Phụ nữ Philippines lập kỷ lục Guinness về cho con bú

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/5/2007 | 12:00:00 AM

Gần 4.000 phụ nữ từ nhiều vùng miền Philippines hôm 2/5 đã lập kỉ lục thế giới mới về việc cho các con bú cùng lúc.

Chỉ tính riêng ở Manila đã có 1.028 bà mẹ tham gia cho con bú cùng lúc tại sân vận động của thủ đô hôm 2/5.
Chỉ tính riêng ở Manila đã có 1.028 bà mẹ tham gia cho con bú cùng lúc tại sân vận động của thủ đô hôm 2/5.

Theo các nhà chức trách, ít nhất 3.869 bà mẹ đã bắt đầu cho con bú lúc 10:00 giờ địa phương (9:00 giờ Việt Nam) sáng hôm qua tại các trung tâm y tế cộng đồng và sân chơi bóng rổ ở 156 địa điểm khắp cả nước. Năm ngoái, Philippines cũng đã lập kỷ lục Guinness mới đối với một địa điểm khi 3.738 bà mẹ cùng cho con bú tại một sân thi đấu thể thao ở Manila. Sự kiện này đã đánh bại kỷ lục thiết lập trước đó của 1.135 bà mẹ tại Berkeley, California, Mỹ vào năm 2005.

Hoạt động lập kỷ lục năm nay do Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF), Bộ Y tế và phúc lợi xã hội Philippines cùng các nhóm vận động, chính quyền địa phương tại quốc gia này đồng tổ chức. Mục đích của hoạt động là nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về tầm quan trọng của nuôi con bằng sữa mẹ và khuyến khích phụ nữ không nên nuôi trẻ sơ sinh bằng sữa ngoài.

Theo thống kê gần đây, chỉ có 16% trẻ em Philippines từ 4-5 tháng tuổi được nuôi hoàn toàn bằng sữa mẹ. 13% phụ nữ nói họ không hề cho con bú vì tin rằng mình không có đủ sữa.

Nona Andaya-Castillo, một trong các nhà tổ chức cho biết thêm rằng sự kiện không chỉ nhằm thiết lập kỷ lục thế giới mà còn khuyến cáo các bà mẹ về việc nuôi trẻ sơ sinh bằng sữa ngoài không giúp các bé tránh được nhiều căn bệnh nhiễm trùng và ốm yếu như hen suyễn và tiêu chảy. Theo tổ chức Y tế Thế giới (WHO), trẻ được nuôi bằng sữa ngoài khi mới sinh thường có nguy cơ mắc bệnh tiêu chảy cao gấp 25 lần so với trẻ được cho bú.

Nghiên cứu của UNICEF cho thấy sữa mẹ giúp ngăn chặn suy dinh dưỡng và tăng cường hệ miễn dịch của trẻ. Còn đối với các bà mẹ, cho con bú cũng mang lại cho họ các ích lợi về sức khoẻ như tránh được bệnh ung thư vú, thiếu máu...

(Theo VietNamNet)

Các tin khác
Ông Marcelino Abad Tolentino thổi nến kỷ niệm sinh nhật 124 tuổi, hôm 5/4 tại một viện dưỡng lão ở Peru.

Ông Abad, 124 tuổi đang hoàn tất thủ tục để được Kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới, thay vì người 111 tuổi được trao tuần trước.

Cụ Juan Vicente Perez Mora tại nhà riêng ở bang Tachira, Venezuela, tháng 1/2022.

Người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới qua đời hai tháng trước sinh nhật lần thứ 115, nhiều quan chức, người dân Venezuela gửi lời tiễn biệt.

Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Lorenzo Barone, một du khách Italia, 22 tuổi,

Sống ở vùng đất lạnh nhất thế giới, nơi nhiệt độ mùa đông có thể -71 độ C, việc tắm giặt không hề đơn giản với người dân tại Yakutia, Siberia. Thậm chí, họ phải mất nguyên một ngày chỉ để làm điều này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục