Khởi đầu ngày mới

  • Cập nhật: Thứ tư, 8/8/2007 | 12:00:00 AM

Có điều gì đấy kỳ diệu ở những phút mới thức giấc. Ngày mới đem đến sự khởi đầu tươi mới, một cơ hội để làm điều tốt đẹp, để ngắm thế giới bằng cặp mắt trong trẻo hoặc “mới” hơn, để trò chuyện cùng nhau bằng giọng nói “mới” và thực hiện những gì mang tính tích cực.

Buổi bình minh là thời khắc của hy vọng và lòng biết ơn dành cho một ngày mới. Nó cũng là lúc bạn không bị quấy rầy bởi chuông điện thoại, các lá thư giao dịch hay khách khứa lu bù. Hãy dùng những khoảnh khắc trong sáng và mới mẻ ấy để chú ý đến mặt tinh thần của bạn.

1. Hãy bắt đầu ngày mới của bạn bằng sự tĩnh tâm và cầu nguyện
 
Thời khắc cầu nguyện ban sáng hay dành cho suy ngẫm tốt cho cả mặt hồi phục sức khỏe tinh thần lẫn thể chất. Nó tái tạo năng lượng và hướng những suy nghĩ của chúng ta đến những gì quan trọng nhất và đáng yêu nhất đối với bản thân. Nó giúp dọn chỗ tâm trí của bạn cho sự tĩnh lặng, yên bình, khám phá và để làm mới sức lực. Những rắc rối thường nhật dồn hết chuyện này đến chuyện khác và khiến ước muốn thực của bạn trở nên bị phân mảnh. Do đó, đây là lúc cho phép bạn nhớ lại những khả năng thực thụ của bản thân, niềm đam mê… Hãy thử và cảm nhận dòng suối xuân nơi các bước tinh thần của bạn rảo qua và đưa đến tầm nhìn sáng sủa, phóng khoáng để thực sự sống chứ không phải là tồn tại.
 
2. Tỏ lòng biết ơn
 
Đây là thời điểm tốt để ngẫm nghĩ về những gì bạn cần biết ơn. Đó có thể là bất cứ điều gì đến từ lũ trẻ nhà bạn, những con thú cưng của bạn, những việc đã diễn ra ở cơ quan, cú điện thoại từ một người đã lâu lắm bạn mất liên lạc…
 
3. Đảo ngược giọng nói tiêu cực trong lòng bạn 
 
Khi chuông báo thức reo, đừng lẩm bẩm quơ lấy nó và ném ra cửa sổ hoặc đập thật mạnh hầu khiến nó ngừng kêu. Hãy đón chào ngày mới, cám ơn bọn trẻ đang cười đùa rúc rích trên giường của chúng, và vui với những giọt nước mưa đem đến sự sống cho muôn loài. Hãy bắt đầu lưu ý đến giọng nói trong lòng bạn. Những ý nghĩ tiêu cực như than phiền, phẫn nộ, hận thù tức tối… sẽ khiến vỡ tan nhiệt tình của một ngày mới. Hãy ngăn chúng lại và dành đất cho niềm vui, hòa bình, yêu thương, dịu dàng và tử tế. 

(Theo Ngôi Sao)

Các tin khác
Đặng Như Thành

Họ là năm đồng thủ khoa của ĐH Huế với điểm 29,5, cùng chọn vào ngành bác sĩ đa khoa Trường ĐH Y dược.

Thả một hòn sỏi vào trong nước: một tiếng bắn toé lên, rồi chìm nghỉm. Nhưng để lại vô số gợn sóng lăn tăn xoay tròn. Lan toả từ trọng tâm, tràn ra biển cả.

Duy Tùng trong lễ trao giải.

Trong suốt lễ bế mạc trao giải cuộc thi Olympic Toán quốc tế lần thứ 48, Phạm Duy Tùng rất ít khi cười dù được vinh danh với tấm HCV danh giá. Gặp Tùng sau cuộc thi, trái với ấn tượng ban đầu, nụ cười tươi tắn trên khuôn mặt thông minh cho biết “cậu bé vàng” là một người cởi mở...

Thủ khoa Chuẩn bên chiếc bàn học bé tí ở góc nhà.

“Nhờ công chị gái kèm cặp bài vở hồi bé cả đấy...” - người cha của thủ khoa ĐH Bách khoa Hà Nội Nguyễn Đăng Chuẩn ngập ngừng thổ lộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục