Cụ ông già nhất thế giới qua đời ở tuổi 114

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/4/2024 | 9:33:01 AM

Người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới qua đời hai tháng trước sinh nhật lần thứ 115, nhiều quan chức, người dân Venezuela gửi lời tiễn biệt.

Cụ Juan Vicente Perez Mora tại nhà riêng ở bang Tachira, Venezuela, tháng 1/2022.
Cụ Juan Vicente Perez Mora tại nhà riêng ở bang Tachira, Venezuela, tháng 1/2022.

"Ông Juan Vicente Perez Mora đã về cõi vĩnh hằng ngày 2/4, thọ 114 tuổi. Tôi xin gửi cái ôm và lời chia buồn sâu sắc tới gia đình ông, cũng như tất cả người dân bang Tachira. Xin Chúa giang tay chào đón ông về thiên đường", Tổng thống Venezuela Nicholas Maduro ngày 3/4 thông báo.

Cụ ông Perez Mora, đến từ thị trấn El Cobre, bang Tachira, được sách Kỷ lục Guinness Thế giới xác nhận là người đàn ông sống lâu nhất hồi năm 2022, ở tuổi 112. Ông cũng là nam giới đầu tiên thọ trên 110 tuổi ở Venezuela.

Cụ Mora sinh ngày 27/5/1909, đã sống qua hai cuộc Thế chiến và đại dịch Covid-19. Ông có cuộc hôn nhân 60 năm cho đến khi vợ qua đời năm 1997. Hai vợ chồng có 11 người con, 42 cháu, 18 chắt, 12 chút.

Ông cho biết mình sống lâu nhờ làm việc chăm chỉ, nghỉ ngơi vào ngày lễ, đi ngủ sớm, uống một ly aguardiente (một loại rượu của các nước nói tiếng Tây Ban Nha) mỗi ngày, đồng thời luôn kính yêu Chúa.

"Chúng tôi xin từ biệt ông, hình mẫu của đàn ông Tachira, luôn khiêm tốn, cần cù, hòa nhã và hết lòng với gia đình, cộng đồng. Chúng tôi sẽ luôn nhớ đến ông vì niềm lạc quan trong cuộc sống của ông. Hãy yên nghỉ, bố già", Freddy Bernal, thống đốc Tachira, Venezuela, viết trên X.

Kỷ lục Guinness Thế giới ban đầu cho biết danh hiệu người đàn ông sống lâu nhất thế giới sẽ thuộc về Gisaburo Sonobe, người Nhật Bản 112 tuổi. Nhưng giới chức Nhật Bản ngày 4/4 thông báo cụ ông Sonobe đã qua đời. Guinness sau đó cho biết họ sẽ công bố danh hiệu sau.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Ông Marcelino Abad Tolentino thổi nến kỷ niệm sinh nhật 124 tuổi, hôm 5/4 tại một viện dưỡng lão ở Peru.

Ông Abad, 124 tuổi đang hoàn tất thủ tục để được Kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới, thay vì người 111 tuổi được trao tuần trước.

Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Lorenzo Barone, một du khách Italia, 22 tuổi,

Sống ở vùng đất lạnh nhất thế giới, nơi nhiệt độ mùa đông có thể -71 độ C, việc tắm giặt không hề đơn giản với người dân tại Yakutia, Siberia. Thậm chí, họ phải mất nguyên một ngày chỉ để làm điều này.

Cụ Fusa Tatsumi trò chuyện với một nhân viên viện dưỡng lão.

Ngày 12-12, giới chức thành phố Kashiwara (Osaka) cho biết, cụ bà Fusa Tatsumi (116 tuổi), được công nhận là người cao tuổi nhất Nhật Bản, đã qua đời.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục