Năng động tuổi trẻ Minh Xuân

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/5/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Đoàn xã Minh Xuân (Lục Yên) có 619 đoàn viên thanh niên, sinh hoạt ở 17 chi đoàn. Do điều kiện, nhiều người phải đi làm ăn xa, xuất khẩu lao động nên ảnh hưởng phần nào tới các phong trào hoạt động.

Các đội viên trí thức trẻ tình nguyện tỉnh Yên Bái giúp hộ dân làm đường dân sinh tại xã Kim Nọi, huyện Mù Cang Chải.
(Ảnh: Nguyễn Phương)
Các đội viên trí thức trẻ tình nguyện tỉnh Yên Bái giúp hộ dân làm đường dân sinh tại xã Kim Nọi, huyện Mù Cang Chải. (Ảnh: Nguyễn Phương)

Hiện nay, số ĐVTN trong xã chỉ còn lại khoảng 1/3. Trước đây, xã có 21 thôn, bản thì mỗi thôn đều có một chi đoàn nhưng nay thì ba thôn mới có một chi đoàn. Cộng thêm đường giao thông liên thôn đi lại khó khăn, các điểm sinh hoạt không có…

Anh Nông Mạnh Tường - Bí thư Đoàn xã tâm sự: "Số lượng đoàn viên ít, Đoàn xã đã chủ động ghép các chi đoàn thôn, bản, ổn định sinh hoạt để nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn và chất lượng đoàn viên". Đoàn xã luôn bám sát, tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, định hướng của cấp ủy; tham gia tuyên truyền tốt các hoạt động mừng Đảng mừng xuân, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XII; duy trì sinh hoạt hàng tháng vào các ngày từ 10 - 15 âm lịch, địa điểm sinh hoạt mượn ở nhà dân là chủ yếu.

Duy trì và phát huy tốt các hoạt động, phong trào trên nhiều lĩnh vực, Đoàn xã phối hợp với Hội Phụ nữ, Ban Công an, Ban Tư pháp xã tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước tới nhân dân. Đặc biệt trong thời gian này, Đoàn xã phát động ĐVTN tích cực tham gia hưởng ứng cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", 6 bài lý luận chính trị của Đoàn, gắn học tập với xây dựng chương trình hành động, tạo chuyển biến trong nhận thức và hành động, đảm bảo hiện nay không có thanh niên nghiện hút, tảo hôn.

Đoàn đã tổ chức giúp đỡ 17 gia đình chính sách, 1 gia đình cựu thanh niên xung phong bằng những việc làm thiết thực như: đào giếng nước, vệ sinh môi trường; huy động lực lượng thanh niên làm đường giao thông thôn Làng Át, dài trên 500 m. BCH Đoàn xã triển khai kế hoạch giúp đỡ thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, thanh niên thuộc gia đình chính sách được 150 ngày công cấy lúa. Đồng thời kết hợp với gia đình, nhà trường giáo dục trẻ em hư, tổ chức tốt các tụ điểm vui chơi, sinh hoạt cho thiếu nhi trong dịp hè.

Là xã thuần nông nên Đoàn xã chỉ đạo tập trung thực hiện phong trào "Thanh niên nông thôn thi đua thực hiện 4 nội dung mới nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh". Trên cơ sở đó, vận dụng, phát triển phù hợp với điều kiện của xã; phối hợp với các ban, ngành của huyện, xã đẩy mạnh hướng dẫn, tư vấn, hỗ trợ thanh niên lập nghiệp, xóa đói giảm nghèo, xây dựng tổ chức các mô hình kinh tế phát triển nông nghiệp nông thôn. Nhiều thanh niên đã mạnh dạn đầu tư phát triển kinh tế gia đình như: đoàn viên Hoàng Văn Vương ở thôn 3, trồng 7 ha keo; đoàn viên Nông Văn Sỹ ngoài trồng 5 ha keo còn làm thêm dịch vụ giết mổ gia súc; mô hình chăn nuôi có đoàn viên Trương Văn Sáng ở thôn 10 một năm xuất chuồng 2 tấn lợn, làm 1 ha ao nuôi cá. Ngoài ra, tuổi trẻ xã còn tích cực hưởng ứng các phong trào của Huyện Đoàn như: tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, xung kích bảo vệ Tổ quốc và thi đua học tập, đi đầu xây dựng xã hội học tập, tiến quân vào khoa học…

Bằng nỗ lực của mỗi ĐVTN đã góp phần đẩy mạnh công tác Đoàn và phong trào thanh niên của xã. Đoàn xã Minh Xuân được UBND tỉnh Yên Bái tặng bằng khen và Tỉnh Đoàn, Huyện Đoàn tặng nhiều bằng khen, giấy khen cho tập thể, cá nhân.

Huy Văn

Các tin khác

Đã bước chân vào lĩnh vực kinh doanh, bạn không thể đảm bảo chắc chắn là mình luôn thành công. Sau đây là một số lời khuyên của các nhà tâm lý giúp bạn giữ được sự thăng bằng khi gặp phải thất bại trên thương trường.

YBĐT - Đó là ý kiến của bạn Lò Thị Hồng Vân, Chi đoàn 10 Văn, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành tại diễn đàn "Tuổi trẻ Yên Bái học tập và làm theo lời Bác".

Đó là một bài kiểm tra kỳ lạ nhất từ khi tôi đi học. Hôm đó, thày giáo vào lớp và phát cho mỗi người chúng tôi một bài kiểm tra toán.

Cơ hội đến với mỗi người là rất ít. Người phụ nữ thông minh là người biết chọn thời điểm thích hợp và chớp lấy những cơ hội đúng lúc. Làm được như bạn sẽ có được những thành công, những bước đột phá trong cuộc đời.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục