Vẽ tranh siêu đẹp chỉ bằng muối ăn

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/6/2016 | 2:06:55 PM

Muối là gia vị dùng để làm các món ăn thêm thơm ngon thế nhưng một nghệ sĩ người Croatia đã dùng chính muối ăn để tạo nên những kiệt tác khổ lớn và chi tiết đến khó tin.

Để vẽ tranh bằng muối, Dino Tomic đã trải ra sàn một tấm vải đen làm nền rồi tỉ mỉ sắp xếp những hạt muối nhỏ li ti theo đúng kiểu anh muốn cho đến khi bức tranh hoành tráng hoàn thiện.

Dino hiện đang sống tại Na Uy, vừa làm giáo viên vừa là nghệ sĩ xăm hình. Anh cũng thường vẽ tranh bằng bút chì và giấy như bao người khác. Thế nhưng vài tuần trước, anh nảy ra ý tưởng vẽ bằng muối để thả lỏng cổ tay vốn đang bị đau vì vẽ quá nhiều.

"Tôi bị đau tay vì vẽ quá nhiều nên tôi cần phải để nó nghỉ ngơi một thời gian. Tôi bắt đầu dùng muối làm chất liệu vẽ ba tuần trước bởi vì khi dùng muối, tôi chỉ cần bả vai hoạt động thôi," Dino kể lại.


Theo anh, dùng muối vẽ tranh cũng tương tự như phun sơn vậy mà anh đã từng có kinh nghiệm vẽ tranh phun sơn rồi nên không gặp mấy khó khăn khi "chơi" với muối. 

Thế nhưng công việc này không đơn giản và đòi hỏi người vẽ phải cẩn thận và tỉ mẩn. Dino đã mất 25 tiếng để hoàn thiện tác phẩm mới nhất, một bức mandala Ấn Độ khổng lồ. Từng tác phẩm đều đòi hỏi anh sự kiên nhẫn và thời gian vậy nên khi thấy anh phá huỷ bức tranh đi chỉ trong vòng có vài giây sau đó thật là đáng tiếc. 

Kể từ khi Dino đăng những bức tranh lên mạng Instagram, đặc biệt là bức chân dung các nhân vật trong phim Game of Thrones, anh trở nên khá nổi tiếng và tranh của anh được đăng lại trên nhiều các trang web nghệ thuật và thiết kế khác.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Ông Marcelino Abad Tolentino thổi nến kỷ niệm sinh nhật 124 tuổi, hôm 5/4 tại một viện dưỡng lão ở Peru.

Ông Abad, 124 tuổi đang hoàn tất thủ tục để được Kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới, thay vì người 111 tuổi được trao tuần trước.

Cụ Juan Vicente Perez Mora tại nhà riêng ở bang Tachira, Venezuela, tháng 1/2022.

Người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới qua đời hai tháng trước sinh nhật lần thứ 115, nhiều quan chức, người dân Venezuela gửi lời tiễn biệt.

Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Lorenzo Barone, một du khách Italia, 22 tuổi,

Sống ở vùng đất lạnh nhất thế giới, nơi nhiệt độ mùa đông có thể -71 độ C, việc tắm giặt không hề đơn giản với người dân tại Yakutia, Siberia. Thậm chí, họ phải mất nguyên một ngày chỉ để làm điều này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục