​Cụ bà cao tuổi nhất thế giới đã qua đời

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/7/2016 | 8:19:30 AM

Cụ Nguyễn Thị Trù, người được Hiệp hội Kỷ lục thế giới (World Record Asociation - WRA) công nhận là “Cụ bà cao tuổi nhất thế giới”, đã qua đời vào lúc 18g tối 12-7 tại nhà riêng, đại thọ 123 tuổi.

Cụ Nguyễn Thị Trù sinh năm 1893 tại Sài Gòn.
Cụ Nguyễn Thị Trù sinh năm 1893 tại Sài Gòn.

Theo giấy tờ, cụ Trù sinh ngày 4-5-1893 trong một gia đình làm nghề nông ở xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh (khi đó còn là đất Sài Gòn - Gia Định).

Khi còn trẻ cụ Trù là một cô gái thôn quê khỏe khoắn, lao động không kém gì nam giới. Khi cả nước kháng chiến cụ Trù cũng tham gia đào hầm, nấu cơm tiếp tế cho bộ đội.

Cụ sinh được 11 người con (gồm 3 người con trai và 8 người con gái), và tính đến thời điểm cụ được công nhận là "Cụ bà cao tuổi nhất thế giới" (tháng 5-2015) thì chỉ còn 2 người còn sống.

Cụ được Hiệp hội Kỷ lục thế giới chính thức công nhận vào ngày 23-4-2015 là “Cụ bà cao tuổi nhất thế giới”.

Lúc còn sống cụ Trù từng chia sẻ bí quyết sống thọ của mình là ăn đúng bữa, biết yêu thương giúp đỡ mọi người và sống thoải mái để tâm hồn thanh thản.

Có lẽ vì tinh thần đó, mà đám tang của cụ có đông đủ con cháu và những người thân quen, đại diện các cấp chính quyền địa phương và đại diện của Công viên nghĩa trang Sài Gòn Thiên Phúc, nơi cụ sẽ được đưa về an táng.

(Theo TTO)

Các tin khác
Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Lorenzo Barone, một du khách Italia, 22 tuổi,

Sống ở vùng đất lạnh nhất thế giới, nơi nhiệt độ mùa đông có thể -71 độ C, việc tắm giặt không hề đơn giản với người dân tại Yakutia, Siberia. Thậm chí, họ phải mất nguyên một ngày chỉ để làm điều này.

Cụ Fusa Tatsumi trò chuyện với một nhân viên viện dưỡng lão.

Ngày 12-12, giới chức thành phố Kashiwara (Osaka) cho biết, cụ bà Fusa Tatsumi (116 tuổi), được công nhận là người cao tuổi nhất Nhật Bản, đã qua đời.

Cụ bà Dorothy Hoffner thực hiện cú nhảy dù đôi ở tuổi 104 tại Skydive Chicago, Mỹ, ngày 1/10.

Cụ bà Hoffner qua đời ở tuổi 104, vài ngày sau khi nhảy dù từ độ cao 4.100 m và có thể được xác nhận là người cao tuổi nhất làm việc này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục