Lập kỷ lục nhớ chính xác vị trí 198 quốc kỳ của các quốc gia

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/9/2016 | 7:02:51 AM

Ngày 19/9, tại Thành phố Hồ Chí Minh, trước sự chứng kiến của các thành viên trong Hội đồng Xác lập kỷ lục của Hội kỷ lục gia Việt Nam và các nhà báo, kỷ lục gia Việt Nam Nguyễn Phùng Phong đã biểu diễn khả năng nhớ chính xác vị trí 198 quốc kỳ của 198 quốc gia trên thế giới - được sắp xếp một cách ngẫu nhiên.

Kỷ lục gia Việt Nam Nguyễn Phùng Phong.
Kỷ lục gia Việt Nam Nguyễn Phùng Phong.

Các thành viên và nhà báo tham dự đã sắp xếp 198 lá cờ một cách hoàn toàn ngẫu nhiên, sau 30 phút, 14 giây, 95 khắc quan sát và ghi nhớ, kỷ lục gia Việt Nam Nguyễn Phùng Phong đã trả lời chính xác 100% các câu hỏi về vị trí từng lá cờ.

Màn biểu diễn này dã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam ghi nhận để hoàn thiện hồ sơ gửi tới Hội đồng liên minh Kỷ lục thế giới (WorldKings) để xác lập kỷ lục thế giới cho ông Nguyễn Phùng Phong.

Tại sự kiện này, một học trò của ông Phong là em Hồ Thái Quỳnh (sinh năm 1995) đã biểu diễn màn nhớ 52 lá bài được đảo một cách ngẫu nhiên.

Sau 8 phút 41 giây ghi nhớ, Hồ Thái Quỳnh đã đọc chính xác từng lá bài.

Màn biểu diễn này đã chính thức xác lập Kỷ lục Việt Nam là người nhớ vị trí 52 lá bài đảo ngẫu nhiên trong thời gian nhanh nhất.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Ông Marcelino Abad Tolentino thổi nến kỷ niệm sinh nhật 124 tuổi, hôm 5/4 tại một viện dưỡng lão ở Peru.

Ông Abad, 124 tuổi đang hoàn tất thủ tục để được Kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới, thay vì người 111 tuổi được trao tuần trước.

Cụ Juan Vicente Perez Mora tại nhà riêng ở bang Tachira, Venezuela, tháng 1/2022.

Người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới qua đời hai tháng trước sinh nhật lần thứ 115, nhiều quan chức, người dân Venezuela gửi lời tiễn biệt.

Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Lorenzo Barone, một du khách Italia, 22 tuổi,

Sống ở vùng đất lạnh nhất thế giới, nơi nhiệt độ mùa đông có thể -71 độ C, việc tắm giặt không hề đơn giản với người dân tại Yakutia, Siberia. Thậm chí, họ phải mất nguyên một ngày chỉ để làm điều này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục