Cuộc thi vô địch thế giới về... xông hơi

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/8/2007 | 12:00:00 AM

Ở nhiệt độ 1300C cùng với độ ẩm của buồng xông hơi thì thời gian 12 phút 26 giây là một kỷ lục của sức chịu đựng phi thường. Cuối tuần qua tại Phần Lan đã diễn ra cuộc thi Sauna thế giới với sự tham gia của 71 thí sinh đến từ 16 quốc gia.       

Timo Kaukonen - nhà vô địch thế giới về xông hơi (Spiegel)
Timo Kaukonen - nhà vô địch thế giới về xông hơi (Spiegel)

Không hiểu có phải lợi thế đã thuộc về nước chủ nhà hay không mà người đàn ông Phần Lan Timo Kaukonen đã giành được danh hiệu vô địch thế giới ở cuộc thi xông hơi vừa mới tổ chức tại Heinola - Phần Lan vào cuối tuần trước. Và anh đã được mệnh danh là người siêu chịu nhiệt.

Nhà vô địch xông hơi thế giới đã chịu đựng được 12 phút 26 giây với nhiệt độ cuối cùng là 1300C, lâu hơn người đồng hương Markku Mustonen của anh ta đúng có 3 giây. Còn tại cuộc tranh tài ở phái đẹp, thì nữ chủ nhà Leena Kautianen đã giành chiến thắng với thời gian chịu nhiệt là 10 phút 31 giây.

Các nữ thí sinh tại cuộc thi (Spiegel) 


 

Cuộc thi đã qui tụ được 71 người từ 16 quốc gia (Spiegel)


 
 
Người giành chức vô địch và Á quân của cuộc thi (Spiegel)


Trong cuộc ganh đua này, 71 thành viên đến từ 16 quốc gia không những phải chịu đựng quá trình tăng cao của nhiệt độ mà còn phải chịu đựng cả độ ẩm và cứ nửa phút thì nhiệt độ lại được tăng một lần. Cuộc thi Sauna thế giới này đã diễn ra trong buồng kính kín đặt tại một nhà hát để có thể quay phim toàn bộ cuộc thi. 

Trong quá trình tranh tài, các thí sinh không được đứng lên và cũng không được lau mồ hôi. Nhiệt độ đã được tăng từ 1100C lên đến 1300C.

Tham gia vào cuộc thi khắc nghiệt này, ngoài những thí sinh đến từ Phần Lan và các nước Bắc Âu khác còn có các ứng viên đến từ Đức và đặc biệt hơn còn có cả những người đến từ các quốc gia thuộc Châu Phi như Marok, Ai Cập và Úc ….               

(Theo TPO)

Các tin khác
Ông Marcelino Abad Tolentino thổi nến kỷ niệm sinh nhật 124 tuổi, hôm 5/4 tại một viện dưỡng lão ở Peru.

Ông Abad, 124 tuổi đang hoàn tất thủ tục để được Kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới, thay vì người 111 tuổi được trao tuần trước.

Cụ Juan Vicente Perez Mora tại nhà riêng ở bang Tachira, Venezuela, tháng 1/2022.

Người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới qua đời hai tháng trước sinh nhật lần thứ 115, nhiều quan chức, người dân Venezuela gửi lời tiễn biệt.

Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Lorenzo Barone, một du khách Italia, 22 tuổi,

Sống ở vùng đất lạnh nhất thế giới, nơi nhiệt độ mùa đông có thể -71 độ C, việc tắm giặt không hề đơn giản với người dân tại Yakutia, Siberia. Thậm chí, họ phải mất nguyên một ngày chỉ để làm điều này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục