“Người Khỉ” ở Trung Quốc

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/5/2007 | 12:00:00 AM

Phóng viên tìm tới nhà họ Trần thì bắt gặp “Người Khỉ” đang chồm hỗm trên phiến đá ở cửa trước, cơ thể không mảnh vải che thân. Thoáng thấy người lạ, hắn rít lên những âm thanh khó hiểu, sau thoăn thoắt bò vào trong nhà rồi nhảy tót lên ghế ngồi chụm chân, đúng kiểu khép nép của loài khỉ.

Trần Tùng Phát.
Trần Tùng Phát.

Cái tên Trần Tùng Phát trong giấy khai sinh của chàng trai 29 tuổi này chẳng còn ai nhớ nữa, nhưng nhắc đến “Người Khỉ” thì dân làng Liao Gong Wo ở huyện Sâm Châu, tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc), từ trẻ tới già chẳng ai là không biết.

Cằm nhọn, xương trên lông mày nhô ra dữ dội là điểm dị dạng của Phát từ mới lọt lòng. Tới nay dù đã gần 30 tuổi, Phát vẫn mang dáng dấp nhỏ thó với chiều cao 1,1 mét và cân nặng chưa đến 20 kg.

Thấy con trai có vẻ bẽn lẽn khi xuất hiện trước người lạ trong trạng thái “trần như nhộng”, ông bà Trần bèn lấy quần áo khoác tạm bợ lên người anh. Động tác của Phát liến thoắng, nhanh nhẹn nhưng dường như chẳng ăn nhập gì với nhau. Chỉ vài phút sau khi mặc, chiếc áo cứ thế trôi tuột ra khỏi người. Còn Phát thì vẫn ngồi nguyên cái tư thế chồm hổm và vẻ mặt ngô nghê của loài khỉ.

Một người làng cho biết, từ hồi lọt lòng cho đến nay Phát chưa bao giờ có thể đi đứng thẳng người, cũng như chưa bao giờ phát âm ra một tiếng hoàn chỉnh. Người ta thường nhìn thấy Phát trần truồng ngồi trước cửa nhà, thi thoảng chìa tay ra xin thức ăn. Đặc biệt, chưa thấy Phát làm hại một ai, kể cả bọn trẻ con hay đến trêu chọc.

 

Phát bỏ vào miệng bất cứ người ta đưa cho anh, bất kể lúc no hay lúc đói - cũng vì thế mà chẳng ai đo được sức ăn của anh đến mức nào. Vài năm trước, Phát “nghịch dại” châm một mồi lửa, không may lửa cháy bén vào quần áo, làm đùi, bụng và hai cánh tay anh bị bỏng nặng. Di tật còn lại ở ngón tay khiến việc cầm bát đũa của Phát càng trở nên chậm chạp và khó khăn.

 

Người Sâm Châu nói rằng sở dĩ Phát mắc bệnh “Người Khỉ” là do bố mẹ anh bất chấp quan hệ họ hàng gần vẫn kết hôn và sinh con đẻ cái với nhau. Còn các chuyên gia y tế thì vẫn chưa có lời giải thích thỏa đáng về trường hợp này.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Ông Marcelino Abad Tolentino thổi nến kỷ niệm sinh nhật 124 tuổi, hôm 5/4 tại một viện dưỡng lão ở Peru.

Ông Abad, 124 tuổi đang hoàn tất thủ tục để được Kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới, thay vì người 111 tuổi được trao tuần trước.

Cụ Juan Vicente Perez Mora tại nhà riêng ở bang Tachira, Venezuela, tháng 1/2022.

Người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới qua đời hai tháng trước sinh nhật lần thứ 115, nhiều quan chức, người dân Venezuela gửi lời tiễn biệt.

Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Lorenzo Barone, một du khách Italia, 22 tuổi,

Sống ở vùng đất lạnh nhất thế giới, nơi nhiệt độ mùa đông có thể -71 độ C, việc tắm giặt không hề đơn giản với người dân tại Yakutia, Siberia. Thậm chí, họ phải mất nguyên một ngày chỉ để làm điều này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục