Mỗi đoàn viên, thanh niên là một chiến sỹ

  • Cập nhật: Thứ tư, 6/6/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Kể từ khi có Chỉ thị 62-CT/TW của Ban chấp hành T.Ư Đảng, Nghị định 15/2001/NĐ-CP của Chính phủ về công tác giáo dục quốc phòng và các văn bản hướng dẫn của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Tỉnh Đoàn Yên Bái đã xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể và xác định công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động và tổ chức các hoạt động của tuổi trẻ trực tiếp tham gia, nhằm xây dựng địa phương, đơn vị vững mạnh.

Giáo viên Trường Quân sựï Ấp Bắc chuẩn bị mô hình học cụ phục vụ huấn luyện giảng dạy.
Giáo viên Trường Quân sựï Ấp Bắc chuẩn bị mô hình học cụ phục vụ huấn luyện giảng dạy.

Nhiều năm qua, các cấp bộ Đoàn, Hội đã chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt các cuộc vận động, các chương trình lớn của Đoàn, Hội như: cuộc vận động “Vì cuộc sống bình yên, vì an ninh Tổ quốc”; phong trào “Thi đua, tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”… thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia.

 

Là thành viên của Hội đồng nghĩa vụ quân sự, Ban thường vụ Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn, Hội trong tỉnh tổ chức tuyên truyền sâu rộng về Luật Nghĩa vụ quân sự. Hàng năm 100% đoàn viên, thanh niên đến tuổi lên đường nhập ngũ được học tập, quán triệt các nội dung của Luật Nghĩa vụ quân sự. Đoàn Thanh niên các huyện, thị xã, thành phố và các xã, phường, thị trấn làm tốt công tác động viên, tuyền truyền đưa tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ.

 

Trong những dịp kỷ niệm ngày thành lập Đoàn, ngày Hội quốc phòng toàn dân, thành lập QĐND Việt Nam…, Tỉnh Đoàn đã phối hợp chặt chẽ với Hội Cựu chiến binh, các đơn vị quân đội tổ chức các hoạt động giao lưu như “Thanh niên quân đội mẫu mực xây dựng chính qui”; “Phát huy truyền thống tuổi trẻ sống đẹp”; “Tuổi trẻ với âm vang Điện Biên”…Tỉnh Đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh đã chỉ đạo 100% cơ sở Đoàn, Hội và phát động rộng khắp trong thanh niên phong trào “Tuổi trẻ xung kích tình nguyện giữ gìn an ninh Tổ quốc”; tổ chức 1.250 buổi tuyên truyền giáo dục phổ biến pháp luật, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; hưởng ứng cuộc vận động “Biên giới hải đảo trong trái tim tôi” do Trung ương Đoàn phát động.

 

Tại cuộc thi tìm hiểu truyền thống quê hương đất nước, đã có trên 100.000 bài dự thi của đoàn viên, thanh niên và thiếu nhi hưởng ứng và đạt chất lượng cao. Đặc biệt, cuộc thi “Âm vang Điện Biên” Tỉnh đoàn Yên Bái đã đạt giải ba. Trong các đợt diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh, Tỉnh Đoàn đã làm tốt công tác chỉ đạo hệ thống Đoàn, Hội tham gia. Trong công tác đào tạo, Trường huấn luyện cán bộ Đoàn phối hợp với Bộ CHQS tỉnh, Công an tỉnh, Trường Chính trị tỉnh để lồng ghép các nội dung công tác giáo dục quốc phòng, tạo sự đồng thuận, đoàn kết nhất trí trong tư tưởng và hành động, cho đoàn viên, thanh niên.

 

Xác định, giáo dục quốc phòng là nhiệm vụ chính trị quan trọng, phải được tiến hành thường xuyên, liên tục, Tỉnh Đoàn Yên Bái sẽ làm tốt công tác tham mưu, chủ động, sáng tạo lồng ghép có hiệu quả các nội dung công tác giáo dục quốc phòng trên cơ sở điều kiện thực tế của từng địa phương, đơn vị; tiếp tục đẩy mạnh các phong trào, chương trình hành động của Đoàn thu hút tuổi trẻ tham gia, góp phần đảm bảo quốc phòng- an ninh, xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh vững mạnh.

 

Huy Nguyễn

Các tin khác
(Ảnh: Thanh Ba)

Bạn nghĩ gì vào buổi sáng? Những ý nghĩ trong nửa giờ đầu vào buổi sáng sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến cả ngày. Có thể bạn không nhận ra điều này, nhưng đó hoàn toàn là sự thật.

Cuộc sống không mỉm cười với chúng ta hôm nay, bởi vì chúng ta đã không cám ơn cuộc sống hôm qua.

Các đội viên trí thức trẻ tình nguyện tỉnh Yên Bái giúp hộ dân làm đường dân sinh tại xã Kim Nọi, huyện Mù Cang Chải.
(Ảnh: Nguyễn Phương)

YBĐT - Đoàn xã Minh Xuân (Lục Yên) có 619 đoàn viên thanh niên, sinh hoạt ở 17 chi đoàn. Do điều kiện, nhiều người phải đi làm ăn xa, xuất khẩu lao động nên ảnh hưởng phần nào tới các phong trào hoạt động.

Đã bước chân vào lĩnh vực kinh doanh, bạn không thể đảm bảo chắc chắn là mình luôn thành công. Sau đây là một số lời khuyên của các nhà tâm lý giúp bạn giữ được sự thăng bằng khi gặp phải thất bại trên thương trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục