Hàng trăm người chụp ảnh khỏa thân bên Biển Chết

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/10/2021 | 2:15:22 PM

Hàng trăm người mẫu tụ tập chụp ảnh khỏa thân gần Biển Chết, một phần trong dự án nâng cao nhận thức môi trường.

Nhóm người mẫu khỏa thân chỉ bôi sơn trắng tập trung chụp ảnh gần Biển Chết, Israel, hôm 17/10.
Nhóm người mẫu khỏa thân chỉ bôi sơn trắng tập trung chụp ảnh gần Biển Chết, Israel, hôm 17/10.

Nhóm người mẫu khỏa thân, chỉ bôi một lớp sơn trắng, tập trung chụp ảnh hôm 17/10 theo dự án được nghệ sĩ người Mỹ Spencer Tunick, 54 tuổi, hợp tác với Bộ Du lịch Israel để cảnh báo về tình trạng Biển Chết đang dần thu hẹp lại.

"Với tôi, thân thể con người đại diện cho vẻ đẹp, cuộc sống và tình yêu", Tunick chia sẻ về cảm hứng chụp bộ ảnh khỏa thân.

Nhiếp ảnh gia người Mỹ cho biết thêm lớp sơn trắng phủ lên các người mẫu nhằm gợi nhớ về câu chuyện "Vợ của Lot" trong Kinh thánh, bị biến thành tượng muối do không vâng lời Chúa.

Dưới sự chỉ đạo của Tunick, khoảng 200 người mẫu cả nam và nữ liên tục tạo dáng để cho ra những bức ảnh độc đáo. Nghiên cứu sinh Anna Kleiman, 26 tuổi, cho biết cô tham gia buổi chụp hình khỏa thân để nâng cao nhận thức về cuộc khủng hoảng môi trường.

Nhiếp ảnh gia Tunick 10 năm trước từng chụp ảnh cho hơn 1.000 người khỏa thân bên bờ Biển Chết, nơi đang khô cạn dần trong thập kỷ qua, với mực nước hạ xuống khoảng 1 m mỗi năm. Tuy nhiên, một số lãnh đạo bảo thủ ở Israel phản đối dự án của nhiếp ảnh gia này và yêu cầu Bộ Du lịch rút tài trợ cho "sự kiện ghê tởm quy mô lớn".

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Joanne Brent, giám khảo của Kỷ lục Guinness Thế giới đứng gần chiếc bánh mì baguette trong quá trình kiểm tra nỗ lực đánh bại kỷ lục thế giới về chiếc bánh mì baguette dài nhất trong Triển lãm Bánh mì baguette Suresnes ở Suresnes gần Paris, Pháp, ngày 5/5/2024.

Ngày 5/5, một nhóm thợ bánh mì Pháp lập kỷ lục Guinness thế giới mới bằng việc làm ra chiếc bánh mì baguette dài 140,53 m, tức là dài gấp 235 lần so với chiếc bánh mì baguette truyền thống.

Ông Marcelino Abad Tolentino thổi nến kỷ niệm sinh nhật 124 tuổi, hôm 5/4 tại một viện dưỡng lão ở Peru.

Ông Abad, 124 tuổi đang hoàn tất thủ tục để được Kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới, thay vì người 111 tuổi được trao tuần trước.

Cụ Juan Vicente Perez Mora tại nhà riêng ở bang Tachira, Venezuela, tháng 1/2022.

Người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới qua đời hai tháng trước sinh nhật lần thứ 115, nhiều quan chức, người dân Venezuela gửi lời tiễn biệt.

Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục