Tuổi trẻ trường CĐSP Yên Bái trước thềm Đại hội Đoàn tỉnh lần thứ XII

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/10/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Phong phú các hoạt động, sôi nổi các phong trào, đó là cảm nhận khi tới trường CĐSP Yên Bái. Những tiếng cổ vũ, reo hò, tiếng hô "Sút! Vào" dưới sân căng của trường đã cho chúng tôi được hoà mình và cảm nhận được sự tham gia nhiệt tình vào hoạt động của các bạn sinh viên.

Anh Bùi Sỹ Đức - Bí thư Đoàn trường cho biết: "Đoàn trường CĐSP Yên Bái có gần 700 đoàn viên. Với tinh thần xung kích, tình nguyện, tuổi trẻ nhà trường đã vận dụng sáng tạo, tranh thủ các điều kiện thuận lợi, vượt qua khó khăn đạt được những kết quả đáng khích lệ trong các mặt công tác và phong trào của tổ chức Đoàn".

Xác định học tập là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu nên mỗi đoàn viên luôn quan tâm và không ngừng phấn đấu. Trong quá trình xây dựng kế hoạch hoạt động hàng năm, Ban chấp hành Đoàn trường đã quan tâm, xây dựng nhiều nội dung thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng học tập cho đoàn viên. Đoàn trường luôn phát động phong trào thi đua học tập, xây dựng "giờ học tốt, tuần học tốt", duy trì nề nếp tự học. Ngoài ra, Đoàn trường còn tổ chức các hoạt động ngoại khoá như: Tổ chức toạ đàm, liên hoan văn nghệ, hội thảo… góp phần rèn luyện kỹ năng nói, viết và tạo điều kiện cho đoàn viên rèn luyện nghiệp vụ sư phạm. Bên cạnh đó, Ban chấp hành Đoàn trường đã có những hình thức động viên, giúp đỡ kịp thời những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, phấn đấu vươn lên trong học tập.

Nhận thức sâu sắc rằng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên thanh niên với chức năng của mình, Đoàn trường đã tổ chức nhiều hoạt động dưới hình thức phong phú, góp phần nâng cao nhận thức và giác ngộ chính trị, định hướng lý tưởng và củng cố niềm tin cho tuổi trẻ thông qua hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn 20/11, 22/12, 26/3, 30/4…

Bên cạnh đó, tuổi trẻ Đoàn trường được giáo dục truyền thống cách mạng, truyền thống dân tộc qua các cuộc thi tìm hiểu mang tính trí tụê sâu sắc như: "75 năm lịch sử vẻ vang của Đảng, "Tìm hiểu truyền thống quân đội, công an nhân dân Việt Nam'''''''', tổ chức diễn đàn "Mãi mãi tuổi hai mươi", tổ chức triển khai cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", qua đó giáo dục cho đoàn viên có nhận thức đúng về vai trò, trách nhiệm của mình với quê hương, đất nước, giáo dục lòng yêu nghề, tự hào về truyền thống vẻ vang của tổ chức đoàn.

Việc giáo dục lối sống, nếp sống cho đoàn viên được triển khai tích cực thông qua nhiều hoạt động thiết thực. Mới đây, Đoàn trường đã tổ chức cho 100% đoàn viên học tập, ký cam kết không vi phạm pháp luật về an toàn giao thông theo Nghị định 32, Đoàn trường phối hợp với Công ty Yamaha tổ chức cho 80 học sinh, sinh viên tham gia khóa học Lái xe an toàn và cử một đội tham gia hội thi lái xe an toàn do Tỉnh Đoàn Yên Bái tổ chức và đạt giải nhất toàn đoàn.

Cùng với các hoạt động trên thì công tác tham gia tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng được 100% đoàn viên hưởng ứng, tham gia rất nhiệt tình. Màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ trường CĐSP Yên Bái có mặt ở khắp các xã đặc biệt khó khăn trong tỉnh với các việc làm thiết thực như: Vệ sinh môi trường, làm đường liên thôn, giúp đỡ, thăm hỏi và tặng quà 30 gia đình chính sách… Bên cạnh việc duy trì và phát triển loại hình tình nguyện tại chỗ thì Đoàn trường còn thành lập một đội TNTN để giúp đỡ cho các sinh viên Lào đến tham gia học tập và sinh hoạt tại trường…

Với những thành tích đã đạt được, Đoàn trường CĐSP Yên Bái đã liên tục đạt danh hiệu đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên, nhiều năm liền được tỉnh đoàn Yên Bái và Trung ương Đoàn khen thưởng.  Thành tích của tuổi trẻ trường CĐSP Yên Bái không chỉ thể hiện sự năng động, nhiệt tình của tuổi trẻ mà còn là những hành động đầy ý nghĩa tiếp nối truyền thống anh hùng của lớp lớp cha anh đi trước.

Thanh Chi

Các tin khác
Số tiền đầu tư mà Arjun Mehta kiếm được khiến nhiều doanh nhân tuổi 30, 40 phải ghen tị.

Cậu học sinh 12 tuổi này là đồng sáng lập PlaySpan, công ty cung cấp công nghệ mua hàng và thanh toán trong game, có trụ sở tại thung lũng Silicon (Mỹ), văn phòng ở Thượng Hải (Trung Quốc) và Mumbai (Ấn Độ).

Chuyện về Merry Riana, nữ triệu phú trẻ tuổi gốc Indonesia nhưng thành danh tại đảo quốc Singapore, có thể là kinh nghiệm quý giá cho các bạn trẻ trước ngưỡng cửa vào đời…

YBĐT- Anh Triệu Văn Chiến- Bí thư đoàn xã Tân Lĩnh tự hào thông báo với chúng tôi: "Những năm gần đây, thanh niên Tân Lĩnh đã phát huy được sức trẻ của mình tham gia có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước của địa phương, xứng đáng với truyền thống của huyện Lục Yên anh hùng trong chiến tranh chống giặc ngoại xâm cũng như trong phát triển kinh tế của thời kỳ đổi mới…"

Ảnh minh hoạ.

Theo tiến sĩ tâm lý Phil - chuyên gia về các vấn đề gia đình - có những dấu hiệu nóng, cảnh báo rằng con bạn có thể đang đối diện với khủng hoảng. Nhận biết các dấu hiệu này có thể giúp bạn tìm được biện pháp hỗ trợ kịp thời, tránh những hậu quả đáng tiếc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục