Mông Sơn nỗ lực cán đích nông thôn mới

  • Cập nhật: Thứ tư, 8/4/2015 | 4:53:53 PM

YBĐT - Cùng với việc tuyên truyền vận động người dân chuyển đổi cơ cấu kinh tế theo hướng hình thành các vùng sản xuất tập trung, Mông Sơn đang khai thác những thế mạnh hiện có cùng với phát huy nội lực để phấn đấu cán đích nông thôn mới trong năm nay.

Mạnh Cường - Hoài Văn

Các tin khác
Nuôi trồng thủy sản là hướng phát triển kinh tế của người dân Phan Thanh.

YBĐT - Là xã thuần nông, điểm xuất phát thấp, đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn nhưng với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng, chung sức của nhân dân khi thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (XDNTM) đã tạo cho xã Phan Thanh, huyện Lục Yên một sức sống mới, đời sống người dân nâng cao cả về vật chất lẫn tinh thần.

Thi công tuyến đường tránh đường sắt ở xã Báo Đáp.

YBĐT - Những ngày tháng 3 năm nay, hòa trong không khí náo nức đại hội điểm của tỉnh, Đảng bộ xã Báo Đáp (Trấn Yên) còn có niềm vui, niềm tự hào khác nữa khi mà Báo Đáp là xã thứ hai trong tỉnh được công nhận xã nông thôn mới.

YBĐT - Niềm vui từ xã chuẩn nông thôn mới đã, đang và sẽ lan tỏa, thấm sâu vào lòng mỗi người dân Báo Đáp, nhất là trong thời điểm Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong xã háo hức đón chờ ngày hội lớn – ngày đại hội Đảng bộ xã Báo Đáp nhiệm kỳ 2015 – 2020 sẽ tiến hành vào ngày 27/3 tới đây. Càng ý nghĩa hơn khi đây là đại hội Đảng bộ cấp cơ sở được Tỉnh ủy Yên Bái lựa chọn tổ chức đại hội điểm của tỉnh.

Người dân xã Đại Minh, huyện Yên Bình làm đường giao thông nông thôn.

YBĐT - Bằng nhiều giải pháp tích cực, đồng bộ cùng sự hưởng ứng của nhân dân, tỉnh đã chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ và tập trung đầu tư thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới (NTM). Hết năm 2014, trên địa bàn tỉnh có 107 xã đạt từ 5 tiêu chí trở lên (16 xã vượt kế hoạch năm), 41 xã đạt từ 10 tiêu chí trở lên trong đó vượt kế hoạch năm 4 xã, 1 xã đã được công nhận đạt NTM...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục