7 ngày 7 đêm ôm cây trốn cá sấu

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/8/2007 | 12:00:00 AM

Ông lão chăn gia súc David George đã trải qua 7 đêm kinh hoàng trên ngọn cây giữa đầy lầy nhung nhúc cá sấu, cho đến khi được lực lượng cứu hộ Australia giải thoát và kể lại câu chuyện quá đỗi khó tin.

David George (thứ 2 từ trái sang) trở về từ đầm lầy địa ngục.
David George (thứ 2 từ trái sang) trở về từ đầm lầy địa ngục.

“Mỗi đêm, tôi trân trối nhìn xuống đầm lầy nơi có 2 con cá sấu lúc nào cũng túc trực bên gốc cây và hàng trăm con quẫy đạp dưới nước sôi sục chờ cắn xé. Chúng nhìn tôi chằm chặp bằng đôi mắt đỏ ngầu, không ngớt rống lên những tiếng gầm gào như thể bực mình vì sốt ruột” - mặt ông lão George vẫn trắng bệch khi nhớ lại 7 ngày mắc kẹt kinh hoàng.

Tai họa bắt đầu ấp đến với ông chủ trại gia súc Silver Plains ở vùng Cape York thuộc bang Queensland, Austrlia này bằng một cú ngã lộn nhào từ trên lưng ngựa.

Choáng váng với vết thương tứa máu, David George lần mò trong đêm tối tìm hướng quay về nhà trong khi con ngựa chưa thuần đã bỏ chạy vào phía rừng sâu mất dạng. Một giờ sau, thay vì cảnh tượng quen thuộc ở gia đình, George thấy mình bơ vơ giữa... một đầm lầy toàn cá sấu.

Những ngày sau đó ông George tìm đủ mọi cách để lôi kéo sự chú ý của đội quân cứu hộ quần đảo phía trên đầu: tạo ánh sáng phản chiếu từ hộp thiếc đựng thuốc lá, treo áo bay phần phật trên cây gậy, thậm chí chăng giấy toilet khắp các nhánh cây.

 

Sau 3 ngày trên cây, lương thực của George (gồm 2 miếng bánh kẹp thịt còn thừa) đã cạn queo.

 

May mắn sao sang đến ngày thứ 8, tức là hôm thứ Tư tuần trước, nỗ lực tìm kiếm không mệt mỏi của một lực lượng hùng hậu bao gồm quân đội, cảnh sát, các đội cứu hộ khẩn cấp từ Coen, Cooktown, Cairns, Brisbane và thổ dân địa phương đã có kết quả. Ông lão George được cứu thoát trong con mắt tiếc nuối đầy hậm hực của lũ sấu.

 

(Theo Dân Trí)

 

 

 

Các tin khác
Ông Marcelino Abad Tolentino thổi nến kỷ niệm sinh nhật 124 tuổi, hôm 5/4 tại một viện dưỡng lão ở Peru.

Ông Abad, 124 tuổi đang hoàn tất thủ tục để được Kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới, thay vì người 111 tuổi được trao tuần trước.

Cụ Juan Vicente Perez Mora tại nhà riêng ở bang Tachira, Venezuela, tháng 1/2022.

Người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới qua đời hai tháng trước sinh nhật lần thứ 115, nhiều quan chức, người dân Venezuela gửi lời tiễn biệt.

Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Lorenzo Barone, một du khách Italia, 22 tuổi,

Sống ở vùng đất lạnh nhất thế giới, nơi nhiệt độ mùa đông có thể -71 độ C, việc tắm giặt không hề đơn giản với người dân tại Yakutia, Siberia. Thậm chí, họ phải mất nguyên một ngày chỉ để làm điều này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục