Trấn Yên: Trên 1.400 người được tập huấn nâng cao năng lực làm công tác giảm nghèo

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/8/2024 | 3:19:26 PM

YênBái - Trong 3 ngày từ 26 - 28/8, tại xã Hưng Khánh và thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên đã tổ chức tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác giảm nghèo.

Các học viên tại lớp tập huấn.
Các học viên tại lớp tập huấn.

Tham gia lớp tập huấn có trên 1.400 học viên là thành viên Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia, người hoạt động không chuyên trách, bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố, thôn, bản và chi hội trưởng các tổ chức đoàn thể...

Tại lớp tập huấn, các học viên được cán bộ Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện truyền đạt các nội dung như: Giới thiệu, phổ biến các chủ trương, chính sách, quy định của Trung ương, của tỉnh về lĩnh vực giảm nghèo và trợ giúp xã hội; xây dựng kế hoạch, đánh giá kết quả, các giải pháp và tổ chức triển khai thực hiện chương trình giảm nghèo hàng năm; các chính sách mới ban hành, công tác rà soát hộ nghèo… 

Lớp tập huấn nhằm cung cấp kỹ năng và kiến thức cho cán bộ làm công tác giảm nghèo ở cơ sở; hướng đến mục tiêu giảm nghèo đa chiều, bao trùm, bền vững; hạn chế tái nghèo và phát sinh nghèo mới; hỗ trợ người nghèo vượt lên mức sống tối thiểu, tiếp cận đầy đủ các dịch vụ xã hội cơ bản, nâng cao chất lượng cuộc sống, bảo đảm thực hiện Chương trình đúng mục tiêu, đúng đối tượng, hiệu quả, bền vững...

Minh Huyền

Tags Trấn Yên tập huấn giảm nghèo

Các tin khác
Triển khai thực hiện các CTMTQG, Trạm Tấu được đầu tư xây dựng 14 cơ cơ sở hạ tầng thiết yếu, phục vụ sản xuất, đời sống trong vùng đồng bào DTTS - MN.

Đến nay, huyện Trạm Tấu có 11 xã, 54 thôn, 1 tổ dân phố được thụ hưởng các chính sách từ 10 dự án thuộc các chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG) phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS - MN) giai đoạn 2021 - 2023.

Mô hình chăn nuôi lợn góp phần giảm nghèo của gia đình chị Nguyễn Thị Thúy, bản Chao, xã Việt Hồng.

Để phát huy vai trò của mô hình điển hình tiên tiến trong việc truyền động lực, cảm hứng giúp các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, thoát cận nghèo, hộ khuyết tật không có sinh kế ổn định và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến, UBND huyện Trấn Yên sẽ lựa chọn 20 mô hình, điển hình tiên tiến để truyền cảm hứng thoát nghèo cho các hộ.

Ban Chỉ huy Quân sự huyện hỗ trợ máy phát cỏ cho hộ nghèo xã Phong Dụ Thượng.

Thời gian qua, thực hiện chủ trương của Huyện ủy Văn Yên, các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm trên địa bàn huyện đã co nhiều hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp hỗ trợ các hộ nghèo xã Phong Dụ Thượng phát triển kinh tế, từng bước thoát nghèo.

Mô hình chăn nuôi lợn ở xã Tân Hợp, huyện Văn Yên góp phần giảm nghèo bền vững cho người dân.

Yên Bái đã triển khai 150 dự án hỗ trợ phát triển sản xuất thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2023.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục