Gương sáng đội viên Nguyễn Tiến Trung

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/5/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Bạn Nguyễn Tiến Trung, học sinh lớp 5, Liên đội phó Trường Tiểu học Lê Văn Tám sinh ra và lớn lên ở thôn Bảo Thịnh, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái(tỉnh Yên Bái).

Nhà Trung có hai chị em, hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố bệnh tật, một mình mẹ vất vả lo cuộc sống. Thương bố mẹ, Trung luôn tự nhủ phải chăm chỉ học tập và học thật giỏi. Với tinh thần vươn lên trong học tập và tích cực tham gia các hoạt động Đội, năm lớp 3, Trung được kết nạp vào Đội; năm lớp 4 được giao trọng trách làm Liên đội phó. Có năng khiếu nói hay, hát giỏi nên anh Tổng phụ trách Đội đã giao “toàn quyền” cho Trung phụ trách mảng văn hóa - văn nghệ của Trường. Không những thế, năm năm học liên tục, Trung luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi.

Gặp và tiếp xúc với Trung mới thấy ở em hội tụ những tố chất của một “thủ lĩnh”: giọng nói chững chạc, truyền cảm, tác phong nhanh nhẹn, khẩu lệnh rõ ràng, tính tình vui vẻ, hòa đồng. Không chỉ là một thủ lĩnh Đội mẫu mực, em còn là một anh phụ trách sao nhiệt tình, năng động. Trong những giờ sinh hoạt sao nhi đồng cho lớp 2 và lớp 3, Trung đã thu hút các em bằng cách dạy những bài hát hay, kể những câu chuyện các em yêu thích. Vì thế nên buổi sinh hoạt nào mà vắng anh Trung là hôm đó kém phần sôi động.

 Là Liên đội phó, Trung đã tích cực tuyên truyền vận động các bạn  tham gia tốt cuộc vận động: “Thiếu nhi Việt Nam thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, “Học tập và làm theo tấm gương anh hùng liệt sỹ thiếu niên Hoàng Văn Thọ”, “Thiếu nhi Yên Bái viết thư gửi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ IX” và các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn”, “Vượt khó giúp bạn vượt khó”, “Rèn nét chữ, luyện nết người”, “Vườn hoa điểm tốt”, “Góc học tập ở nhà”, “Đôi bạn cùng tiến”, hội thi “ Chúng em kể những câu chuyện về Bác Hồ”...   

Trung tâm sự: “Để trở thành một học sinh giỏi, em đã chịu khó rèn luyện, trên lớp chú ý nghe giảng, làm bài tập đầy đủ ở nhà, tự giác học tập. Hàng tuần, vào các ngày nghỉ, em và các bạn trong lớp tổ chức học nhóm. Bên cạnh việc học tập và hoạt động Đội ở trường, về nhà em cũng dành thời gian giúp đỡ bố mẹ, nấu cơm, rửa bát, quét dọn nhà cửa. Em còn giúp một em học lớp 3 gần nhà, bảo ban em ấy học tập những lúc rảnh rỗi”.

Đặc biệt, vừa qua, bạn Nguyễn Tiến Trung đã đoạt giải nhất hội thi “Chúng em kể những câu chuyện về Bác Hồ” cấp thành phố với câu chuyện “Bác Hồ đến thăm các cháu mồ côi ở trại Kim Đồng”.

Thanh Mai

Các tin khác

Trụ hạng hơn mười năm trong phong trào thi đua của Đoàn thanh niên ở Công ty cổ phần May Sài Gòn 3 là hình ảnh "bông hồng năng suất", nhưng hôm nay ở đây đã xuất hiện mô hình mới - tổ sản xuất thanh niên.

Tìm kiếm một công việc phù hợp với mình khiến bạn phải mất rất nhiều thời gian, đôi khi cảm thấy mệt mỏi. Để giúp cho mình tự tin và thoải mái hơn trong quá trình tìm việc, bạn có thể làm theo những bí quyết dưới đây:

YBĐT - Ở thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái), phong trào “Bốn mới” trong thanh niên được phát huy, đã góp phần quan trọng góp phần tạo công ăn việc làm cho nhiều bạn trẻ, từng bước xóa đói giảm nghèo và làm giàu chính đáng trên mảnh đất của mình.

Ngôi nhà bé nhỏ của tiến sĩ toán học Nguyễn Thịnh nằm cuối con ngõ sâu hun hút không đủ cho hai xe máy tránh nhau trên phố Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội. Bạn bè yêu mến thường đùa anh là bác học đãng trí trong khi bà con quanh xóm lại gọi anh là thầy với sự trân trọng. Song, chúng tôi lại thấy ở anh sự kiên định và tự tin của một nhà khoa học trẻ tuổi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục