phố Yên Bái sau nhiều ngày hỗ trợ giúp nhân dân nơi đây dọn dẹp vệ sinh khắc phục hậu quả cơn bão số 3, ông Trần Huy Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã gửi thư cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của đoàn.

Đoàn tình nguyện Công ty TNHH MTV Chua Me Đất (Công ty Oxalis Adventure Phong Nha - Quảng Bình) dọn dẹp vệ sinh ở khu vực Chợ Ga Yên Bái (một trong những nơi ngập lụt nặng nề, để lại lượng bùn đất, rác thải rất lớn)
Đoàn tình nguyện Công ty TNHH MTV Chua Me Đất (Công ty Oxalis Adventure Phong Nha - Quảng Bình) dọn dẹp vệ sinh ở khu vực Chợ Ga Yên Bái (một trong những nơi ngập lụt nặng nề, để lại lượng bùn đất, rác thải rất lớn)

Nội dung bức thư như sau:



Những ngày qua, trên địa bàn tỉnh Yên Bái do ảnh hưởng của bão số 3 (Yagi) đã gây hậu quả hết sức nặng nề về người và tài sản, ảnh hưởng lớn đến đời sống nhân dân và các hoạt động sản xuất, kinh doanh. Cùng với những thiệt hại về nông nghiệp và nhiều công trình, cơ sở hạ tầng, giao thông, công nghiệp, y tế, giáo dục, thông tin liên lạc..., toàn tỉnh có trên 25.000 ngôi nhà bị thiệt hại, trong đó, hàng ngàn ngôi nhà bị sập đổ hoàn toàn và hư hỏng nặng. Tỉnh Yên Bái đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cộng đồng xã hội và các tầng lớp nhân dân để khắc phục hậu quả mưa lũ, song do khối lượng bùn, rác, đất đá trên các tuyến đường, các khu dân cư và các hộ dân quá lớn khiến việc dọn dẹp vệ sinh gặp rất nhiều khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống và sức khỏe của người dân.

Trong thời điểm khó khăn đó, Yên Bái đã nhận được sự chia sẻ, giúp đỡ, hỗ trợ và đồng hành của các tỉnh bạn, bạn bè quốc tế, cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân và cộng đồng xã hội với những nghĩa cử cao đẹp thể hiện tình dân tộc, nghĩa đồng bào, nhân văn, nhân ái, nhân nghĩa, nhân tình. Đặc biệt, những ngày qua, đoàn tình nguyện của Công ty Oxalis Adventure Phong Nha - Quảng Bình với 60 thành viên đã vượt quãng đường xa xôi để đến với Yên Bái, tham gia giúp người dân thành phố Yên Bái dọn dẹp vệ sinh, ổn định lại cuộc sống.

Tỉnh Yên Bái trân trọng cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của đoàn tình nguyện Công ty Oxalis Adventure Phong Nha - Quảng Bình đã tiếp thêm sức mạnh để cấp ủy, chính quyền, nhân dân các dân tộc trong tỉnh vượt qua khó khăn, sớm khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định cuộc sống người dân và các hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn. 




Được biết, Đoàn tình nguyện đã vượt quãng đường xa xôi từ tỉnh Quảng Bình đến với Yên Bái và có nhiều ngày lưu lại giúp người dân thành phố Yên Bái dọn dẹp vệ sinh môi trường. Các thành viên trong Đoàn là tập thể lãnh đạo, nhân viên Công ty TNHH MTV Chua Me Đất (Công ty Oxalis Adventure Phong Nha - Quảng Bình); họ đều là nam giới, được lựa chọn những người có sức khỏe tốt, đã làm việc hết công suất, không nề hà bất cứ khó khăn nào, từ nhặt rác, xúc bùn đất, hỗ trợ người dân dọn dẹp, sắp xếp đồ đạc để ổn định cuộc sống.

Càng cảm động hơn, khi 2 giờ sáng ngày 18/9/2024, Đoàn đã lên đường về lại Quảng Bình để cùng quê hương sẵn sàng ứng phó với cơn bão số 4 đang di chuyển rất nhanh, hướng vào khu vực Quảng Bình và một số tỉnh miền Trung nước ta.

(Theo Cổng TTĐT tỉnh Yên Bái)

Tags Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái thư cảm ơn nghĩa cử cao đẹp Quảng Bình

Các tin khác
Một ngôi nhà của người dân ở thôn Trực Bình, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái bị lớp đất dày bao phủ trong vụ sạt lở tối 10/9.

Cơn bão số 3 đã đi qua 10 ngày song những hậu quả để lại thì vô cùng nặng nề với người dân Yên Bái. Những khu vực bị ngập lũ những ngày qua vẫn chưa khắc phục xong; đất đồi ngậm no nước nên sạt lở liên tiếp xảy ra khiến nhiều người ra đi mãi mãi, nhiều người bỗng chốc trắng tay, không nhà cửa, nhiều gia đình phải di dời khẩn cấp… Thiên tai ập đến khó lường làm người dân sống trong những khu vực có nguy cơ sạt lở luôn trong tâm trạng nơm nớp lo sợ, có nhà mà không thể về.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh trao quà hỗ trợ của Chính phủ Australia cho người dân phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái.

Thiên tai đã để lại những thiệt hại vô cùng nặng nề về người và tài sản trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Nhưng trong hoạn nạn, tình người luôn tỏa sáng. Hỗ trợ, chia sẻ với đồng bào vùng lũ bằng cả sức người, sức của, có người đã mất đi cả tính mạng của mình. Tình cảm ấy luôn được bà con vùng lũ trân trọng và sẽ mãi khắc ghi trong lòng.

Lực lượng vũ trang giúp người dân làm nhà tạm tại huyện Mù Cang Chải.

Tính đến 6h ngày 18/9, toàn tỉnh Yên Bái có 25.287 nhà bị thiệt hại, trong đó có 2.541 nhà sập đổ hoàn toàn, hư hỏng nặng, phải di dời khẩn cấp và bị sạt lở, taluy ảnh hưởng. Thời điểm này, các địa phương đang khẩn trương tiến hành tổng lực giải pháp để đảm bảo tối đa nhu cầu chỗ ở an toàn cho người dân.

Các địa phương cần tổ chức thực hiện tổng vệ sinh, tiêu độc, khử trùng ngay sau khi đợt mưa lũ kết thúc để tiêu diệt mầm bệnh trong môi trường.

Bão số 3 không chỉ gây thiệt hại đối với người chăn nuôi mà nguy cơ dịch bệnh nguy hiểm trên gia súc, gia cầm phát sinh và lây lan sau đợt mưa lũ vừa qua là rất cao. Để đảm bảo an toàn chăn nuôi, ngành chức năng đang tập trung hướng dẫn các địa phương triển khai đồng bộ các giải pháp khắc phục, khôi phục đàn vật nuôi, phòng chống dịch bệnh sau bão.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục