“Thuyền ma” xuất hiện ngoài khơi Australia

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/4/2007 | 12:00:00 AM

Các lực lượng cứu hộ Australia đang tìm kiếm đoàn thuỷ thủ gồm 3 người của một con thuyền được tìm thấy đang trôi nổi ở biển phía Bắc Queensland. Con thuyền được tìm thấy trong lúc động cơ vẫn đang chạy, một bàn ăn tối được dọn sẵn nhưng không có bóng dáng của con người.

Con thuyền được tìm thấy ở ngoài khơi Queensland.
Con thuyền được tìm thấy ở ngoài khơi Queensland.

Một chiến dịch cứu hộ đường không và đường biển đang được tiến hành nhằm tìm lại tuyến đường mà con thuyền trên đã đi qua và khoanh vùng khu vực tìm kiếm.

Đoàn thủy thủ gồm 3 thành viên được cho là đã khởi hành đến Townsville từ biển Airlie, Queensland hôm Chủ nhật (15/4).

Chiếc thuyền cao 12m đã được phát hiện bởi một chiếc trực thăng hôm thứ Tư (18/4), tuy nhiên đến hôm nay đội cứu hộ mới tiếp cận được chiếc thuyền. Họ xác nhận không có ai trên con thuyền.

Đội cứu hộ cho biết họ cảm thấy bối rối về sự biến mất huyền bí của những thuỷ thủ đoàn.

"Động cơ vẫn chạy, máy tính vẫn đang bật, chiếc máy tính xách tay được đặt trên bàn cũng đang hoạt động, chiếc đài đang nói... và thức ăn cũng như các dụng cụ ăn được bày sẵn trên bàn," Jon Hall, phát ngôn viên phòng Quản lý tình trạng khẩn cấp Queensland, cho biết.

"Điều này hơi kỳ lạ," ông Hall cho hay.

Tất cả các cánh buồm của con thuyền đều vẫn được giương lên mặc dù có một cánh buồm bị rách và những chiếc thuyền cứu hộ vẫn còn ở trên thuyền.

Ông Hall cho biết các nhân viên cứu hộ đã tìm được thiết bị định vị toàn cầu (GPS) của con thuyền. Thiết bị này có thể giúp họ có thêm manh mối để tìm những thuỷ thủ mất tích.

12 chiếc máy bay trực thăng hiện vẫn đang tìm kiếm những thuỷ thủ của con thuyền được gọi là “thuyền ma".

(Theo VnMedia)

 

Các tin khác
Ông Marcelino Abad Tolentino thổi nến kỷ niệm sinh nhật 124 tuổi, hôm 5/4 tại một viện dưỡng lão ở Peru.

Ông Abad, 124 tuổi đang hoàn tất thủ tục để được Kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới, thay vì người 111 tuổi được trao tuần trước.

Cụ Juan Vicente Perez Mora tại nhà riêng ở bang Tachira, Venezuela, tháng 1/2022.

Người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới qua đời hai tháng trước sinh nhật lần thứ 115, nhiều quan chức, người dân Venezuela gửi lời tiễn biệt.

Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Lorenzo Barone, một du khách Italia, 22 tuổi,

Sống ở vùng đất lạnh nhất thế giới, nơi nhiệt độ mùa đông có thể -71 độ C, việc tắm giặt không hề đơn giản với người dân tại Yakutia, Siberia. Thậm chí, họ phải mất nguyên một ngày chỉ để làm điều này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục